Việt Nam1-0 Thái Lan, đúng là đổi thủ "truyền kiếp", huy chương vàng nằm ở hiệp phụ

Việt Nam và Thái Lan có thể nói là 2 đối thủ“truyền kiếp” từ bóng đá nam đến bóng đá nữ. Tối nay 8/12, một lần nữa các cô gái vàng của Việt Nam tiếp tục khiến người Thái ôm hận khi có chiến thắng 1-0 ở phút 92, qua đó lần thứ 6 lên ngôi Hậu.

Ảnh VietNamNet.

Nhập cuộc với tâm thế tự tin các học trò của HLV Mai Đức Chung đã ép sân đối với các học trò của HLV Naruephon Kaenson ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, trước đối thủ có những cầu thủ có thể hình cao lớn và thể lực tốt hơn.

Đáng chú ý, ngay ở phút thứ 6 của trận đấu từ pha chuyền bóng của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn đã có cú dứt điểm vào trúng xà ngang đối phương, khiến thủ môn đối phương đứng nhìn.

Sau những phút đầu tiên bị ép sân, đội tuyển Thái Lan đã lấy lại được thế trận với thế trận phòng ngự phản công. Ở phút 11 đội bạn đã có pha bóng vượt qua thủ môn Kim Thanh trong 1 tình huống đối mặt, nhưng đây là pha bẫy việt vị thành công của Việt Nam.

Dù chơi tấn công nhưng đội hình Thái Lan luôn phải chơi rất thấp, trước cầu môn Thái Lan luôn có ít  nhất 4 cầu thủ áo xanh phòng thủ. Còn đội tuyển Việt Nam tập trung nhiều ở trung lộ với hàng tiền vệ được HLV Mai Đức Chung bố trí tới 5 cầu thủ hỗ trợ Quỳnh Như đang tạo được thế trận đa dạng, phối hợp nhuần nhuyễn, ép sân Thái Lan liên tục trong hiệp đấu.

Ảnh VietNamNet.

Phút 26 của trận đấu, HLV Naruephon Kaenson đã phải có sự thay đổi người rất sớm, khi đưa tiền đạo số 17 Taneekarn Dangda vào sân, Taneekarn Dangda là cầu thủ đã gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Thái Lan ở trận đầu ra quân gặp Việt Nam tại vòng loại.

Cầu thủ sinh năm 1992 này có chiều cao 1m74, cô còn được nhiều người biết đến khi là em gái của tiền đạo nổi tiếng Teerasil Dangda. Nhưng HLV Naruephon Kaenson đã để cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ để hạn chế sự tấn công sức mạnh khu vực trung lộ của đội tuyển Việt Nam.

Mặt cỏ nhân tạo của sân luôn là điều nguy hiểm đối với các cầu thủ sân cỏ chúng ta khi mà đội tuyển Việt Nam đã bị trầy sước chân rất nhiều. Điển hình trung vệ mang áo số 3 Trương Thị Kiều đã gặp rất nhiều chấn thương khi chơi phòng ngự.

Kết thúc hiệp 1 hai đội đá tương quan nhau, chưa có bàn thắng được mở trong hiệp này.

Sang đầu hiệp 2, ngay phút 50 cầu thủ mang số áo 17 Taneekarn Dangda đã tỏ rõ sự nguy hiểm với lợi thế chiều cao của mình khi có cú chấn đầu tung lưới đội tuyển Việt Nam. Rất may tình huống đó đội tuyển Thái Lan đã rơi vào bẫy liệt vị của Việt Nam.

Ảnh VietNamNet.

Đây có thể nói là cầu thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển Thái lan đe dọa hàng phòng ngự cũng như khung thành đội tuyển Việt Nam.

Liên tục Thái Lan và Việt Nam tăng cường hàng tiền đạo vào sân trong hiệp 2, quyết giành bàn thắng trong 90 phút của hiệp đấu. Tận dụng trước chiều cao lợi thế của mình, cộng thêm hàng công từ 2 cánh của Thái Lan được bổ xung, đội bóng này đã có rất nhiều tình huống tạt bóng từ hai cánh đi vào hướng khung thành của thủ môn Kim Thanh.

Phút 70 của trận đấu đội tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi Bích thủy đã có pha tạt bóng đi ngang cầu môn Thái Lan, rất tiếc tiền đạo số 9 của Việt Nam là Huỳnh Như đã không thể chạm lực vào trái bóng đó.

Càng về cuối trận các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có dấu hiệu xuống sức, sự bất lợi cho đội tuyển Việt Nam khi mà thể lực Thái Lan tốt hơn nhiều so với chúng ta. Khi mà càng về cuối, tốc độ thể lực của các đội bóng áo xanh ổn định hơn nhiều so với Việt Nam, Nguyễn Thị Xuyến liên tục bị các cầu thủ đội bạn vượt qua.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và 4 phút bù giờ, môn chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, hai đội vẫn chưa bên nào mở được tỷ số, kiến hiệp đấu phải đưa vào tình thế hiệp phụ của trận đấu.

Ảnh VietNamNet.

Phải đến những phút đầu tiên của hiệp phụ (phút 92), Hải Yến đã lựa chọn điểm rơi rất tốt, khi pha đánh đầu phá bóng của cầu thủ Thái Lan bóng đã đi về đúng hướng của Hải Yến đã đánh đầu tung lưới thủ thành Thái Lan.

Tỷ số trận đấu đã được mở 1-0 nghiêng về Việt Nam. Bàn thắng này đã giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung thi đấu tự tin hơn rất nhiều trong cả 2 hiệp phụ. Nhưng thể lực kèm mặt sân cỏ nhân tạo đã kiến cho các cô gái vàng của chúng ta khá mệt mỏi, trầy xước chấn thương khắp người.

Với mật độ thi đấu dày đặc và sân cỏ nhân tạo đã vắt kiệt sức các cầu thủ. ở phút 109 cả hai cầu thủ Việt Nam và Thái Lan cùng bị đau, nằm trên sân. Đến phút 117 đến lượt Tuyết Dung nằm sân. Trọng tài yêu cầu đội ngũ y tế nhanh chóng vào sân đưa nữ tuyển thủ Việt Nam ra ngoài.

Kết thúc 30 phút hiệp phụ trọng tài thổi còi mãn cuộc kết thúc 120 phút trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30, với tỷ số chung cuộc 1 – 0, huy chương vàng thứ 6 của môn bóng đá nữ SEA Games đã thuộc về các cô gái vàng Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 6 lên ngôi Hậu và bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Xin cảm ơn các cô gái Vàng của thể thao Việt Nam sau một trận chung kết đầy kịch tính, thành công!

Quang Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !