Pulisic lần đầu lập hattrick, Lampard lập kỷ lục mới trong nghiệp cầm quân

Trong lần hiếm hoi được HLV Frank Lampard tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát của Chelsea tại Premier League, tiền vệ người Mỹ Christian Pulisic đã đáp lại sự tin tưởng ấy bằng màn trình diễn mãn nhãn khi lập hattrick giúp The Blues thắng 4-2.

Trước trận đấu này, vị trí xuất phát bên cánh trái ở hàng tiền vệ Chelsea thường được HLV Frank Lampard ưu ái cho cầu thủ trẻ Huddson Odoi. Tuy nhiên, ai cũng biết Pulisic cũng xứng đáng không kém khi có được vị trí xuất phát trên hàng công.

Và quả thực, Pulisic đã chứng minh giá trị của mình khi lần lượt ghi 3 bàn liên tiếp giúp đội khách dẫn trước 3-0. Cả 3 bàn thắng của cầu thủ người Mỹ đều cho thấy sự nhạy bén trong việc chớp thời cơ như thế nào.

Trong đó, hai bàn đầu tiên là màn solo của anh từ khu vực giữa sân, vượt qua hàng loạt cầu thủ Burnley trước khi buộc thủ thành Nick Pope phải vào lưới nhặt bóng. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 được Pulisic thực hiện ở tư thế còn khó hơn nhiều, đó là khi anh đón đường chuyền của Mason Mount và đánh đầu trong tư thế quay lưng lại hoàn toàn với khung thành của Burnley.

Pulisic lần đầu tiên trong sự nghiệp lập hattrick.

Đây là cú hattrick đầu tiên trong sự nghiệp của cầu thủ mang áo số 22, qua đó giúp cho HLV Frank Lampard kéo dài thành tích lần đầu tiên giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ ngày khởi nghiệp cầm quân. Trước đó, thành tích tốt nhất của Lampark là 5 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường khi dẫn dắt Derby County mùa giải năm ngoái.

Bàn thắng thứ ba được Pulisic thực hiện bằng đầu trong tư thế quay lưng lại với khung thành.

Bàn thắng còn lại của Chelsea được ghi do công của tiền vệ Willian, giúp họ dẫn trước 4-0 ở phút thứ 58.

Willian và Pulisic trong trận này cũng thường xuyên đảo cánh cho nhau khiến hàng phòng ngự Burnley càng trở nên bối rối.

Tuy nhiên, điểm trừ của Pulisic là anh đã mất tập trung khi để mất bóng vào chân cầu thủ chủ nhà, tạo cơ hội cho Burnley phản công dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 của Jay Rodriguez ở phút 86. Đó là một pha sút xa đẳng cấp được thực hiện từ ngoài vòng 16m50 làm bó tay thủ thành Kepa Arrizabalaga của Chelsea.

Đồng đội chia vui cùng Pulisic.

Sự chủ quan của các cầu thủ Chelsea trước sự hưng phấn của đội chủ nhà sau khi có bàn gỡ đã khiến cho họ phải trả giá. Chưa đầy 3 phút kể từ bàn rút ngắn tỷ số, Burnley tiếp tục có bàn thắng thứ hai và lại là một cú sút từ ngoài khu vực 16m50 được thực hiện bởi Dwight McNeil.

Tỷ số 2-4 nghiêng về Chelsea cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, Chelsea dù chơi hay nhưng một lần nữa lại không thể bảo toàn mảnh lưới khi đối thủ biết cách khai thác vào điểm yếu ở hàng phòng ngự.

Với kết quả này, Chelsea tiếp tục duy trì vị trí trong top 4 cùng với Liverpool, Man City và Leicester City.

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ hai đội:

Burnley (4-4-1-1): Pope 6; Lowton 5, Tarkowski 5, Mee 6, Pieters 6; Hendrick 6 (Brady 84’), Cork 7, Westwood 6, McNeil 7; Rodriguez 6; Barnes 5.5 (Vydra 63’ 6)

Ghi bàn: Rodriguez 86’, McNeil 90’

Chelsea: (4-3-3): Arrizabalaga 6; Azpilicueta 5.5, Tomori 6.5, Zouma 6, Alonso 6.5 (James 63’ 6); Kovacic 7, Jorginho 7; Willian 7 (Hudson-Odoi 72’ 5), Mount 6.5, Pulisic 8.5; Abraham 6 (Giroud 70’ 6)

Ghi bàn: Pulisic 21’, 45’ & 56’, Willian 58’

Trong trận đấu sớm tối thứ Bảy, Manchester City cũng đã vươt qua Aston Villa với tỷ số 3-0, qua đó đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ tay Leicester City. Trận đấu đáng chú ý nhất vòng 10 sẽ diễn ra lúc 23h30 đêm nay (27/10) giữa Liverpool và Tottenham Hotspur. 

Kết quả loạt trận ngày thứ Bảy:

Southampton 0 – 9 Leicester City

Manchester City 3 – 0 Aston Villa

Brighton & Hove Albion 3 – 2 Everton

Watford 0 – 0 AFC Bournemouth

West Ham United 1 – 1 Sheffield United

Burnley 2 – 4 Chelsea

Bảng xếp hạng hiện tại của Premier League.


Các trận diễn ra tối nay (Chủ nhật, ngày 27/10):

21h00’ Newcastle United vs Wolverhampton Wanderers

23h30’ Arsenal vs Crystal Palace

23h30’ Liverpool vs Tottenham Hotspur

23h30’ Norwich City vs Manchester United

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !