Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh hiện diện tại Techfest Vietnam

“Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia 2019” – Techfest 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức diễn ra từ 04-06/12/2019 tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) có sự tham gia của các doanh nghiệp, trường đại học, quỹ đầu tư đến từ Vương quốc Anh.

Nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi tại Techfest Vietnam 2019.

Khoa học, công nghệ và đổi mới đã trở thành một lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững trong thế giới ngày nay. Năm 2020 đánh dấu 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam, trong đó khoa học, công nghệ tiếp tục là yếu tố dẫn đầu trong các liên kết thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tham gia Techfest – sự kiện thường niên lớn nhất tại Việt Nam dành cho cộng đồng khởi nghiệp và công nghệ. Tại Techfest 2019 có khu vực riêng dành cho "Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh" nhằm trưng bày những sáng kiến và giải pháp công nghệ tốt nhất của Anh quốc.

Ngài Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, và Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tại Techfest Vietnam 2019.

Trước thềm sự kiện, ngài Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam, phát biểu: “Trong bối cảnh Việt Nam đang tiến tới Công nghệ 4.0, tôi có thể thấy các chính sách về đổi mới và số hóa của Anh và Việt Nam rất tương thích, tạo nền tảng để doanh nghiệp hai nước hợp tác chặt chẽ với nhau. Techfest là một dịp tuyệt vời để chúng tôi kết nối với các đối tác chính phủ và doanh nghiệp tiềm năng để làm việc cùng nhau trong các lĩnh vực quan trọng ở Việt Nam như y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, dịch vụ tài chính và năng lượng.”

Qua các gian trưng bày thú vị, khách tới tham dự “Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh” có cơ hội tìm hiểu thêm về các sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến từ các công ty công nghệ hàng đầu của Vương quốc Anh trong nhiều mảng khác nhau, bao gồm:

Công ty Công nghệ NashTech; Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV); Ứng  dụng  Di động Du lịch Tubudd; Quỹ Hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp VIISA của Dragon Capital và FPT; Bảo hiểm Nhân thọ Prudential; Tập đoàn    Công   nghệ BlackTrace; Nhà tổ chức F1 Vietnam Grand  Prix; Hội đồng Anh     (British Council).

Trong số đó, NashTech là một công ty hàng đầu của Vương quốc Anh về các giải pháp công nghệ và có các trung tâm phát triển phần mềm đặt tại Việt Nam, với khoảng 2.000 tài năng người Việt đang làm việc tại đây. Rất nhiều nhân viên của NashTech được đào tạo từ Vương quốc Anh rồi trở về, và hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong tập đoàn.

 

Một góc"Thế giới Công nghệ Vương quốc Anh" tại Techfest Vietnam 2019.

Nhắc đến các ngành công nghiệp công nghệ của Vương quốc Anh, có thể thấy năm 2018 lĩnh vực công nghệ của Anh trị giá gần 184 tỷ bảng, tăng trưởng nhanh gấp 2,6 lần so với nền kinh tế chung của Anh và bao gồm 223.000 công ty công nghệ.  

Vương quốc Anh là một nước dẫn đầu về đầu tư công nghệ kỹ thuật số với 3,3 tỷ bảng vào năm 2016, với hơn 2,645 giao dịch. Hơn nữa, thành phố London là hệ sinh thái công nghệ đứng thứ hai thế giới về độ kết nối.

Vương quốc Anh xếp hạng thứ 5 trong những nước đổi mới sáng tạo nhất trên thế giới (theo Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2019).  Vương quốc Anh cũng vượt trội về những lĩnh vực bao gồm Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ thông tin & Truyền thông (ICT), điện toán đám mây, an ninh mạng, phân tích dữ liệu, trung tâm dữ liệu, hệ thống điện tử & thiết kế bán dẫn.

Năm 2018, Vương quốc Anh huy động được 7,9 tỷ đô la Mỹ cho các công ty khởi nghiệp công nghệ. 3 trên 10 trường đại học công nghệ và kỹ thuật hàng đầu thế giới là của Vương quốc Anh.

Với định hướng chủ đạo “Nguồn lực hội tụ”, Techfest năm nay có mục tiêu trở thành nền tảng liên kết, phát triển mạng lưới chia sẻ giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong khu vực và trên thế giới; cập nhật tình hình và tiềm năng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, cập nhật xu hướng công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo mới nhất; kết nối đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !