Tứ kết Champions League: Khó có bất ngờ tại Bồ Đào Nha, chờ Man City lên tiếng

Rạng sáng mai (18/4), hai trận tứ kết lượt về Champions League cuối cùng sẽ được diễn ra, chưa thể nói mọi thứ đã an bài nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi những kịch bản khó lường.

Man City với Tottenham đã quá hiểu nhau ở giải quốc nội.

Tâm điểm của sự chú ý chắc chắn sẽ là cuộc đụng độ giữa Man City và Tottenham. Ở trận lượt đi, điều bất ngờ đã xảy ra khi Totteham với ưu thế sân nhà đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-ming sau pha độc diễn và cú dứt điểm bằng chân trái rất tốt ở phút 78. Mặc dù vậy, cơ hội đi tiếp của đội bóng thành London không vì thế mà được đánh giá quá cao.

Hầu hết giới mộ điệu vẫn tin rằng Man City hoàn toàn có thể làm nên cuộc lật đổ ở trận lượt về khi họ sẽ được chơi trên sân nhà Etihad. Tại đây, Man City mới chỉ để thua 2 trận ở mùa giải này. Thêm nữa, lịch sử đối đầu gần đây cũng đang đứng về phía đội bóng áo xanh khi trong 5 lần đụng độ gần nhất, họ mới chỉ thua 1 và 3 lần đánh bại Tottenham. Thành tích ấy rõ ràng sẽ là một động lực không hề nhỏ để đoàn quân của HLV Guardiola tự tin hơn trong cuộc tiếp đón “gà trống” này.

Xét trên mọi phương diện, Man City vẫn là đội được đánh giá cao hơn hẳn so với Tottenham. So với đối thủ, đội bóng thành Manchester có sự ổn định hơn hẳn. Họ vẫn đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch Premier League mùa này với Liverpool và thể hiện điều đó một cách ấn tượng bằng chiến thắng dễ dàng 3-1 trước đối thủ rất khó chịu là C.Palace mới đây. Lực lượng của Man City cũng được đánh giá cao nhờ sự ăn ý, nhuần nhuyễn và cách chơi rất đa dạng. Tốc độ, kỹ thuật và những pha ban bật ăn ý của họ là điều rất nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự. Sự tự tin càng lên cao hơn và độ nguy hiểm cũng tăng lên khi họ được chơi trên sân nhà. Với một Sterling đang đạt phong độ rất cao, hàng thủ Tottenham sẽ phải hết sức đề phòng. 

Tuy nhiên Man City cũng không được phép chủ quan bởi lẽ Tottenham đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Lối chơi mạnh mẽ, áp sát và rất tích cực tranh chấp của họ đã khiến Man City không phát huy được hết sức mạnh ở trận lượt đi và vẫn với đội hình ấy, họ sẽ không dễ chấp nhận để mất lợi thế là một bàn thắng ở trận lượt đi. Không có Hary Kane vì chấn thương nhưng sự đa dạng trong tấn công khiến Spurs vẫn rất nguy hiểm. Nếu ngăn chặn thành công các pha phản công của Tottenham, cơ hội lội ngược dòng của Man City sẽ rất sáng vì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của Tottenham ở trận lượt về này. 

Ở trận đấu còn lại, với chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn với Liverpool cho dù họ sẽ phải làm khách trên sân của Porto. Ở cuộc đụng độ cách đây một tuần, đại diện của nước Anh đã cho thấy họ mạnh mẽ như thế nào và 2 bàn thắng của Keita cùng Firmino vẫn chưa nói hết được sức mạnh thực sự của đội bóng này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã thay da đổi thịt và đang thực sự trở thành đội bóng mạnh nhất, hiệu quả nhất của nước Anh. Lối chơi đa dạng, sắc bén và cực kỳ tốc độ của họ chính là điều mà Porto khó có thể ngăn chặn được. Đại diện Bồ Đào Nha chơi không tệ nhưng rõ ràng giữa họ và Liverpool đang có một khoảng cách không hề nhỏ về trình độ. Với sự hưng phấn đang có cùng sự hiệu quả đến mức khó tin, Liverpool chắc chắn không tìm kiếm một kết quả hòa ở trận đấu này và chiến thắng mới là mục tiêu cao nhất của thầy trò Klopp. 

Kết quả 2 trận đấu sớm:

Barcelona 3–0 Man United (tổng tỷ số: Barca thắng 4-0)

Juventus 1–2 Ajax Amsterdam (tổng tỷ số: Ajax thắng 3-2 )

Lịch thi đấu ngày 18/4:

Porto – Liverpool (lượt đi 0-2)

Man City - Tottenham (lượt đi 0-1)

Hoàng Nam

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !