5G đã phát triển ngoài sức tưởng tượng

Với băng thông cực cao được cung cấp bởi 5G, mọi người sẽ có thể tận hưởng các trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) nhập vai, cho phép họ chuyển đạt các suy nghĩ và cảm xúc của mình hơn bao giờ hết.

Theo ông Ryan Ding, thành viên Ban Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei, 5G đã phát triển ngoài sức tưởng tượng về mặt triển khai, hệ sinh thái và trải nghiệm, và các hệ thống mạng là nền tảng cho kinh doanh 5G.

Với 4G, mọi người có thể chia sẻ video và giọng nói của họ. Tuy nhiên, với băng thông cực cao được cung cấp bởi 5G, mọi người sẽ có thể tận hưởng các trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) nhập vai, cho phép họ chuyển đạt các suy nghĩ và cảm xúc của mình hơn bao giờ hết.

Những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ tạo ra giá trị mới đáng kinh ngạc. Khi băng thông rộng di động tăng cường (eMBB) 5G trưởng thành, các dịch vụ video độ nét cao sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và phổ cập của các dịch vụ 5G B2C.

Các dịch vụ 5G B2B cũng cho thấy tiềm năng rất lớn. Huawei và một số nhà mạng đã cùng phát hành các sách trắng 5G và khám phá các ứng dụng B2B để thúc đẩy ứng dụng 5G trong nhiều ngành, lĩnh vực.

Ông Ryan Ding, thành viên Ban Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei.

Trong kỷ nguyên 4G, hầu như tất cả các nhà khai thác mạng đều cung cấp trải nghiệm mạng giống nhau. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên 5G, các nhà mạng có thể cung cấp các trải nghiệm khác biệt và tính phí người dùng dựa trên nhiều số liệu hơn, bao gồm khối lượng dữ liệu, độ trễ, băng thông và số lượng thiết bị được kết nối.

Điều này có thể giúp tạo ra doanh thu từ 5G. Điều rất quan trọng là các nhà mạng cần xác định lại các mô hình kinh doanh 5G của họ ngay bây giờ.

 

Tại lễ công bố và giới thiệu sản phẩm và giải pháp của Huawei tại London (Anh), Huawei vừa công bố Chương trình Đổi mới Sáng tạo Đối tác 5G và giới thiệu các sản phẩm và giải pháp 5G nhằm xây dựng một hệ sinh thái 5G, đưa 5G trở thành một thành công thương mại.

Cho đến nay, Huawei đã được trao 91 hợp đồng 5G thương mại và cung cấp ra thị trường toàn cầu hơn 600.000 đơn vị ăng ten chủ động 5G Massive MIMO (AAU).

Các giải pháp 5G tổng thể từ nguồn đến đích (end-to-end) bao gồm trạm phát 5G hiệu suất cao nhất trong ngành, hỗ trợ tất cả các kịch bản và đơn vị ăng ten chủ động dạng phiến (Blade AAU) với mức độ tích hợp cao nhất của ngành. Blade AAU có thể hoạt động ở tất cả các dải tần số dưới 6GHz (sub-6 GHz) và hỗ trợ các mạng 2G, 3G, 4G và 5G.

Điều này giải quyết các khó khăn về không gian hạn chế cho việc lắp đặt ăng ten và giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) hơn 30% khi so sánh với các giải pháp hiện có.

Tại sự kiện ra mắt, ông Ryan Ding đã giới thiệu chiếc ba lô (backpack) phát sóng trực tiếp được công bố gần đây của Huawei. Ba lô này được tích hợp một mô-đun 5G bên trong, giúp tổ chức chương trình phát sóng trực tiếp dễ dàng hơn nhiều.

Nguyễn Tuân

AIA Việt Nam và Tiki hợp tác xây dựng nền tảng kỹ thuật số độc quyền về bảo hiểm nhân thọ

AIA Việt Nam và Tiki thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện độc quyền đầu tiên giữa một doanh nghiệp cung cấp giải pháp bảo hiểm và một nền tảng công nghê hàng đầu Việt Nam.

VinBrain sử dụng “siêu máy tính” cho các giải pháp ứng dụng AI

VinBrain (thuộc tập đoàn Vingroup) là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng thế hệ siêu máy tính NVIDIA DGX A100 trong việc phát triển một cách hiệu quả và đột phá các sản phẩm AI. 

Lần đầu tiên ra mắt ứng dụng kết nối dịch vụ công chứng trực tuyến tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao thác đơn giản, chúng ta đã có thể kết nối với các tổ chức hành nghề công chứng mà không phải mất quá nhiều thời gian như trước kia.

Nghiên cứu ứng dụng một số loại rau, củ, quả trong điều chế thuốc trị bệnh đái tháo đường

Đề tài “Khảo sát hoạt tính ức chế Enzyme α-Glucosidase của một số rau, củ, quả tại An Giang trong hỗ trợ điều trị bệnh Đái tháo đường” được đánh giá có nhiều tiềm năng khai thác để ứng dụng thực tế.

Ứng dụng công nghệ nano UFB để bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu câu tay

Sau quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Hải sản đã làm chủ hoàn toàn “Hệ thống ứng dụng công nghệ nano UFB bảo quản cá ngừ đại dương trên tàu cầu tay”. Sản phẩm sẽ được thương mại hóa thời gian tới.

Nhiều công nghệ ứng dụng thành công hữu ích cho các công trình xây dựng

Công nghệ Ô ngăn hình mạng Neoweb… đã được ứng dụng thành công, hiệu quả trong các công trình xây dựng.

Công nghệ xử lý nước thải góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước

Nhằm góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày một nghiêm trọng tại Việt Nam, nhiều công nghệ xử lý nước thải tiên tiến hiện đã và đang được áp dụng ở nhiều địa phương từ các đơn vị nhận chuyển giao.

Nhìn lại năm 2020, năm của Make in Vietnam

Năm 2020 là một năm đầy sôi động đối với các nhà cung cấp nền tảng số. Tính đến ngày 25/12, đã có 26 sự kiện với tổng số 38 nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn để giới thiệu.

KH&CN đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp

Ngành khoa học và công nghệ đã đóng góp trên 30% giá trị gia tăng trong sản xuất nông nghiệp, 38% trong sản xuất giống cây trồng, vật nuôi.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sáng chế thành công phòng chờ ảo cho bệnh nhân

Nhóm sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Đang cập nhật dữ liệu !