Văn Quyết tỏa sáng với cú đúp giúp Hà Nội giành vé vào chung kết AFC Cup 2019

Trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019 vào tối ngày 27/8, Hà Nội FC đã viết tiếp câu chuyện "cổ tích" của bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB khi cầm hòa Altyn Asyr với tỷ số 2-2, qua đó vượt qua đối thủ này với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận để giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019.

Dù có được lợi thế thắng 3-2 ở trận lượt đi, thế nhưng các cầu thủ Hà Nội gặp không ít bất lợi trước trận đấu gặp Altyn Asyr.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã khá vất vả khi phải di chuyền hàng nghìn km đến đất nước Trung Á. Không những thế sân vận động Ashgabat - nơi vốn được coi là "thánh địa" của đội bóng Turkmenistan.

Trong khi đó, Hà Nội FC đang bị thiếu vắng một số cầu thủ do chấn thương như Đức Huy và Duy Mạnh, hàng tiền đạo giờ chỉ còn mỗi Pape Omar là "nguyên lành", còn Văn Quyết chưa có được thể lực tốt nhất.

Video: Văn Quyết lập cú đúp, Hà Nội FC viết nên trang sử mới cho bóng đá khu vực.
Ở thế trận ngược lại, Altyn Asyr được chơi trên sân nhà và lại đội bóng ở thế “không còn gì để mất”, vì thế các cầu thủ Hà Nội chọn lối đá phòng ngự phản công.
 
Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Hà Nội để đội chủ nhà lấn lướt, tuy nhiên sau đó, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm bắt đầu phản công và hiệu quả đến gần như ngay lập tức.
 
Từ quả tạt bên cánh phải của Văn Đại, Văn Quyết dùng ngực đỡ bóng, loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà. Trong khu 5m50, đội trưởng Văn Quyết đã tung cú sút vào góc xa, mở tỷ số. 1-0 cho Hà Nội, trước sự ngỡ ngàng của hàng vạn cổ động viên Altyn Asyr.

Nếu chứng kiến pha lập công này không biết HLV Park Hang-seo có tiếc nuối khi "loại" thủ quân Hà Nội FC khỏi danh sách ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan vào tháng 9 tới?

Dẫn trước 1-0, các cầu thủ Hà Nội FC chơi thăng hoa hơn khiến Altyn Asyr dường như bị "choáng", họ dồn lên ép sân liên tục nhưng độ hiệu quả thì không cao.

Tưởng chừng hiệp 1 đã khép lại với lợi thế nghiêng về thầy trò HVL Chu Đình Nghiêm, tuy nhiên từ một sai lầm tai hại từ Tiến Dũng khi cầu thủ này phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà và trọng tài cho Altyn Asyr được hưởng phạt đền. Trên chấm penalty, đội trưởng Geldiyew bình tĩnh đánh bại Văn Công, cân bằng tỷ số.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng khi giúp Hà Nội tiếp tục vượt lên, với pha dứt điểm cầu âu từ cú đánh đầu kiến tạo của Văn Đại.

Kịch bản của trận đấu tiếp tục được “vẽ” như hiệp 1, sau khi đội trưởng Hà Nội ghi bàn thì đội trưởng Altyn Asyr cũng có câu trả lời tương xứng. Moses phạm lỗi với một cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm, và trên chấm 11m, một lần nữa Geldiyew lại đánh bại Văn Công.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Altyn Asyr càng tăng cường tấn công bởi chỉ cần một bàn nữa họ sẽ có chiếc vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã chơi tập trung hơn để bảo toàn tỷ số có lợi, dù khá mong manh.

Hòa 2-2 ở lượt về, nhưng Hà Nội đã vượt qua đại diện của Turkmenistan với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận. Như vậy, đội bóng của bầu Hiển đã vượt qua được thành tích 10 năm trước đó của Bình Dương.

Đối thủ của thày trò HLV Chu Đình Nghiêm trong trận chung kết  AFC Cup 2019 là đội thắng trong cặp đấu giữa CLB 25 Tháng Tư (Triều Tiên) và Abahani Dhaka (Bangladesh).

Bàn thắng:

Altyn Asyr : Geldiyev (phạt đền) 45'+1, (phạt đền) 82'

Hà Nội FC: Văn Quyết 15', 51'.

 

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !