DNES, chỗ dựa đáng tin cậy trong hệ sinh thái khởi nghiệp Miền Trung – Tây Nguyên

Trong suốt 5 năm phát triển, trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bên bờ biển DNES đã gặt hái được nhiều thành tựu trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

DNES (Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng) là tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp được thành lập vào cuối năm 2015 theo mô hình công tư kết hợp (PPP), với mục đích thúc đẩy sự phát triển của con người thông qua khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo. Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng được đánh giá và kỳ vọng là một trong những cái nôi của khởi nghiệp lớn nhất của miền Trung, xây dựng một thành phố Đà Nẵng – điểm đến của khởi nghiệp và sáng tạo trong tương lai.

Với chức năng là hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển cộng đồng khởi nghiệp lớn mạnh về số lượng và chất lượng, có sản phẩm cạnh tranh cao; hỗ trợ, ươm tạo doanh nghiệp có các dự án kinh doanh tiềm năng; đầu tư các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ và vừa mới đi vào hoạt động trên địa bàn; kết nối xây dựng mạng lưới nguồn lực; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và sáng tạo trong cộng đồng sinh viên…Trong quá trình 5 năm hình thành và phát triển, DNES hoạt động với 5 lĩnh vực chủ yếu và đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

{keywords}
Hình ảnh các coworker làm việc tại DNC – Danang Coworking Space - “nhà” của hơn 30 công ty khởi nghiệp

Các dự án khởi nghiệp khi tham gia chương trình ươm tạo của DNES sẽ được hỗ trợ địa điểm làm việc tại không gian làm việc chung, được cung cấp các tiện ích, dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp với giá rất ưu đãi, được đào tạo và tư vấn bởi các chuyên gia có uy tín của Việt Nam. Ngoài ra, dự án còn được hỗ trợ tư vấn các dịch vụ pháp lý, sở hữu trí tuệ, hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm, kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư mạo hiểm, được sinh hoạt trong môi trường cộng đồng khởi nghiệp và làm việc trong môi trường có văn hóa khởi nghiệp đặc trưng…

Vườn ươm sẽ là nơi thực hiện chức năng hỗ trợ, ươm tạo các doanh nghiệp khởi nghiệp có các dự án kinh doanh nhiều tiềm năng; tạo điều kiện phát triển lớn mạnh các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện có. Đồng thời, xây dựng tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên để các em có thể tự tạo việc làm cho mình, cho xã hội; khơi dậy tinh thần khởi sự kinh doanh, làm giàu, lập thân, lập nghiệp của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, chất lượng trong kinh doanh và sức cạnh trạnh của nền kinh tế thành phố.

Bắt đầu từ việc thành lập Finc. – cái nôi ươm tạo của những startup nổi tiếng tại Đà Nẵng, trong đó phải kể đến các dự án như Zody, Minh Hồng, Hekate, đặc biệt là Dat Bike đã gọi vốn thành công trên chương trình Shark Tank Vietnam. Tại Finc, các khóa Ươm tạo khởi nghiệp sáng tạo kéo dài 03-06 tháng với mục tiêu: Giúp startups hoàn thiện mô hình kinh doanh khả thi, qua đó gia tăng cơ hội tăng trưởng và nhận được vốn đầu tư. Finc giúp nâng cao năng lực của founders (người sáng lập) về xây dựng, dẫn dắt và phát triển dự án khởi nghiệp sáng tạo.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các startup về không gian làm việc và các dịch vụ văn phòng, năm 2016 DNES chính thức thành lập DNC Coworking Space – Không gian làm việc chung đầu tiên tại Đà Nẵng với các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng khởi nghiệp, như các chính sách hỗ trợ giá, hoạt động kết nối và đào tạo thường xuyên cho các thành viên của DNES và DNC. Đây được xem là “nhà” của hơn 30 công ty khởi nghiệp và là một trong những Coworking Space được yêu thích nhất được bình chọn bởi Coworker.com. Năm 2018, Hội đồng Anh bầu chọn DNC – Danang Coworking Space top 6 không gian sáng tạo tại Việt Nam.

Không chỉ ươm tạo và xây dựng không gian làm việc, hằng năm, DNES tổ chức hơn 50 sự kiện đa dạng quy mô và hình thức, với mục đích tạo nhiều giá trị cho các cộng đồng. Tiêu biểu, sự kiện Khởi nghiệp SURF hằng năm thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự trong nước và quốc tế, 40 diễn giả trên khắp thế giới, 50 dự án khởi nghiệp, 80 gian hàng triển lãm hay Devfest – Ngày hội lập trình lớn nhất miền Trung thu hút sự tham gia của hằng trăm lập trình viên so tài, tạo ra những dự án công nghệ triển vọng cho tương lai.

Bên cạnh đó, trong 5 năm hoạt động, DNES đã triển khai hàng loạt các khóa Đào tạo và Dự án đặc biệt dành cho startup và doanh nghiệp trẻ.  Đặc biệt, DNES đã trở thành đối tác triển khai dự án Bệ phóng Việt Nam 4.0 đào tạo cho hơn 29.000 học viên trên khắp các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên; và dự án UPSHIFT 2017 đã đào tạo cho 833 bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, về kỹ năng phát triển và triển khai dự án cho cộng đồng yếm thế trong xã hội. Có thể nói, các hoạt động Dự án và Đào tạo tại DNES tập trung vào việc hoàn thiện các kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp, bổ sung về kỹ năng mềm, kỹ năng số và kỹ năng lập trình, nhằm mục đích nâng cao giá trị cho con người trong xã hội hiện đại.

Đặc biệt, năm 2018, DNES thành lập Quỹ đầu tư Cá Chuồn (FFI) với sứ mệnh góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc tế bên bờ biển miền Trung Việt Nam. FFI theo đuổi tinh thần của cá chuồn – một tạo vật đặc biệt của vùng biển miền Trung – có thể tự nâng mình lên khỏi mặt nước để bay xa cùng với đồng đội. Đổi mới sáng tạo, Kết nối toàn cầu và Phát triển bền vững là những giá trị cốt lõi FFI hướng tới để trở thành một nền tảng kết nối hàng đầu quy tụ nguồn vốn và nguồn sáng tạo toàn cầu ngay tại Đà Nẵng.

Trải qua hành trình 5 năm phát triển, DNES – Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng đã kết nối với hơn 40 đối tác chiến lược trên khắp thế giới, trở thành một chỗ dựa đáng tin cậy trong hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương, với định hướng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng và Miền Trung – Tây Nguyên trong tương lai.

Điệp Lưu 

Công nghệ 4.0 hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

Thay vì tất bật với công việc tưới tiêu, chăm sóc nông trại rau sạch của mình thì ngược lại anh Nguyễn Đức Huy lại rủng rỉnh thời gian để làm nhiều việc khác nhờ áp dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030

Ngày 24/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2205/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển tài sản trí tuệ đến năm 2030.

 

 

Lượng đơn xác lập quyền sở hữu công nghiệp tăng nhẹ trong năm 2020

​Ngày 24/12/2020 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đưa ứng dụng công nghệ gen vào Việt Nam và tiềm năng phát triển

Từ một ý tưởng muốn đưa công nghệ gen vào phát triển ở Việt Nam một số người có hiểu biết về công nghệ gen và di truyền đã cùng nhau thành lập ra Gentis để phát triển ứng dụng công nghệ gen tại Việt Nam.

Viện Công nghệ sinh học: Chuyển mình theo sự phát triển của đất nước

Từ khi thành lập đến nay, Viện Công nghệ sinh học đã có nhiều đề tài nghiên cứu, chuyển giao thành công công nghệ ở nhiều lĩnh vực trọng điểm về gen, tế bào, nano, y - sinh.

ĐH Bách Khoa Hà Nội: Cái nôi của sáng chế kỹ thuật, đổi mới sáng tạo

Bằng chiến lược và quyết sách đúng đắn, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) đã gặt hái được những thành tựu quan trọng trong quá trình nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

ĐH Quốc gia TP.HCM: Anh cả đại học về chuyển giao công nghệ

Theo xếp hạng mới nhất, Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) là đại học đứng số 1 Việt Nam về thu nhập từ chuyển giao công nghệ và đứng thứ 658 toàn cầu.

Công nghệ hướng đích trong điều trị bệnh lý dạ dày của các nhà khoa học Việt

Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam liên kết với Khoa Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ hướng đích trên hoạt chất curcumin từ củ nghệ vàng trong điều trị bệnh lý dạ dày.

 

Tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học song phương Việt Nam và Thụy Sĩ

Trong đợt hợp tác đầu tiên, sẽ có 10 dự án nghiên cứu khoa học được lựa chọn với mức hỗ trợ lên tới 6,5 tỷ đồng cho mỗi đề tài và không giới hạn lĩnh vực.

Quỹ Newton Việt Nam nâng cao năng lực và tăng cường hợp tác quốc tế cho các nhà khoa học

Chương trình LIF Việt Nam năm 2020-2021 đã bắt đầu lựa chọn những ứng viên tiềm năng tham dự đào tạo trực tiếp tại Vương Quốc Anh

Đang cập nhật dữ liệu !