U16 châu Á: Thất bại trước U16 Australia, U16 Việt Nam "nín thở" chờ qua vòng loại

Để thua 1-2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất ngôi đầu bảng về tay U16 Australia. U16 Việt Nam phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Australia được đánh giá là trận chung kết của bảng H, bởi đội nào giành chiến thắng, đội đó sẽ chiếm ngôi đầu bảng và sở hữu suất vé chính thức tham dự VCK U16 châu Á 2020. 

So với U16 Australia, U16 Việt Nam thua thiệt về mặt thể hình. Tuy nhiên, đội chủ nhà tạo ra thế trận ngang ngửa với đối thủ, thậm chí còn có nhiều tình huống tấn công đáng chú ý hơn trong hiệp 1.

Và cũng với một chút may mắn, U16 Việt Nam đã có bàn mở tỉ số,  khi cú sút xa của Nguyễn Công Sơn chạm một cầu thủ khác đổi hướng khiến thủ môn U16 Australia bất lực.

U16 Việt Nam không hề lép vế trước U16 Australia.(Ảnh VFF).

Đây có thể xem là bàn thắng rất quan trọng đối với việc giải tỏa áp lực tâm lý đối với các học trò HLV Đinh Thế Nam, đồng thời giúp U16 Việt Nam chủ động hơn trong điều tiết thế trận.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U16 Australia không còn cách nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Điều này đã tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho các đường phản công của U16 Việt Nam.

Trong các tình huống phản công đó, đáng chú ý là tình huống ở phút 35, tiếc rằng cú sút của Văn Phong lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, U16 Australia rất cố gắng để tạo pressing lên phần sân của U16 Việt Nam. Do đó, ở ngay những phút đầu tiên của đầu hiệp 2, U16 Australia đã có bàn thắng cân bằng tỉ số từ một quả phạt đền.

Sau tình huống này, diễn biến trận đấu trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt là đối với các học trò HLV Đinh Thế Nam. Bởi nếu không bảo lưu được ít nhất kết quả hòa, U16 Việt Nam sẽ phải chờ tấm vé vào VCK giành cho 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 11 bảng đấu của vòng loại.

Trong thời gian quan trọng còn lại của trận đấu, mặc dù đã lấy lại được sự tự tin cần thiết, thậm chí có thể vượt lên dẫn bàn nếu như thủ thành U19 Australia không có pha bay người xuất sắc để cản phá cú sút căng ngoài vòng cấm của Văn Phong ở phút 72.

Nhưng, bi kịch đã xảy ra ở phút 89 khi 2 cầu thủ của U16 Việt Nam đã không cản được Smyth đi bóng và dứt điểm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-1 cho U16 Australia.

Thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để U16 Việt Nam có thể lật ngược được thế cờ, đành phải chấp nhận nhường ngôi nhất bảng cho đối thủ một cách rất đáng tiếc.

Dù cố gắng hết sức, nhưng U16 Việt Nam vẫn để thu đáng tiếc trướcU16 Australia. (Ảnh VFF).

Để thua 1-2, thầy trò HLV Đinh Thế Nam mất ngôi đầu bảng về tay U16 Australia. U16 Việt Nam phải chờ kết quả các bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Khó khăn hơn, trong các đội đầu bảng, chỉ có 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết U16 châu Á.

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !