MU – Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cơ hội để Man xanh tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Quỷ đỏ giống như mùa trước chỉ là điều viển vông. Tuy nhiên, Man City vẫn phải chiến đấu để chứng tỏ xứng đáng là đối thủ trực tiếp của MU mùa giải năm nay.

MU - Man City, 02h ngày 9/4 (Zing tường thuật trực tiếp)

Khoảng cách 15 điểm không cho phép thầy trò HLV Mancini mơ tưởng đến việc bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Man City còn đang đứng trước áp lực rất lớn trong việc giữ vị trí thứ 2 trước sự cạnh tranh của Chelsea, chỉ còn hơn CLB thành London 4 điểm. Dù không còn thể hiện được sức mạnh như mùa trước, nhưng Man xanh vẫn muốn có một trận đấu sòng phẳng với MU trên sân Old Trafford.

Man City cần một chiến thắng để lấy lại danh dự

MU – Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng - ảnh 1
HLV Mancini muốn Man City đánh bại MU của Sir Alex để khẳng định vị thế ở Manchester.

Đoàn quân của HLV Mancini đã không thể hiện được bóng dáng của nhà vô địch như cách đây một năm. Trên sân nhà Etihad, Man xanh đánh mất danh hiệu đội bóng có thành tích tốt nhất khi đã để thua 1, hòa 3. Điều đáng buồn nhất là họ thất bại trước MU ngay trên thánh địa Etihad trong trận lượt đi với tỷ số 3-2, và đây cũng là một trong những bước ngoặt của cuộc đua song mã giành ngôi vô địch mùa này.

Không chỉ thi đấu thất thường ở Etihad, phong độ trên sân khách của Man City cũng gây thất vọng rất lớn (thất bại 3, hòa 5). Với việc để thua quá nhiều, Man xanh kém MU tới 15 điểm trước khi trận derby thành Manchester lượt về diễn ra là chuyện dễ hiểu. Trước trận đấu, vị thuyền trưởng Mancini của Man xanh phát biểu: “Khoảng cách trên không phản ánh đúng thực lực của hai đội. Ở thời điểm này, MU đáng lẽ chỉ hơn Man City 5 hoặc 6 điểm”.

MU – Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng - ảnh 2
Ngăn cản MU lúc này là nhiệm vụ không dễ làm.

Với cách biệt về điểm quá lớn giữa hai đội, HLV Mancini hiểu rằng đội bóng của ông không còn cơ hội để bảo vệ chức vô địch giành được mùa trước. Tuy nhiên, Man City chắc chắn không muốn buông xuôi trong trận đối đầu MU. Đối với HLV Mancini, đây không chỉ là cuộc chiến 6 điểm, kết quả thắng thua giữa hai đội còn có ý nghĩa về mặt danh dự.

Kỷ niệm ngọt ngào trên sân Old Trafford với chiến thắng cách biệt kỷ lục 6-1 trước MU chắc chắn sẽ giúp tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Mancini rất nhiều. Tuy nhiên, Man City cũng nên nhớ trận thắng đó đã xảy ra cách đây hơn một năm. Còn mùa này, MU hiện là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân nhà với 14 chiến thắng trong 15 trận.

MU muốn khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối

MU – Man City: Cuộc chiến không khoan nhượng - ảnh 3

Trận đấu giữa hai CLB có hàng công và hàng thủ mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Sức mạnh mùa này của Quỷ đỏ đến từ hàng công với sự góp mặt của bộ tứ Rooney, Persie, Welbeck và Chicharito. Chính nhờ phong độ rất tốt của các chân sút kể trên, MU có nhiều hơn Man City tới 15 bàn thắng, và đây là điểm khác biệt rất rõ giữa hai đội so với mùa trước. Để mất chức vô địch vào tay đội bóng hàng xóm cách đây một năm do kém hiệu số bàn thắng bại, nên HLV Ferguson đã quyết định tăng cường sức tấn công cho Quỷ đỏ bằng việc đưa Vua phá lưới Van Persie về Old Trafford.

Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định đây là bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi của MU, bởi Persie hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB này với 19 lần xuyên thủng mành lưới đối phương ở Premier League. Không chỉ chơi tốt trong tấn công, khả năng phòng thủ của MU cũng khá hơn rất nhiều. Trước khi bước vào vòng 32, Quỷ đỏ mới chỉ phải nhận 31 bàn thua, xếp thứ hai trong danh sách CLB để thua ít nhất mùa này sau Man City (26 bàn).

Trận derby Manchester trên sân Old Trafford sẽ là trận đấu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất MU và hàng thủ chắc chắn nhất Man City ở Premier League. Sẽ là rất ngọt ngào với thầy trò HLV Ferguson khi đòi lại được món nợ thua 1-6 trong ngày khẳng định vị trí số 1 ở Manchester và tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Giggs, Carrick, Young, Rooney, Van Persie

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Barry, Toure, Milner, Tevez, Silva, Aguero.

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !