Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale

Đằng sau một cầu thủ dũng mãnh và thần tốc mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi ra 85 triệu bảng để đưa về Bernebau là một Gareth Bale rất giản dị và đời thường với những bí mật mà không phải ai cũng biết.

1. Một mực nghe lời bố

Gareth Frank Bale sinh ngày 16/7/1989 tại Cardiff, xứ Wales. Bố của Bale, ông Frank từng là nhân viên làm việc trong trường học và giờ đã nghỉ hưu. Mẹ anh, bà Debbie làm việc trong một văn phòng luật sư. Còn chị gái Vicky (lớn hơn Bale 3 tuổi) hiện là một giáo viên dạy học tại quê nhà.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 1

Trong bài phỏng vấn độc quyền trên tờ Daily Mail vào năm 2010, Gareth Bale khẳng định, bố anh - ông Frank có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và quyết định của anh.

Cả gia đình Bale chỉ có mỗi ông chú Chris Pike từng theo nghiệp quần đùi áo số khi chơi cho CLB Cardiff City. Dù thường xuyên nói chuyện tới Bale về bóng đá nhưng ông chú cầu thủ không phải là người có ảnh hưởng lớn nhất tới Bale, mà chính là bố anh - ông Frank.

Bale chia sẻ: "Ông ấy là người hùng trong tôi và là người có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời tôi".

Trong lễ nhận giải thưởng Cầu thủ của năm của FWA vừa qua, Bale cũng khẳng định tất cả những gì anh làm đều là vì bố mẹ mình.

Bale nói: "Trước đây, ngày nào tôi cũng năn nỉ bố đưa tới sân bóng mỗi khi ông đi làm về. Ông đã hy sinh phần lớn cuộc đời mình để đưa tôi tới với bóng đá. Ông xem tôi đá bóng từ thời còn thi đấu tại đội trẻ cho tới tận bây giờ. Vì thế, tất cả những gì tôi đã và đang làm đều vì bố và mẹ tôi cả".

Nếu như Real Madrid muốn đưa Gareth Bale về Bernabeu thì CLB này không những phải chồng tiền cho Tottenham mà còn phải lấy lòng được ông bố Frank của Bale.

2. Cơ duyên với nghiệp cầu thủ

Gareth Bale học trường cấp một Eglwys Newydd ở Whitchurch. Khi mới 8, 9 tuổi, trong một lần chơi tại giải bóng đá 5 người cho đội bóng Cardiff Civil Service, Bale đã lọt vào mắt xanh của một tuyển trạch viên Southampton. Bale từng luyện tập ở học viện chi nhánh của Southampton ở Bath trong khoảng thời gian 2 năm.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 2

Gareth Bale bộc lộ khả năng chơi bóng từ khi còn nhỏ.

Sau đó, anh nhập học ở trường trung học Whitchurch ở Cardiff, nơi mà cùng với bóng đá, Bale chơi kết hợp với các môn thể thao rugby, hockey và được biết tới là một vận động viên chạy ngắn.

Tốc độ là thứ đặc sản mà Bale có ngay từ khi còn nhỏ. Ở độ tuổi 14, anh đã chạy 100 mét chỉ trong vòng 11,4 giây. Thế nhưng, thay vì trở thành một vận động viên chạy ngắn, Bale lại bén duyên với nghiệp cầu thủ.

Ngôi sao của Spurs từng tiết lộ, thời còn đi học, anh bị thầy giáo thể dục cấm sử dụng chân trái thường xuyên khi đá bóng. Bale nói: "Đó thực sự là một quy định chẳng dễ dàng gì. Nhưng tôi cho rằng đó là cách mà ông ấy giúp tôi phải sử dụng cái chân phải của mình nhiều hơn".

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 3

Ngôi sao sinh năm 1989 từng gặp rất nhiều khó khăn khi thầy giáo thể dục yêu cầu Bale hạn chế dùng cái chân trái của mình.

Ngày 17/4/2006, khi mới 16 tuổi và 275 ngày, Bale trở thành cầu thủ trẻ thứ hai từng thi đấu cho Southampton (sau Theo Walcott). Cũng từ đây, làng bóng đá thế giới đón thêm một sao mai sáng giá.

3. Những cơn đau lưng dai dẳng

Con đường đến thành công không bao giờ trải toàn hoa hồng - điều này hoàn toàn đúng với ngôi sao của Tottenham. Bởi lẽ, trước khi trở thành ngôi sao được rất nhiều "đại gia" của làng bóng đá săn đón, Bale từng có những thời điểm tưởng như sẽ xa rời trái bóng tròn mãi mãi.

Trong khi đồng nghiệp Wayne Rooney có dấu hiệu mắc chứng đau lưng ở tuổi dậy thì do chơi bóng kết hợp với quyền anh thì Gareth Bale lại đau lưng kinh khủng vì lớn quá nhanh. Như mọi thiếu niên khác ở tuổi phát triển, Bale cao vổng lên, khung xương quá to so với trọng lượng cơ thể khiến anh bị hành hạ bởi những cơn đau xương khớp dai dẳng.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 4

Lớn quá nhanh ở tuổi dậy thì, Bale bị những cơn đau lưng dai dẳng hành hạ.

Southampton bắt đầu trì hoãn việc trao học bổng toàn phần ở học viện bóng đá cho Bale vì lo ngại tình trạng sức khỏe kém.

Nhớ về thời kỳ này, Bale từng chia sẻ trên tờ Daily Mail: "Cha mẹ tôi đã tới gặp huấn luyện viên và ban huấn luyện để xin họ cho tôi thêm thời gian vì ông bà tin rằng tôi nhất định làm được".

Gần 10 năm sau cái ngày định mệnh ấy, Gareth Bale đã không phụ lòng tin của cha mẹ. Số 11 của Tottenham mang tới cho người hâm mộ hết ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác và đang dần hoàn thiện mình để trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

4. Phiên bản Ryan Giggs 2.0

Ở thời điểm hiện tại, giới điệu mộ thường đặt Gareth Bale bên cạnh siêu tiền đạo CR7 bởi lẽ có tới 3 CLB ở lục địa già sẵn sàng chi ra số tiền lên tới 80 triệu bảng, bằng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CR7 năm 2009, thậm chí cao hơn để có được chữ ký của ngôi sao xứ Wales.

Tuy nhiên, nhiều người đánh giá rằng với những pha nước rút thần tốc, những đường chuyền khéo léo, chính xác và khả năng dứt diểm hoàn hảo, Bale chính là phiên bản đời sau của lão tướng MU - Ryan Giggs mà nền bóng đá xứ Wales sản sinh ra.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 5

Gareth Bale rất ngưỡng mộ người đàn anh đồng hương - Ryan Giggs.

Bale cũng từng tiết lộ người đàn anh đồng hương chính là hình tượng kiểu mẫu mà anh theo đuổi: "Anh ấy là một cầu thủ vĩ đại, một hình mẫu lý tưởng mà bất cứ cầu thủ nào cũng hướng tới. Tôi luôn coi Giggs là một hình tượng kiểu mẫu và mong một ngày đạt được đẳng cấp như anh ấy".

5. Thà đá PS còn hơn tới quán bar

Trong một bài phỏng vấn độc quyền trên Daily Mail năm 2010, Bale từng chia sẻ rằng những chốn thị phi như quán bar hay hộp đêm đều không phù hợp với anh. Anh ngán ngẩm thói quen nhậu nhẹt, gái gú, bay đêm của các cầu thủ nhưng không có nghĩa là anh lên án những người khác, bởi mỗi người một sở thích. Thay vì tụ tập chốn đông người, Bale thích rủ các chiến hữu chơi Play Station, tán gẫu hoặc tranh thủ về thăm gia đình.

Một trong những người bạn "tâm đầu ý hợp nhất" với Bale chính là ngôi sao của Arsenal - Theo Walcott. Cả hai thân nhau từ thời còn chơi ở lò đào tạo trẻ Southampton.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 6

Tới nay, tình bạn đó vẫn được duy trì.

Chia sẻ về người bạn thân, Bale nói: "Tôi và Theo có rất nhiều sở thích chung, chúng tôi thích đá PS, trò chuyện với bạn bè hoặc dành thời gian bên người thân thay vì tới các hộp đêm như những người bạn khác. Nhiều người nói rằng chúng tôi thật nhạt nhẽo nhưng tôi nghĩ đó là sở thích của mỗi người".

6. Cô bạn gái từ thuở thanh mai trúc mã

Gareth Bale và bạn gái - người đẹp Emma - hẹn hò từ thuở cả hai còn đang cắp sách tới trường. Một phần vì tiền vệ người xứ Wales rất kín tiếng trong chuyện tình ái, một phần vì Emma hiện đang sinh sống tại Wales nên các paparazzi rất hiếm khi săn được những hình ảnh "hot" của cặp đôi.

Những bí mật chưa từng công bố về Gareth Bale - ảnh 7

Bale thi đấu ở London nhưng Emma nhất định "bám trụ" tại xứ Wales.

Emma không thích gắn lên mình cái mác "bạn gái cầu thủ - Wags" rồi trở thành trung tâm để các paparazzi soi mói, đào bới chuyện riêng tư. Không thể thuyết phục bạn gái, sao Tottenham chỉ còn cách đi đi về về giữa Anh và xứ Wales để thăm bạn gái và công chúa đầu lòng.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Bale bỏ cả trận derby thành London để tới bệnh viện tại thành phố Cardiff chăm sóc Emma khi cô nàng chuẩn bị "vượt cạn". Dù đội nhà thất bại ngay tại White Hart Lane nhưng Bale vẫn không giấu được sự phấn khích khi lần đầu tiên lên chức bố.

Bale viết trên Twitter: "Chào mừng con gái yêu chào đời. Đây thực sự là những giờ phút hạnh phúc và thiêng liêng của bố mẹ".

THU HỒNG

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !