Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Cái chết của Gary Speed, Socrates, tay đua Marco Simoncelli hay trọng tài Timoleon Castillo bị ám sát ngay trên sân khi làm nhiệm vụ... là những nốt trầm buồn của làng thể thao trong năm 2011.

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Trong số những trường hợp được kể dưới đây không thể không nhắc đến sự may mắn của hai trọng tài Chris Schelstraete và Babak Rafati. Đều tìm đến cái chết bằng cách cắt cổ tay, song do phát hiện kịp thời, hai trọng tài này đã giữ được tính mạng của mình.

Gary Speed

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Gary Speed treo cổ tự vẫn ở nhà riêng có lẽ là cái tin gây sốc nhất đối với người hâm mộ. Lúc đầu không ít người cho rằng, HLV trưởng ĐT xứ Wales tìm đến cái chết vì căn bệnh trầm cảm, hoặc do tác động từ bi kịch đời tư. Tuy nhiên, theo phát biểu của Hayden Evans, bạn thân kiêm đại diện của Gary Speed, thì “Speed không bị trầm cảm. Anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh cả về tâm lý lẫn thể xác” càng khiến cái chết của tượng đài bóng đá xứ Wales thêm phần bí ẩn. Thậm chí có tin đồn còn cho rằng Gary Speed treo cổ do phê ma túy. Rất nhiều giả thiết được đặt ra, nhưng đến giờ nguyên nhân thực sự đằng sau vẫn chưa ai lý giải nổi và cái chết của Gary Speed để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Socrates

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Căn bệnh nhiễm trùng đường ruột đã đánh gục "Nhà hiền triết" trên thảm cỏ xanh - Socrates. Huyền thoại vĩ đại của bóng đá Brazil phải trả giá bằng chính tính mạng của mình chỉ vì thói lạm dụng rượu trong quá khứ. Sau thời gian lâm trọng bệnh, Socrates đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 57 tại bệnh viện ở Sao Paulo, Brazil hôm 4/12 vừa qua.

Socrates là tiền vệ vĩ đại nhất của bóng đá Brazil vào thập niên 1980 với 60 lần khoác áo ĐTQG. Thời điểm vinh quang nhất trong cuộc đời Socrates phải kể đến World Cup 1982, nơi ông cùng đồng đội được đánh giá là đội tuyển Brazil chơi hay nhất trong lịch sử mà không giành được ngôi vô địch.

Timoleon Castillo

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Không tìm đến cái chết như các trường hợp khác, trọng tài Timoleon Castillo bị mưu sát ngay trên sân bằng ba phát súng oan nghiệt. Vào ngày 5/11 vừa qua, trong trận đấu thuộc giải vô địch futsal Venezuela diễn ra ở thị trấn Cordero, một kẻ lạ mặt chạy xuống sân và rút súng bắn vào trọng tài biên 42 tuổi. Vị trọng tài xấu số nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng không thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì vết thương quá nặng. Vụ việc là tiếng chuông cảnh báo về sự an toàn của các vị vua áo đen trên sân, nhất là ở các giải đấu nhỏ và nghiệp dư.

Marco Simoncelli

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Cả làng đua MotoGP chấn động sau cái chết của tay đua trẻ mới 24 tuổi người Italy - Marco Simoncelli. Một tai nạn thảm khốc trên đường đua đã cướp đi tính mạng của Marco Simoncelli. Trước khi chết, Simoncelli được đánh giá một VĐV đầy triển vọng của làng MotoGP thế giới. Chắc chắn người hâm mộ mãi mãi không quên được tay đua có mái tóc xù mang biệt danh Crazy Hair này.

Dan Wheldon

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Những ai yêu mến tài năng của Dan Wheldon đã không còn có cơ hội theo dõi tay đua sinh ra ở Buckinghamshire thi đấu. Một tai nạn kinh hoàng trên đường đua IndyCar ở Las Vegas đã cướp đi sinh mạng của Wheldon vào ngày 16/11/2011. Cái chết của Dan Wheldon là một mất mát lớn với làng đua xe công thức 1.

Tai nạn kinh hoàng của Dan Wheldon

Jung Jong-kwan

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Liên quan đến một vụ dàn xếp tỉ số, cầu thủ người Hàn Quốc, Jung Jong-Kwan đã tìm đến cái chết để rửa sạch mọi tội lỗi. Tiền vệ 29 tuổi của Seoul United treo cổ tự vẫn tại khách sạn phía Đông Nam Seoul và để lại một mảnh giấy: “Tôi rất xấu hổ vì khi liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số trận đấu. Tất cả các cầu thủ đang bị điều tra đều là bạn tôi, nhưng họ đã không khai ra tôi khi bị cảnh sát phỏng vấn. Đây tất cả là trách nhiệm của tôi”.

Mike Siave

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

"Chết vì ăn", câu nói này có lẽ thích hợp nhất để nói về cái chết của đội trưởng tuyển netball New Zealand, Mike Siave. Không tự tử cũng chẳng bị ám sát, thậm chí rất khỏe mạnh, song cầu thủ này mãi mãi ra đi ở tuổi 35 do... nghẹn thức ăn. Đang ở nhà riêng tại thành phố Christchurch, miền nam New Zealand ăn thịt cùng vợ, bất ngờ Mike Siave đổ gục xuống sàn và tắt thở

Hai vụ tự tử bất thành

Babak Rafati

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Trận đấu giữa Cologne và Mainz tại vòng 13 giải VĐQG Đức phải hoãn lại do trọng tài chính Babak Rafati được phát hiện tự tử trong khách sạn vài giờ trước khi trận đấu tiến hành. Vị trọng tài 41 tuổi được tìm thấy trong phòng khách sạn với vết cắt trên cổ tay. May mắn là đồng nghiệp đã phát hiện sớm và đưa vào bệnh viện kịp thời nên Rafati không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Chris Schelstraete

Những cái chết đáng tiếc nhất làng thể thao năm 2011

Chỉ khoảng một tiếng nữa trận đấu giữa CLB Tubize và Brussels thuộc giải hạng Hai Bỉ hôm thứ Bảy 26/11 sẽ diễn ra, song tổ trọng tài không thấy bóng dáng của trợ lý Chris Schelstraete. Tất cả chia nhau ra tìm kiếm và trọng tài có tên Jerome Efong Nzolo là người đã tìm thấy Schelstraete nằm sõng xoài trên vũng máu trong phòng toilet. Vết cửa trên cổ tay rất sâu và máu chảy ra không ngừng còn trọng tài 37 tuổi thì rơi vào trạng thái hôn mê, có thông tin cho rằng, Chris Schelstraete tự tử vì thất tình.

Thu Trang

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !