Tứ kết World Cup 2014: "Ngựa ô" sẽ tiếp tục bay cao?

Colombia, Costa Rica - những cái tên quá nhỏ bé tên bản đồ bóng đá thế giới.
Tứ kết World Cup 2014:

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chính họ chứ không phải những "ông lớn" như Brazil, Pháp hay Đức đã tạo nên dấu ấn đặc biệt tại World Cup 2014. Tứ kết World Cup có thể xem là thành công quá lớn đối với hai đại diện châu Mỹ này, nhưng đây chưa phải là điểm dừng mà họ muốn.

Đến Brazil mà không có chân sút chủ lực Radamel Falcao, nhiều người hoài nghi về khả năng đi tiếp của Colombia. Tuy nhiên, họ đã làm tốt hơn rất nhiều những gì người ta tưởng.

Những Jackson Martinez, James Rodriguez đã làm người hâm mộ quên đi hình ảnh "mãnh hổ" Radamel Falcao, khi liên tục tỏa sáng để giúp Colombia toàn thắng cả 3 trận vòng bảng, tiếp đó vượt qua nhà đương kim vô địch Copa America Uruguay với chiến thắng thuyết phục.

Giờ đây, phía trước là chủ nhà Brazil, một thuốc thử liều cao xem Colombia đang đứng ở đâu? Tuy nhiên, với phong độ tuyệt vời của James Rodriguez cùng sự phập phù bên phía Selecao, người Colombia tin rằng đội bóng của họ sẽ tiếp tục viết cổ tích tại giải đấu mà Brazil là chủ nhà.

"Chúng tôi rất hạnh phúc vì đang làm nên lịch sử nhưng chúng tôi còn muốn làm được nhiều hơn thế. Toàn đội thực sự đang muốn giành chiến thắng”, James Rodriguez, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2014 với 5 bàn thắng tự tin trước cuộc chiến với Brazil.

Nếu như Colombia đã làm nên cái điều mà ít người hâm mộ của chính nước này nghĩ đến, thì "hiện tượng" Costa Rica tại World Cup 2014 còn khiến làng bóng đá thế giới phải ngỡ ngàng hơn gấp bội lần.

Nhiều người cho rằng, việc gặp Hy Lạp - đội bóng chỉ trông chờ vào những đường bóng bổng, là may mắn hiếm có dành cho Costa Rica. Nhưng nếu chứng kiến họ vượt qua Italy, Uruguay và hòa Anh ở vòng đấu bảng, để có vé vào chơi ở vòng hai thì các CĐV sẽ thấy, họ không hề may mắn chút nào cả.

Tinh thần thi đấu được xem là chìa khóa mang đến chiến thắng cho Costa Rica. Nhưng thật khó phủ nhận rằng những chiến thắng mà đội bóng Trung Mỹ này có được không chỉ dựa trên tinh thần, mà ở đó là cả một chiến thuật hoàn hảo do Jorge Luis Pinto đề ra. Chiến thuật đó đã giúp những ngôi sao chỉ đáng giá vài triệu bảng, thậm chí là vài trăm nghìn bảng luôn biết cách để thể hiện phẩm chất của mình

Việc đối đầu Hà Lan - đội bóng không muốn làm kẻ thất bại vĩ đại trong lịch sử, thực sự là thách thức không đơn giản với Costa Rica. Tuy nhiên, nếu cứ chơi như những gì đã làm, Costa Rica hoàn toàn có thể sẽ làm nên bất ngờ - trở thành "ngựa ô" vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup.

Không như Colombia hay Costa Rica, Bỉ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ở World Cup 2014, họ chẳng khác nào một chú "ngựa ô" trở lại sân đấu mà đã 12 năm rồi không thể tham dự.

Với việc bố trí một đội hình giàu sức tấn công, gồm bộ ba Fellaini-De Bruyne-Witsel ở trục giữa, hai cánh là Hazard-Mertens, trong khi bộ đôi hậu vệ biên Vertonghen-Alderweireld sẵn sàng dâng cao... Bỉ đã tạo ra thế công nghẹt thở mà có lẽ đội bóng nào cũng phải ngán ngẩm. Cái cách họ thể hiện trước Mỹ - 39 cú dứt điểm, trong đó có 17 lần đi trúng mục tiêu, đã có thể nói lên tất cả.

Mỹ không thể sánh bằng Bỉ về nhân sự cũng như lối chơi, lại càng không thể sánh bằng một Argentina đang có trong đội hình "bộ tứ siêu đẳng". Argentina rõ ràng sẽ là thách thức lớn đối với Bỉ, nhưng đội bóng xứ tango chẳng khác nào một "Messi FC" chính là điểm yếu mà người Bỉ hoàn toàn có thể khai thác.

“Tuyển Argentina đang chơi dưới khả năng thực tế rất xa và phụ thuộc quá nhiều vào Lionel Messi", Maradona đã nói như vậy trước thềm trận đấu, đồng nghĩa với việc Bỉ chỉ cần bắt chết ngôi sao này, Aregntina gần như hết cửa. Điều đó cũng đã được người Thụy Sĩ thực hiện trong suốt cả trận đấu ở vòng 1/8.

Rõ ràng, sau những gì đã diễn ra, Colombia, Costa Rica và Bỉ có lý để mà tin rằng họ sẽ tiếp tục bay cao. Hãy cứ chờ xem!
Huyền Nguyễn

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !