Nhận định HAGL vs Hải Phòng: Hết mình để... trụ hạng!

Nếu không muốn phải đá play-off, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) buộc phải giành chiến thắng trước Hải Phòng ở vòng 24 để tránh xuống hạng tại V-League 2019.

Trải qua 23 vòng đấu, đội bóng phố Núi vẫn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V.League mùa này. Hiện tại Tuấn Anh và các đồng đội mới giành được 26 điểm và đứng vị trí thứ 12/14 trên bảng xếp hạng. Nếu không cố gắng thi đấu tốt ở 3 trận đấu cuối HAGL hoàn toàn có thể bị tụt hạng.

Bởi vậy, ở vòng 24 V.League, HAGL sẽ quyết tâm có điểm trên sân nhà. Tuy vậy, nhưng đội bóng phố Núi cũng rất khó để có điểm trước đội bóng đang có phong độ khá cao là Hải Phòng. Hơn thế, HAGL đang bị “xuống tinh thần” bởi sau chuỗi trận toàn thua vừa qua.

Trong tay bầu Đức, dù sở hữu rất nhiều cầu thủ đang là trụ cột trên đội tuyển quốc gia như: Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh… Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng Pleiku vẫn chưa có độ “sắc”.

Hoàng Anh Gia Lai luôn thiếu sự kết dính giữa các tuyến.

Ở thời điểm hiện tại, trên hàng công của đội bóng phố Núi luôn “trông chờ” vào Văn Toàn, bởi anh luôn biết tạo ra sự khác biệt từ những pha bóng tốc độ cao.

Tuy nhiên, thế vẫn chưa đủ để HAGL có được sự kết dính, bởi chắc chắn CLB Hải Phòng luôn biết điều đó nên cũng không khó để họ tìm ra phương án bắt bài.

Văn Toàn sở hữu tốc độ tốt, luôn tạo ra sự khác biệt cho đội bóng phố Núi.

Nhìn lại trận đấu mới nhất của HAGL ở vòng 23 với Sài Gòn, do HLV Lee Tae-hoon quá chú trọng vào khai thác tốc độ của Văn Toàn, nên khi số 9 của đội bóng phố Núi bị bao vây bởi các cầu thủ phòng ngự của đối phương, mọi đợt tấn công của HAGL nhanh chóng bị “buộc chặt”.

Bởi vậy, trong trận đấu gặp Hải Phòng tới đây, nhà cầm quân người Hàn Quốc nên có những sự thay đổi về lối chơi để thoát khỏi nhóm “đèn đỏ”. Ở vòng 24, HAGL sẽ có sự góp mặt của tiền vệ Tuấn Anh. Cầu thủ này đã bị treo giò ở vòng đấu trước do nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây có thể là tín hiệu vui cho đội bóng phố Núi.

Ở vòng 24, Hoàng Anh Gia lai sẽ có sự góp mặt của tiền vệ Tuấn Anh.

Ở bên kia chiến tuyến, đội bóng đất Cảng đang đứng thứ 9 trên BXH với 30 điểm. Họ đang bằng điểm với Đà Nẵng và hơn Nam Định đúng 2 điểm. Chỉ cần 1 trận đấu sảy chân, Hải Phòng hoàn toàn cũng có thể phải tụt sâu xuống phía cuối bảng xếp hạng khi mà khoảng cách giữa các đội vô cùng sít sao.  

Thế nên, chỉ cần có thêm một chiến thắng trước đội chủ nhà HAGL ở vòng đấu này, cánh cửa trụ hạng sẽ mở toang đối với đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng.

Trong những vòng đấu gần đây nhất, Hải Phòng cũng đang thể hiện tốt phong độ của mình. Họ bất bại cả 5 trận, khi giành được 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Với mục tiêu chỉ cần không thua, các cầu thủ đến từ thành phố Hoa phượng đỏ có nhiều lợi thế để chủ động về mặt lối chơi.

Có thể nói, trận đấu HAGL vs Hải Phòng là một trong những cuộc đọ sức đáng chú ý nhất vòng 24 V-League 2019.

Ở một diễn biến khác, sau khi giành chiến thắng sát nút trước CLB Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh, Hà Nội FC đã chính thức vô địch sớm trước 2 vòng tại V.League 2019.

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !