Thị trường điện máy "tê liệt" mùa Tết

Sức mua yếu kém trong năm đã khiến nhiều siêu thị điện máy “đặt cược” quyết liệt với mùa mua sắm cuối năm.

Thị trường điện máy

Những mặt hàng giảm giá dưới 2 triệu đồng/chiếc thu hút người tiêu dùng hơn cả

Theo ghi nhận của PV, ngay từ đầu tháng 11/2013 đến nay, hàng loạt các siêu thị điện máy trên địa bàn TP.HCM như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Topcare… đã dành nhiều chương trình khuyến mãi “khủng”, giảm giá sốc nặng… cho mùa kinh doanh cuối năm. Song sức mua vẫn không khá khẩm là bao.

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (Q.5), nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh đồng loạt giảm giá. Tuy nhiên lượng khách đến xem thì đông, mà mua thì ít. Những sản phẩm như ti vi, tủ lạnh, laptop… đời mới, chất lượng cao có mức giảm giá khá cao nhưng lượng hàng bán ra không đáng kể. Chỉ một số mặt hàng giảm giá đến 50% như máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại, đầu đĩa… với giá dưới 2 triệu đồng/chiếc là hút hàng hơn cả.

Một nữ nhân viên bán hàng tại đây cho hay: “Sức mua trong năm yếu kém nên chỉ trông đợi vào mùa kinh doanh cuối năm nay. Thế nhưng, lượng hàng bán ra so với ngày thường chỉ nhỉnh hơn một chút đỉnh thôi”.

Thị trường điện máy

Khách hàng đến mua không tăng hơn so với ngày thường

Tương tự, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Sài Gòn Thủ Đức (Q. Thủ Đức) cũng tung nhiều chiêu khuyến mãi nhằm hút khách. Chị Nguyễn Thị Lan Anh đang khảo sát mặt hàng lò vi sóng và máy giặt ở đây cho biết, hàng đang giảm giá đến 30 – 40%. “Nhưng mua cái nào cũng phải cân nhắc vì tôi đi mấy siêu thị rồi. Đâu đâu cũng thấy giảm giá, khuyến mãi này nọ mà thực tế giá giữa các siêu thị chẳng chênh nhau là mấy”.

Còn tại siêu thị điện máy Thiên Hòa, đường Cách mạng tháng 8 (Q.10), một số mẫu ti vi LED 32 inch của nhiều thương hiệu nổi tiếng giá từ 5 triệu đồng/chiếc giảm 30 – 40% so với cùng kỳ năm trước. Một số tủ lạnh, máy giặt, hàng kỹ thuật số và hàng gia dụng… giảm sâu đến 50% là thu hút được được nhiều bà nội trợ đến mua sắm.

Giám đốc một ngành hàng bán lẻ tiết lộ, vào tháng cuối năm âm lịch, các trung tâm đều cùng lúc tung ra những khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng. Song, khác với mọi năm, mặc dù giá khuyến mại thuộc diện “khủng” nhưng sức mua không tăng, hàng hóa bán rất chậm so với các năm trước.

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing hệ thống Thiên Hòa cho hay, sở dĩ các siêu thị đua nhau giảm giá dịp này không chỉ để người tiêu dùng có lợi khi tiếp cận, sở hữu sản phẩm giá rẻ. Bên cạnh đó, nhà cung cấp cũng có lợi khi bán được nhiều hàng hóa, giải phóng các mẫu cũ để tập trung các sản phẩm mới ra thị trường vào năm 2014.

Ông Hậu cũng không tiết lộ kế hoạch kinh doanh từ nay đến hết Tết Giáp Ngọ vì còn phụ thuộc vào số lượng hàng tồn và giá cả từ các nhà sản xuất. Hơn nữa, việc cạnh tranh hiện nay quá khốc liệt nên phải có những bí mật để "phòng thân". Tuy nhiên, theo ông Hậu dự đoán, trong khoảng thời điểm từ nay đến cận Tết Nguyên đán, các sản phẩm điện tử sẽ tiếp tục còn giảm giá mạnh. Các tập đoàn điện tử cũng không có chính sách tăng giá vào thời điểm hiện nay. Các nhà phân phối cũng đã có kế hoạch nhập hàng từ trước để phục vụ Tết.

Ông Hậu cũng kỳ vọng, thị trường sẽ có những tín hiệu tích cực trong thời gian tới. Bởi từ nay đến Tết âm lịch, khi nhiều người tiêu dùng được nhận thưởng Tết sẽ “rút hầu bao” để chi mua sắm. Sức mua dự đoán sẽ tăng khoảng 40 – 50% so với ngày thường.

Một số nhà kinh doanh hàng điện máy chờ đến phút chót trước khi quyết định đợt xả hàng cuối năm.

Thúy Ngà

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.