Salah rực sáng, Liverpool tiến gần đến chức vô địch hơn bao giờ hết ​

5 trận liên tiếp không thắng Chelsea tại đấu trường Premier League, nhưng các cầu thủ Liverpool đã phá dớp vào đêm qua khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Điều đáng tiếc cho Chelsea là họ lại một lần nữa phải nhận trái đắng bởi người cũ. ​

Cả hai đội bước vào trận đấu này với một đội hình gần như mạnh nhất. Đáng chú ý, đội hình của Chelsea không có một trung phong thực thụ khi HLV Maurizio Sarri sử dụng Eden Hazard như một tiền đạo ảo.

Điều này cho thấy sự thận trọng của Sarri, khi ông ưu tiên cho nhiệm vụ phòng ngự. Và quả thật Chelsea đã chơi với đấu pháp phòng ngự phản công. Chỉ có điều, Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson Odoi được tin tưởng đá chính ngay từ đầu, nhưng đã không phối hợp ăn ý với Hazard.

Hazard tỏ ra đơn độc trên hàng công của Chelsea khi không có được đối tác ăn ý.

Mỗi khi Chelsea phản công, Hazard thường tỏ ra đơn độc trong việc tìm kiếm một đối tác ăn ý. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, bộ 3 tấn công của Liverpool gồm Mohamed Salah, Sadio Mane, và Firmino đã có một trận đấu thực sự bùng nổ.

Mohamed Salah ghi siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ.

Các cầu thủ phòng ngự của Chelsea chỉ có thể cầm cự được trong 45 phút của hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp hai, chỉ trong vòng hai phút 51 và 52, Liverpool đã có hai bàn thắng liên tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho trận Super Sunday.

Cả hai bàn thắng này đều mang đậm dấu giày của Mohamed Salah, ngôi sao sáng nhất tại Alfield và là người từng bị chính Chelsea ruồng bỏ. Ở bàn thắng thứ nhất, từ tình huống Salah dễ dàng vượt qua hậu vệ Emerson, bóng được đưa đến chân tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson, cầu thủ này đã kiến tạo cho Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số.

Đồng đội chia vui cùng Salah sau bàn thắng đầy cảm xúc.

Ở bàn thắng thứ hai, chính Salah là người ghi bàn sau khi đón nhận đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Van Dijk. Đó có thể là một trong những bàn thắng đẹp nhất của mùa giải khi tiền đạo người Ai Cập sút bóng quyết đoán từ ngoài khu vực 16m50, điều hiếm thấy ở Mohamed Salah.

Công bằng mà nói, Chelsea đã chơi không đến nỗi nào trong trận đấu này, họ đã không gục ngã sau hai bàn thua chóng vánh khi liên tục tổ chức những đợt phản công. Đáng tiếc nhất là hai tình huống chạy chỗ thông minh phá bẫy việt vị của Eden Hazard. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ một lần sút bóng trúng cột dọc và một lần sút trúng người thủ môn Alisson và đành bất lực trong phần còn lại của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson (Milner 77’), Fabinho, Keita (Wijnaldum 66’); Salah (Shaqiri 90’), Firmino, Mane

Dự bị không sử dụng: Lovren, Sturridge, Mignolet, Origi

Bàn thắng: Mane 51’, Salah 53’

CHELSEA (4-3-3): Kepa; Azpilicueta, Rudiger (Christensen 40’), David Luiz, Emerson; Kante, Jorginho, Loftus-Cheek (Barkley 75’); Hudson-Odoi (Higuain 56’), Hazard, Willian

Dự bị không sử dụng: Pedro, Caballero, Kovacic, Giroud

Với chiến thắng quan trọng này, Liverpool đã giành lại ngôi đầu bảng từ Manchester City với 85 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ. Chỉ trước đó vài giờ đồng hồ Manchester City đã giành vị trí đầu bảng, sau khi nhẹ nhàng giành chiến thắng 3-1 trên sân của Crystal Palace.

Trong cuộc đua song mã đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, Liverpool là người chiếm ưu thế hơn so với đối thủ không chỉ bởi họ nhiều hơn 2 điểm. Vượt qua Chelsea, Liverpool sẽ không còn gặp đối thủ nào trong tốp 6 trong 4 trận còn lại.

Lịch thi đấu các trận còn lại đang ủng hộ Liverpool.

Trong khi đó, Manchester City dù đá ít hơn Liverpool một trận nhưng 5 trận còn lại của mùa giải, họ còn phải thi đấu với Tottenham Hotspur (sân nhà) và Manchester United (sân khách), những đội đang rất khát điểm để bảo đảm mục tiêu tốp 4.

Với Chelsea, trận thua này vẫn đảm bảo cho họ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng giờ đây chính họ lại là những người bất lợi nhất so với hai đội đứng sau là Manchester United và Arsenal do thi đấu nhiều hơn đối thủ lần lượt một và hai trận.

Chelsea đang đứng thứ 4 nhưng bất lợi hơn so với hai đội xếp sau do thi đấu nhiều hơn số trận.

Kết quả các trận của vòng 34:

Leicester City 0 – 1 Newcastle United

Tottenham Hotspur 4 – 0 Huddersfield Town

Brighton & Hove Albion 0 – 5 AFC Bournemouth

Burnley 2 – 0 Cardiff City

Fulham 2 – 0 Everton

Southampton 3 – 1 Wolverhampton Wanderers

Manchester United 2 – 1 West Ham United

Crystal Palace 1 – 3 Manchester City

Liverpool 2 – 0 Chelsea

02h00 thứ Ba, 16/04:

Watford vs Arsenal

01h45 thứ Tư, 17/04:

Brighton & Hove Albion vs Cardiff City

Bảng xếp hạng tạm thời Premier League.

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !