Vòng 14 Ngoại hạng Anh: Chelsea thua tai hại bằng một đội hình... tệ hại

Không ít những bất ngờ đã xảy ra ở loạt trận tối thứ Bảy, vòng 14 giải bóng đá Ngoại hạng Anh – Premier League. Nhưng bất ngờ lớn nhất khi Chelsea thua sốc trước đội khách West Ham, ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Trên sân nhà, Chelsea (áo xanh) bất lực nhìn West Ham ra về với 3 điểm trong tay.

Sau trận thua đầy tiếc nuối 1-2 trước Manchester City ở vòng đấu trước, tưởng chừng như The Blues sẽ biết cách đứng dậy khi chỉ phải tiếp đón West Ham, đội bóng đang ngấp nghé tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ.

Thế nhưng, các học trò của HLV Frank Lampard lại tiếp tục vấp ngã khi bất lực trước một hàng thủ kiên cường và đòn tấn công sắc bén từ đội bóng có biệt danh “Búa tạ”.

Frank Lampard đã có quyết định rất khó hiểu khi lựa chọn đội hình xuất phát với rất nhiều cầu thủ vốn chỉ ngồi dự bị từ đầu mùa, trong khi những trụ cột không gặp vấn đề gì về thể lực lại được cất trên băng ghế dự bị.

Willian, Azpilicueta và Kante, những cầu thủ được coi là chìa khóa trong cách vận hành của Chelsea từ đầu mùa bất ngờ phải ngồi ngoài mặc dù họ chỉ phải gặp Aston Villa (cũng trên sân nhà) vào giữa tuần tới tại vòng 15.

Thay vào đó, HLV Lampard bố trí cầu thủ tuổi teen Recce James chơi ở vị trí hậu vệ phải thay cho đội trưởng Azpilicueta; Ở hàng tiền vệ, Pedro trong lần hiếm hoi được đá chính đã chiếm lấy vị trí của Willian.

Man City (áo xanh) bị Newcastle cầm hòa và có nguy cơ bị Leicester City qua mặt trên BXH.

Việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Tammy Abraham do chấn thương hông gặp phải giữa tuần vừa qua, trong khi Michi Batshuayi liên tục gây thất vọng, buộc Lampard phải sử dụng lão tướng Olivier Giroud cho vị trí trung phong. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu mua tiền đạo người Pháp có tên trong đội hình xuất phát.

Với một đội hình chắp vá, Chelsea vẫn làm chủ thế trận khi kiểm soát bóng tới hơn 60%, nhưng sự vô duyên của hàng công khiến cho hàng tá cơ hội của đội chủ nhà bị bỏ lỡ. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, Chelsea đã tung lần lượt Kante, Willian và Hudson-Odoi vào sân nhưng tất cả cũng đành bất lực trước hàng phòng ngự của đội khách.

Theo thống kê, trong 90 phút của trận đấu Chelsea được hưởng tới 9 lần phạt góc, các chân sút đắt giá đã tung ra tới 10 lần dứt điểm về phía khung thành của West Ham nhưng chỉ có 3 cú sút trúng đích.

Về phía đội khách, họ chỉ có 3 lần được hưởng phạt góc, 5 lần dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Kepa nhưng có tới 4 lần dứt điểm trúng đích.

Và một trong những pha dứt điểm đó đã đem lại bàn thắng cho đội khách, đó là pha dứt điểm ở đầu hiệp hai của hậu vệ trái Cresswell và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu mùa Chelsea không thể ghi bàn trên sân nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Frank Lampard thừa nhận đội bóng của ông đã chơi một trận đấu đáng quên: “Chúng tôi đã thua trên nhiều phương diện và tôi không muốn đổ lỗi cho ai. Tôi đã để cho một vài cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi và những cầu thủ ra sân hôm nay không chứng minh được khả năng thực sự”.

Liverpool chơi thiếu người trong khoảng 15 phút cuối trận do Allison Becker (phải) bị thẻ đỏ.

Lý giải về việc xếp Giroud đá chính thay vì Batshuayi, HLV Lampard nói: “Michy Batshuayi đã từng được trao cơ hội trong một vài trận gần đây, nhưng Giroud cũng xứng đáng được trao cơ hội vì cậu ấy đã luyện tập chăm chỉ. Chúng tôi muốn được chứng kiến cậu ta ghi bàn".

Cuối cùng, vị HLV trẻ người Anh cho rằng, ông không thoải mái khi đội nhà nhận thất bại, nhất là thất bại trước West Ham (đội bóng Lampard từng khoác áo trước khi thi đấu cho Chelsea khi còn là cầu thủ), nhưng đó là sự thật mà chúng tôi phải chấp nhận”.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ hai đội:

Chelsea 4-2-3-1: Arrizabalaga 7; James 6, Zouma 5.5, Tomori 6.5, Emerson 6; Jorginho 6.5 (Kante 63’, 6), Kovacic 7; Pedro 6 (Willian 63’, 5), Mount 7, Pulisic 7.5; Giroud 6 (Hudson-Odoi 71’, 6)

Dự bị không sử dụng: Christensen, Cabellero, Batshuayi, Azpilicueta 

West Ham 4-1-4-1: Martin 6.5; Fredericks 7, Ogbonna 7, Balbuena 7, Cresswell 8; Noble 7.5, Rice 7; Snodgrass 7, Fornals 6.5, Anderson 6.5 (Yarmolenko 71’, 6); Antonio 7 (Haller 76’)

Dự bị không sử dụng: Zabaleta, Roberto, Sanchez, Ajeti 

Ghi bàn: Cresswell 47

Thua sốc 0-1, Chelsea vẫn giữ được vị trí trong top 4 nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Manchester City, đội bóng cũng gây bất ngờ khi bị cầm hòa 2-2 trước Newcastle United.

Trong khi đó, Liverpool cũng lại một lần nữa nhờ yếu tố may mắn mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove bởi họ phải chơi thiếu người khi thủ thành Allison bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 76.

Allison đã phạm một lỗi ngớ ngẩn khi bắt bóng ngoài khu vực 16m50. Tấm thẻ đỏ trực tiếp khiến anh không thể góp mặt trong đội hình của The Kop trong trận derby vùng Merseside với Everton ở vòng đấu tới.

Trong số những đội bóng lớn, Tottenham Hotspur là đội chơi thuyết phục nhất khi giành chiến thắng 3-2 trước Bournemouth. Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Spurs kể từ khi HLV Jose Mourinho tiếp quản đội bóng, trong đó có hai chiến thắng tại Premier League.

Tottenham thắng trận thứ ba liên tiếp dưới thời Mourinho.

*Kết quả các trận tối thứ Bảy:

Newcastle United 2 – 2 Manchester City

Burnley 0 – 2 Crystal Palace

Chelsea 0 – 1 West Ham United

Liverpool 2 – 1 Brighton & Hove Albion

Tottenham Hotspur 3 – 2 AFC Bournemouth

Southampton 2 – 1 Watford

Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận tối thứ Bảy.

*Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 14 (Chủ nhật, 1/12):

21:00 Norwich City vs Arsenal

21:00 Wolverhampton Wanderers vs Sheffield United

23:30 Leicester City vs Everton

23:30 Manchester United vs Aston Villa

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !