Chương trình Én Xanh 2019: Cơ hội tiếp cận nguồn đầu tư tới 300.000 USD/sáng kiến

Ngày 24/7, VCCI, Liên hiệp các hội khoa học và công nghệ (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức họp báo công bố “Chương trình Én Xanh 2019 - Tìm kiếm và tôn vinh sáng kiến kinh doanh vì sự phát triển bền vững”.

Với tầm nhìn vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững, hài hòa trên cả ba trụ cột: Kinh tế Thịnh vượng, Xã hội Công bằng và Nhân văn, đặt trên nền tảng Môi trường Bền vững, Én Xanh năm nay sẽ tập trung tìm kiếm và hỗ trợ các sáng kiến kinh doanh giải quyết những thách thức trong các lĩnh vực: Nông nghiệp bền vững, Môi trường và biến đổi khí hậu, Du lịch bền vững, Trao quyền cho phụ nữ, và Kinh doanh bao trùm và đa dạng.

Chương trình Én Xanh 2019 chính thức được khởi động từ 24/7/2019 đến tháng 10/2019 với nhiều hoạt động chia sẻ, tìm kiếm, lựa chọn các sáng kiến tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Ngày hội Én Xanh 2019 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2019 với điểm nhấn là các hội thảo chuyên đề và đêm Gala tôn vinh những sáng kiến và cá nhân tiêu biểu của năm 2019.

Tham gia Én Xanh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sẽ có cơ hội nhận gói giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 100 triệu đồng, cùng cơ hội được kết nối với các nguồn lực tài chính từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước lên đến 300.000 USD/sáng kiến.

Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Én Xanh 2019 phát biểu tại buổi Họp báo.

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội.

Đặc biệt, chương trình đã tìm kiếm được được 88 cánh én đang có những sáng kiến kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách nhất. Đã có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh tại đêm Gala Én Xanh 2017, mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng.

Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời, thu hút vốn và công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển lớn chưa từng có.

Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng của đất nước trên mọi lĩnh vực luôn đi kèm những cơ hội và thách thức mới. Việt Nam đang phải giải quyết hàng loạt vấn đề xã hội và môi trường liên quan trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội của hàng triệu người dân, đòi hỏi những mô hình giải quyết sáng tạo và bền vững hơn.

"Trong xu thế hội nhập sâu rộng, phát triển bền vững đã không chỉ là một lựa chọn mà sẽ trở thành con đường duy nhất cho mọi tổ chức và doanh nghiệp,” ông Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa 14 khẳng định.

“Én Xanh năm nay với điểm nhấn khuyến khích các giải pháp kinh doanh áp dụng khoa học công nghệ sẽ góp phần hiện thực hóa tầm nhìnvà quyết tâm theo đuổi con đường phát triển vì sự lớn mạnh vững bền trong dài hạn của Việt Nam.”

Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen phát biểu tại buổi Họp báo.

Phát biểu tại Họp báo, Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam Caitlin Wiesen nêu rõ: “Ngày càng có nhiều ví dụ về các doanh nghiệp tạo ra sự thay đổi cho xã hội. Chúng ta cũng thấy xu hướng tiêu dùng có tâm ngày càng tăng, đặc biệt trong giới trẻ và thế hệ “millennials”. Họ rất quan tâm đến việc sản phẩn được làm ra và dịch vụ được cung cấp như thế nào...

Tiềm năng của khu vực tư nhân trong việc thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững phụ thuộc vào việc chúng ta có thể khai thác được tinh thần đổi mới sáng tạo, khát vọng tầm nhìn của các lãnh đạo doanh nghiệp".

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !