Pháp giành lại vương vị World Cup sau tròn 2 thập kỷ

Thi đấu không thực sự thuyết phục ở vòng loại nhưng Pháp vẫn vững vàng tiến sâu vào World Cup để rồi đánh bại Croatia giành lại sự thống trị của mình sau tròn 20 năm thất thế trên đấu trường bóng đá thế giới.

Để nắm quyền kiểm soát thế trận, Croatia quyết định chơi tấn công trước đội tuyển Pháp ngay sau tiếng còi khai cuộc. Về mặt lý thuyết, HLV Zlatko Dalic thừa hiểu rằng, Pháp rất giỏi giăng bẫy những đối thủ đá tấn công. Nhưng nhịp độ tấn công dồn dập và những đòn đánh rát vào hàng tiền vệ Pháp giúp Croatia gây ngỡ ngàng cho đối thủ. 

Trong khoảng 15 phút đầu, Croatia đã gây được sức ép lên đoàn quân áo lam khiến họ trở nên khá lúng túng trước các tình huống bóng. Pháp chuyền bóng sai khá nhiều, không thể giữ bóng trong chân quá 2 nhịp để triển khai tấn công. Phần thắng trong cuộc chiến ở tuyến giữa thuộc về Croatia trong nửa hiệp một.

Modric, Rakitic điều tiết những đường bóng, khiến Pháp phải lui về chống đỡ vất vả. Kante trải qua 45 phút không như ý khi đánh mất phong độ. Anh cũng sớm phải nhận thẻ vàng và bị hạn chế trong các pha bóng chơi quyết liệt.

Croatia thực sự gây được sức ép trong suốt 15 phút đầu hiệp 1

Không phải đội quân trẻ trung và dồi dào thể lực của Pháp, mà chính Croatia mới là đội bóng khởi đầu ấn tượng hơn với thế trận tấn công chủ động cùng hàng tiền vệ giăng ngang để gây áp lực cho đối thủ.

Xác định được điểm yếu nhất trong hàng phòng ngự của Pháp là Benjamin Pavard, Croatia đã tấn công tập trung bên phía cánh trái và có ít nhất hai tình huống nguy hiểm từ những pha đi bóng lắt léo của Ivan Perisic.

Với những pha tấn công quyết liệt, người hâm mộ của đội bóng cờ caro có quyền hi vọng về việc Croatia lần đầu tiên bước lên đỉnh cao của bóng đã thế giới.

Khoảnh khắc phản lưới nhà của Croatia đã mang lại bàn thắng đầu tiên cho Pháp.

Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã ngay lập tức nhận một gáo nước lạnh bất ngờ dội xuống. Ở phút 18, Griezmann thực hiện cú treo bóng từ tình huống đá phạt. Mandzukic nỗ lực ngăn cản Varane nhưng chính anh lại đưa bóng vào lưới nhà trong sự bất lực của Subasic. May mắn đứng về phía đội tuyển Pháp khi cho họ bàn thắng có phần ăn may và lợi thế dẫn bàn.

Perisic lấy lại bàn thua đã mất, đưa thế trận trở lại cân bằng.

Tuy nhiên, thời gian dẫn bàn của Pháp chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút. Ivan Perisic sau một tình huống xử lý cực kỳ mềm mại đã gỡ hòa cho Croatia bằng cú sút chân trái cực mạnh. Trong thời khắc đó, Perisic là người hùng của Croatia.

Nhưng chỉ 10 phút sau, tiền đạo của Inter Milan lại trở thành tội đồ. Đến phút 34, Perisic lại để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha đánh đầu của Blaise Matuidi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Nestor Pitana đã chỉ tay vào chấm 11m.

Griezmann không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chuyên gia bắt phạt đền Danijel Subasic. Mặc dù rất nỗ lực trong những phút bù giờ để đòi lại sự cân bằng nhưng hiệp 1 vẫn kết thúc với một tỷ số không trọn vẹn cho Croatia.

Griezmann nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp từ chấm phạt đền.

Những diễn biến đầu hiệp 2 cũng tương tự hiệp 1, Croatia không nản lòng. Đội bóng Đông Âu tràn lên trong hiệp 2 và đẩy khung thành của Pháp vào tình trạng báo động. Dẫu vậy, khi cả Rebic hay Perisic đều không tận dụng được cơ hội, Croatia đã phải trả giá. Đội hình đẩy cao của Croatia không kịp chống đỡ những pha phản công của Pháp và bàn thua đã đến như lẽ tất nhiên của việc dâng đội hình lên quá cao. 

Tình huống nâng tỷ số lên 3-1 của Pháp được khởi xướng từ đường chuyền siêu đẳng mà Paul Pogba dành cho Kylian Mbappe, sau đó nhận lại bóng từ Mbappe và ghi bàn sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Ngay sau đó, ở phút 65 sau cú đại bác tầm xa tuyệt đẹp của Mbappe vào góc cao khung thành đã làm sụp đổ hoàn toàn hi vọng lội ngược dòng của Croatia. Đối với riêng Mbappe, rốt cuộc thì sau Pele, chung kết World Cup cũng chứng kiến một cầu thủ 19 tuổi ghi bàn. 

Croatia để lại dấu ấn là đội bóng có tinh thần thi đấu cao, chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Về phía Croatia sau 2 bàn thua đau, cơ hội tưởng như đã hết, bỗng được thắp lại cho Croatia với sai lầm khó tin của thủ thành Lloris. Phút 69, đội trưởng của Pháp có pha gạt bóng thẳng vào chân của Mandzukic khiến bóng đi vào lưới nhà, qua đó rút ngắn 2-4 cho Croatia. 

Croatia làm tất cả những gì có thể trong những phút còn lại để níu giữ hy vọng ngược dòng mong manh, nhưng Pháp đã không để đối thủ thêm một lần đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ngược lại, Pháp chủ động kiểm soát thế trận rất tốt, không tạo cho Croatia cơ hội để tấn công dồn dập nữa. Với thời gian còn lại, Pháp giữ vững cách biệt 2 bàn và trở lại với ngôi vương của bóng đá thế giới.

Như vậy, sau tròn 2 thập kỷ sau thành công của thế hệ vàng của những Zinedine Zidane, Lilian Thuram hay chính... HLV Didier Deschamps.

Huy Phạm

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !