Nguyên nhân bí ẩn khiến 'Ro béo' thi đấu vật vờ ở World Cup 1998

Một chuyên gia về tim mạch đã khẳng định Ronaldo bị một cơn đau tim nhẹ trước thời gian diễn ra trận chung kết World Cup 1998 giữa Pháp và Brazil khiến anh thi đấu như “kẻ mất hồn” trong suốt trận đấu.

Nguyên nhân bí ẩn khiến 'Ro béo' thi đấu vật vờ ở World Cup 1998

Cho đến nay, việc Ronaldo đột nhiên thi đấu vật vờ như “bóng ma” trên sân tại trận chung kết đó vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của bóng đá thế giới. Chính việc Ronaldo không thi đấu với đúng phong độ là một phần nguyên nhân khiến Brazil thua Pháp nặng nề đến 0-3.

Nguyên nhân bí ẩn khiến 'Ro béo' thi đấu vật vờ ở World Cup 1998

Cơn động kinh khiến Ronaldo vô hại trước ĐT Pháp

Bruno Caruso vốn là bạn thân của Piero Volpi, bác sỹ đứng đầu bộ phận y tế của Inter Milan thời Ronaldo còn thi đấu cho đội bóng này. Phát biểu trong chương trình The Tribe Calcio mới đây của hãng Mediaset, Italia Caruso khẳng định Ronaldo gặp triệu chứng về tim mạch trước trận chung kết. Theo kết quả điện tâm đồ thì Ronaldo đã gặp vấn đề với động mạch cảnh khiến nhịp tim, huyết áp bị rối loạn gây nên cơn động kinh. Kết quả điện tâm đồ cho thấy lúc đó nhịp tim của Ronaldo chỉ là 18 lần/ phút.

Chính vì kết luận bị “động kinh” nên Ronaldo đã được các bác sỹ cho uống một loại thuốc an thần loại mạnh, tương tự loại thuốc mà cố minh tinh Marilyn Monroe dùng để tự tử. Tác dụng phụ của loại thuốc này làm giảm hoạt động của não bộ, khiến con người không còn đủ tỉnh táo. Như lời của Cafu thì “Cậu ta thi đấu cứ như người say rượu…”.

Nguyên nhân bí ẩn khiến 'Ro béo' thi đấu vật vờ ở World Cup 1998

Trở lại với nguồn cơn của sự việc. Mọi chuyện bắt đầu vào trưa ngày 12/7/1998 tại khách sạn Chateau de la Grande Romanie ở vùng Lesigny, cách Paris 20km, nơi ĐT Brazil đóng quân. Sau bữa ăn trưa, các cầu thủ về phòng nghỉ ngơi. Đang nghe nhạc, Roberto Carlos (ở cùng phòng với Ronaldo) thấy Ronaldo lả xuống, mặt tái nhợt rồi miệng trào bọt mép, toàn thân co giật. Hoảng loạn, Carlos chạy ra ngoài hành lang gào thét: “Cậu ta chết, cậu ta chết...”.

Từ phòng bên, Edmundo và Cesar Sampaio nhào ra đầu tiên. Edmundo đè chặt người Ronaldo xuống nền nhà còn Sampaio bóp miệng Ronaldo để anh không tự cắn vào lưỡi mình trong cơn co giật. Ngay lập tức bác sỹ của Brazil là Toledo và HLV Zagallo chạy đến tiến hành sơ cứu. Sau khi ngủ 1 giấc, Ronaldo được đưa đến trung tâm y tế kiểm tra vào buổi chiều. Các bài test cho thấy Ronaldo hoàn toàn khỏe mạnh không gặp vấn đề gì.

Trước khi trận chung kết diễn ra, BHL của ĐT Brazil hội ý với nhau xem có nên đưa Ronaldo vào sân thi đấu hay không. Sau một hồi đấu trí căng thẳng HLV Zagallo quyết định tung anh vào sân mà không sử dụng Edmundo. Trên sân bóng, Ronaldo không còn tốc độ, sức mạnh của “người ngoài hành tinh” như các trận đấu trước. Anh vật vờ trên sân như người mộng du, Brazil thua 0-3, một trong những trận thua nặng nề nhất của họ ở lịch sử World Cup. Sau khi về nước, các thành viên của ĐT Brazil đã tham dự một phiên điều trần trước quốc hội về vụ Ronaldo. Tất cả đều trả lời nguyên nhân là do động kinh nhưng không chỉ ra được nguyên nhân.

Nguyên nhân bí ẩn khiến 'Ro béo' thi đấu vật vờ ở World Cup 1998

Trước trận chung kết Ronaldo đã có 4 bàn thắng với phong độ rất cao
nhưng lại đột nhiên "mất tích" ở trận đấu quan trọng nhất

Đã 14 năm trôi qua, Ronaldo đã giải nghệ nhưng bí ấn này vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Tiết lộ của Caruso chỉ hé mở được một phần bí mật. Có ít nhất 4 giả thuyết được đưa ra cho sự kiện này: 1. Brazil đã “bán” trận đấu này lấy 23 triệu USD để có một hành trình dễ dàng để lấy cúp tại World Cup 2002 cũng như giúp Pháp giải quyết được các vấn đề về mâu thuẫn sắc tộc. 2. Ronaldo bị người Pháp đầu độc vì họ muốn cầu thủ hay nhất hành tinh ngồi ngoài ở trận này. 3. Ronaldo bị sốc thuốc khi các bác sĩ tiêm cho anh. Trong thời gian diễn ra giải, Ronaldo vẫn thường xuyên tiêm những mũi giảm đau vào đấu gối. 4. Bản thân Ronaldo có một vấn đề về sức khỏe và tâm lý mà anh không muốn tiết lộ cho bất cứ ai...

HOÀNG TÂM

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !