Chống virus Corona: Viện Kiểm nghiệm thuốc TW phát miễn phí gel rửa tay khô

Hàng nghìn sản phẩm gel rửa tay khô đã được Viên Kiểm nghiệm thuốc Trung ương phát miễn phí tới người dân trong buổi chiều thứ Bảy, 08/02/2020.

Chiều 08/02/2020, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương (Bộ Y tế) phối hợp với Trạm y tế phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức phát tặng miễn phí gel sát khuẩn công nghệ nano bạc “SieuSat for hand” tại cổng Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương (48 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch hỗ trợ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra hiện nay.

Mặc dù chiều thứ Bảy thời tiết tại Hà Nội mưa phùn và lạnh nhưng nhiều người dân đã có mặt từ khi buổi phát tặng còn chưa bắt đầu. Hàng nghìn sản phẩm gel rửa tay khô có chứa nano bạc đã được phát miễn phí cho người dân Thủ đô thông qua hoạt động này.

Đây là gel rửa tay khô, không cần rửa lại bằng nước với tên gọi: Gel sát khuẩn “SieuSat for hand”. Sản phẩm đã tạo được sự hào hứng đón nhận của người dân bởi không chỉ công nghệ nano bạc vượt trội mà còn bởi mẫu mã sản phẩm có hình dạng giống hệt một chiếc bút xóa, rất tiện dụng khi đem theo người bất cứ lúc nào.

Dự án thương mại hóa công nghệ bào chế nano bạc và các sản phẩm có chứa nano bạc được Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương thực hiện xuất phát từ nhu cầu ngăn chặn nguy cơ kháng kháng sinh, cũng như tình hình thực trạng khó kiểm soát, chuẩn hóa chất lượng các chế phẩm có chứa nano bạc trên thị trường.

Quy trình công nghệ và các sản phẩm của dự án có khả năng đáp ứng được nhu cầu thực tế hiện nay của hệ thống y tế và người dân trong nước. Dự án được hỗ trợ bởi trong khâu thương mại hóa sản phẩm bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN) -  Chương trình 2075 của Bộ KH&CN.

Các sản phẩm của dự án nhằm hạn chế sự truyền nhiễm vi khuẩn qua các con đường trên như gel rửa tay giúp bảo vệ đôi tay, ngăn chặn sự truyền nhiễm qua tiếp xúc. Gel được bào chế dạng không cần sử dụng nước khiến cho thao tác rửa tay trở lên đơn giản hơn, có thể mang đi, sử dụng tại bất cứ nơi đâu.

Tiến sỹ Lê Quang Thảo, Chủ nhiệm dự án nghiên cứu sản phẩm gel sát khuẩn công nghệ nano bạc cho biết, ngoài sản phẩm nói trên, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương đã và đang cho ra đời các sản phẩm khác có chứa nano bạc.

Cụ thể như: gel nano bạc chữa vết thương giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng vết thương, tiêu diệt các vi khuẩn đặc biệt là các vi khuẩn kháng thuốc, giúp cho vết thương chóng lành hơn, tăng hiệu quả điều trị trong khi giúp giảm bớt thời gian và chi phí; Dung dịch rửa mũi có thể rửa sạch các vi khuẩn sâu trong hốc xoang, giúp hạn chế viêm mũi, xoang – căn bệnh của phần lớn người dân Việt Nam; hỗn dịch nano bạc khử trùng dùng trong thủy sản và xử lý nước thải y tế nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm các vi khuẩn ra môi trường, bảo vệ môi trường, nguồn nước, phòng chống bệnh tật cho thủy sản, hạn chế việc sử dụng kháng sinh.

Minh Tân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !