Việt Nam 1-0 Malaysia: Thắng nhạt hay chưa tung... hết bài; cơ hội nào cho Việt Nam?

Chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malaysia, nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo thắng quá nhạt, trong khi một số người khác lại cho rằng ông vẫn giấu bài. Trong khi đó, nhìn kết quả các trận đấu ở các bảng diễn ra tối qua, chúng ta lo lắng nhất định khi các đội cửa trên đều thắng rất đậm.

Các đội cửa trên thắng tưng bừng

Cập nhật kết quả vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau lượt trận tối qua cho thấy, các đội bóng nhỏ và yếu hơn đều thua rất đậm. Thất bại đậm nhất trong ngày thuộc về Campuchia khi thua trắng Iran 14-0.

Trong khi đó, các đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á cũng thảm bại rất đau trước các đội bóng mạnh hơn. Cụ thể, Indonesia cũng để thua tan nát trước UAE với tỉ số 0-5; trong khi Myanmar cũng thua đậm Kyrgyzstan với tỉ số 0-7.

Thực lực của các đội bóng cửa trên và cửa dưới quá chênh lệch khiến cuộc đua tranh tại các bảng đấu rất nóng và cơ hội cho Việt Nam đi tiếp ở bảng G đang bị đặt dấu hỏi, dù cơ hội cũng đang mở ra cho thày trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo vẫn đang giấu bài?

Nhìn lại trận đấu trước ĐT Malaysia tối qua 10/10 trên sân Mỹ Đình, nhiều người đã khá bất ngờ với cách sắp xếp đội hình của ông thày người Hàn. Nhưng từ những bất ngờ, người hâm mộ dần thấy được sự hợp lý trong cách sắp xếp đội hình của HLV Park Hang Seo cho từng thời điểm, giống như cách ông đã làm cho từng trận đấu và từng đối thủ.

Nhìn vào 11 cầu thủ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Malaysia tối qua (Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng) chúng ta thấy, ông Park đã tin tưởng những người bị chính dư luận nghi ngờ về thể lực và phong độ.

Ví dụ, Văn Hậu được đá chính ngay từ đầu, dù anh vừa phải trải qua hành trình dài từ Hà Lan (quá cảnh sang Đức) rồi bị trễ chuyến bay và chỉ kịp về tham dự trước trận đấu không quá 30h đồng hồ. 

Sự thiếu vắng Xuân Trường do chấn thương cũng được thay thế bằng Tuấn Anh - "tiền vệ mỏ neo" (thuật ngữ được 2 BLV của VTC là Quang Huy và Quang Tùng sử dụng-PV) trở lên quá hợp lý, dù thể lực của anh luôn bị đặt dấu hỏi lớn mỗi khi lên tuyển, và sau khi gặp những chấn thương dai dẳng.

Việc bố trí cả Văn Toàn và Công Phượng vào sân ngay từ đầu trong trận cầu đêm qua cũng khiến nhiều người nghi ngại. Cách sắp xếp khá 3 cầu thủ trong biến chế của HAGL ra sân ngay từ đầu trận (Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh) cũng bị đặt dấu hỏi.

Nếu Công Phượng bị người hâm mộ lo lắng đang dần đánh mất mình, đi bóng theo kiểu cứ như "lao vào tường" thì hôm qua đã chứng minh được vai trò quấy phá vốn có, dù chưa thực sự lấy lại được bản năng sát thủ.

Trong khi đó, Văn Toàn với sự năng nổ thường thấy đã chứng minh được vai trò trên sân, dù anh chưa làm được gì nhiều và chưa tạo ra được sự đột biến vốn có của một tiền đạo cắm thực sự. 

Nói thêm về các vị trí khác, nếu Trọng Hoàng lệch sang cánh phải, chơi cần mẫn như một chú ong thợ và rất tròn vai; thì Tiến Dũng, Duy Mạnh đã chơi đúng phong độ và chạy chỗ bắt người không biết mệt mỏi, kèm người kín kẽ đã bịt đường các đường lên bóng của đối phương, nhất là hành lang cánh phải vốn người Mã rất mạnh.

Trong khi đó, Hùng Dũng điều phối trận đấu và phân phối bóng tốt bên cạnh Tuấn Anh, khiến nhiều người thấy được sự bản lĩnh của cầu thủ này.

Trận đấu khá nóng với 4 thẻ vàng chia đều cho cả 2 đội.

Đặc biệt, một Quế Ngọc Hải vừa bọc lót tốt cho đồng đội, luôn có mặt ở những điểm nóng và có 1 đường chuyền "dọn cỗ" để Quang Hải ghi bàn khiến anh xứng đáng với băng thủ quân của ĐT Việt Nam. Một trận đấu mà tên anh chắc chắn sẽ còn được nhắc tới nhiều sau trận đấu.

Quang Hải - ngôi sao sáng nhất với 1 bàn thắng được coi là siêu phẩm sau cú voley thì không cần phải bàn thêm.

Riêng 3 cái tên vào sân thay người cũng cho thấy sự "cao tay" của HLV Park Hang Seo, khi ông "đọc" được trận đấu và có sự tính toán dài hơi. Nếu Đức Huy vào sân thay người đã đảm bảo tốt được vị trí khi vào sân, thì Anh Đức với sự "già dơ" và đầy kinh nghiệm đã tạo ra được áp lực nhất định lên phần sân của đội khách.

Đáng chú ý nhất là cái tên Việt Phong - một gương mặt hoàn toàn xa lạ với người hâm mộ - ngay khi vào sân đã có một đường lên bóng quấy phá cầu môn đội khách. Nói xa lạ bởi lẽ, ngay ở đội Viettel tiền đạo này cũng ít khi được ra sân, nhưng bất ngờ được HLV Park Hang Seo tin tưởng gọi lên tuyển.

Chuyện ông Park có đang giấu bài hay không thật khó nói, nhưng việc các cầu thủ được ra sân đã chơi với 100%, thậm chí 200% thể lực tối qua cho thấy, những vị trí được thày Park tin tưởng đều đã thực hiện đúng ý đồ chiến thuật.

Cùng với thẻ vàng, các cầu thủ cũng bị vắt kiệt sức khi có nhiều cầu thủ bị chuột rút ngay trên sân. Phía Việt Nam, Văn Hậu bị "quá tải" khi bị chuột rút;trong khi Trọng Hoàng cũng đã phải xin dấu thay người khi trận đấu đang đi về những phút cuối.

Cơ hội nào cho Việt Nam đi tiếp?

Với tỉ số 1-0 và cách thắng có phần "nhạt" trước Malaysia đêm qua khiến nhiều người khắt khe cho rằng, ĐT Việt Nam sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Nhận xét về sự "thắng nhạt" không sai, bởi nếu nhìn về các trận thắng tưng bừng của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia trong các lần gặp nhau gần đây cho thấy, 1 bàn thắng là quá ít và tỉ số này cũng khiến Việt Nam khó khăn trong trận lượt về.

Trong khi đó, nhìn sang các trận đấu vòng bảng đêm qua các đội cửa trên các bảng đều thắng tưng bừng cho thấy, ĐT Việt Nam chỉ thắng 1 bàn (đang tạm đứng vị trí thứ 3 ở bảng G) khiến người hâm mộ không thể an tâm cũng là dễ hiểu.

Bởi ngay trong chính bảng G (nơi có 4 đội bóng Đông Nam Á và UAE), với thực lực của cả 5 đội không quá chênh lệch thì việc có vé đi tiếp đang chia đều cho cả 4 đội (trừ Indonesia đang bị "tan rã" quá nhanh). Đặc biệt, ngay cả Malaysia - đối thủ của chúng ta đêm qua cũng đã có tiến bộ quá nhanh chỉ hơn 1 năm qua.

Do đó, chỉ có đứng nhất bảng G, Việt Nam mới có cơ hội đi tiếp. Đây là nhiệm vụ bắt buộc, bởi nếu đứng thứ nhì thì cơ hội đi tiếp cho Việt Nam sẽ rất mong manh, do các vị trí thứ 2 ở các bảng cũng... quá mạnh.

*Kết quả các trận Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đêm qua (Ảnh: Diễn đàn bóng đá):

UAE thắng Indonesia với tỉ số 5-0 và đang vươn lên đứng đầu bảng G.

Trung Quốc thắng Guam 7-0.

Nhật Bản thắng Mông Cổ 6-0.

Kyrgyzstan thắng Myanmar 7-0.

Iran thắng Campuchia tới 14-0.

Hàn Quốc thắng Srilanka tới 8-0.

Úc thắng Nepal 5-0.

Úc thắng Nepal 5-0.

*Tỉ số chung cuộc: Việt Nam 1-0 Malaysia

*Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Malaysia: Marlias, Mathew Davies, Shahrul Saad, Aidil, Lowrence, Safawi, Brendan Gan, Halim Saari, Sumareh, Syafiq, Talaha.

*Tỉ số đối đầu giữa 2 đội gần đây:

Theo thống kê của trang Soccerway, từ 2008 đến nay 2 đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 12 lần (trước trận tối qua 10/10). Trong đó, đội tuyển Việt Nam giành tới 8 chiến thắng 2 hòa và 2 thua. Riêng trên sân nhà, ĐTVN tiếp đón Malaysia 6 lần, trong đó có 4 chiến thắng 1 hòa và 1 thua.

Nam Phương

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !