Startup Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD tại vòng Series A

OnPoint, nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler) hàng đầu Việt Nam vừa gọi vốn thành công số tiền lên đến 8 triệu USD tại vòng Series A.

Số tiền đầu tư này sẽ giúp OnPoint thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Công ty, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho tất cả khách hàng là các tập đoàn, thương hiệu trong nước và quốc tế.

Chủ trì vòng gọi vốn series A là quỹ đầu tư Kiwoom và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP. Đây là một trong những vòng gọi vốn Series A lớn nhất tại Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Khoản tài trợ mới này đã nâng tổng số vốn OnPoint huy động thành công lên 8 con số, hỗ trợ và thúc đẩy công ty đầu tư phát triển các công nghệ mang tính chiến lược, tuyển dụng thêm nhân tài, và phát triển năng lực phân tích dữ liệu nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Startup Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD tại vòng Series A
Việc kêu gọi vốn thành công giúp OnPoint củng cố vị thế và vươn ra thế giới.

Được thành lập vào tháng 12/2017, OnPoint hiện là đơn vị dẫn đầu thị trường tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử (E-commerce Enabler). 

Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói (one-stop solution) cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến.

Khách hàng của công ty bao gồm nhiều thương hiệu với danh mục ngành hàng tập trung vào chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, đồ cho mẹ và em bé, hàng thời trang hay đồ dùng gia đình.

Hai nhà đồng sáng lập của OnPoint là Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, đều đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành cấp cao tại Lazada và từng làm việc tại hãng tư vấn McKinsey. Các thành viên của Ban Giám đốc đều có kinh nghiệm đảm trách những vị trí quan trọng tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.

 

OnPoint sẽ giúp khách hàng của mình đạt được những mục tiêu này thông qua hai dịch vụ riêng biệt nhưng đan xen hỗ trợ gồm dịch vụ phân phối và dịch vụ giải pháp thương mại điện tử.

Theo đó, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của thương hiệu từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…), giúp thương hiệu xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Theo ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint, bối cảnh thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển cực kỳ nhanh và mạnh mỗi ngày. Do đó, thúc đẩy các thương hiệu tiêu dùng phát triển không chỉ dừng ở việc điều hướng mà còn xúc tiến phát triển lớn mạnh trong hệ sinh thái đầy biến động này.

Startup Việt gọi vốn thành công 8 triệu USD tại vòng Series A
Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng giám đốc OnPoint.

Với lần gọi vốn này, OnPoint kỳ vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử số 1 tại Đông Nam Á, cung cấp các giải pháp vượt trội giúp các thương hiệu nắm bắt cơ hội tăng trưởng đúng lúc, theo cách bền vững hơn.

Việc kêu gọi vốn thành công sẽ sẽ giúp Onpoint củng cố vị thế dẫn đầu thị trường và đầu tư vào công nghệ để mở rộng các giải pháp tạo ra nhu cầu thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn.

Theo báo cáo E-conomy SEA 2019 của Google, Temasek Holdings và Bain, Việt Nam hiện là một trong hai quốc gia ở Đông Nam Á cùng với Indonesia, có nền kinh tế internet tăng trưởng hơn 40% một năm.

Nguyễn Tuân

 
List comment
 
 
'Vua' cà phê Tây Bắc: 10 người uống cà phê thì chỉ có 3 người biết uống
icon

“Điều nghịch lý với Việt Nam, dù là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê nhưng người Việt lại không biết uống cà phê, họ chỉ uống thứ nước giống cà phê”.

 
 
Từ cậu bé nghiện cà phê đến ông chủ hãng cà phê Arabica danh tiếng
icon

Đắm đuối với cây cà phê Arabica được trồng tại Sơn La, doanh nhân gốc Kinh Bắc, ông Đặng Văn Thịnh đã dành trọn tâm huyết cho cây cà phê Sơn La, đánh thức “người đẹp” ngủ quên gần trăm năm ở núi rừng Tây Bắc.

 
 
Nghiên cứu dòng nước mắm truyền thống chống dị ứng nhờ công nghệ vi sinh
icon

Nhằm giảm lượng histamine trong nước mắm, bảo vệ sức khỏe người sử dụng, nhóm các nhà khoa học đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ vi sinh để giảm hàm lượng histamine trong nước mắt truyền thống”.

 
 
“Bệ đỡ” những ý tưởng khởi nghiệp lớn cho nông nghiệp
icon

Thông qua Chương trình “Bệ phóng khởi nghiệp năm 2020”, BTC mong muốn lựa chọn được một số ý tưởng, dự án công nghệ có tính chất liên ngành, tích hợp để giải được các bài toán lớn của nông nghiệp Việt Nam

 
 
Cuộc thi 'Khởi nghiệp Nông nghiệp' - lan toả, thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên
icon

Cuộc thi 'Khởi nghiệp Nông nghiệp' do Học viện Nông nghiệp Việt Nam khởi xướng và tổ chức từ năm 2014 với sứ mệnh lan toả, thắp sáng ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên, tạo mô trường cho các bạn trẻ giao lưu, chia sẻ

 
 
Việt Nam làm chủ kỹ thuật thay van động mạch chủ bằng gây tê tại chỗ
icon

Lần đầu tiên, tại Viện Tim mạch Quốc gia - BV Bạch Mai đã tiến thành thủ thuật thay van động mạch chủ (ĐMC) qua đường ống thông (catheter) (TAVI) bằng gây tê tại chỗ kết hợp an thần.

 
Bác sĩ Việt ứng dụng công nghệ thực tế ảo phẫu thuật ở Hàn Quốc
icon

Lần đầu tiên một ca phẫu thuật cắt thùy phổi và u trung thất bằng nội soi được thực hiện với hình thức mô phỏng phòng mổ thực tế ảo, sử dụng hệ thống kính thực tế ảo được thực hiện tại châu Á.

 
Đưa bã mía, mùn cưa trồng nấm linh chi
icon

Một dự án trồng nấm linh chi rất khả thi đang được nhóm nghiên cứu của PGS- TS Nguyễn Phương Đại Nguyên (Trường Đại học Tây Nguyên) nghiên cứu thành công, trồng thử nghiệm để chuẩn bị nhân rộng.

 
Quảng Bình: Đưa cam chanh Vũ Quang vào vùng gò đồi Lệ Thủy
icon

Nhằm chuyển đổi cây trồng trên đất gò đồi, anh Trần Văn Hiến (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã tìm hiểu và đưa giống cam chanh Vũ Quang (Hà Tĩnh) về thay thế vườn keo tràm. Bước đầu, giống cam này thích nghi tốt và phát triển thuận lợi.

 
Hành trình nghiên cứu vắc xin Covid-19 Made In Việt Nam
icon

Sars-Cov-2 là chủng virus mới nhất, các nhà nghiên cứu Việt Nam tự hào vì đã bắt đầu hành trình thứ hai cho loại vắc xin Covid-19 thành công, chuẩn bị bước vào giai đoạn 3 để có thể cho ra đời loại vắc xin cả thế giới trông chờ.