Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Sau 5 ngày cống hiến cho khán giả những màn tranh tài và trình diễn mãn nhãn, cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIPR 2012) với chủ đề “Đà Nẵng – Tầm cao mới” tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam đã bế mạc chiều 27/5 với chiến thắng thuộc về Mathieu Rouanet (Pháp)

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

>> Háo hức với những màn dù bay quốc tế

>> Xem "nữ nhi" tung hoành ở cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng

>> Trải nghiệm choáng ngợp cùng dù bay

>> Vì sao VĐV nổi tiếng người Pháp phải bỏ cuộc dù bay Đà Nẵng?

>> Thán phục với màn biểu diễn dù bay cặp đôi!

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Mathieu Rouanet (Pháp) đã có những màn trình diễn xuất sắc tại DIPR 2012 - Ảnh: HC

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, DIPR 2012 đã bước đầu tạo thêm sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn cho TP. Khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng những cuộc thi đấu và biểu diễn đầy ngoạn mục, ấn tượng từ các VĐV hàng đầu thế giới. Qua đây, BTC hy vọng góp phần đặt nền móng cho sự phát triển của bộ môn dù bay cũng như tạo một bước chuyển biến trong lĩnh vực thể thao hàng không tại Việt Nam.

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Và xứng đánh giành chức vô địch!

Trên cơ sở những tiêu chí cụ thể của từng phần thi, Hội đồng trọng tài đã cân nhắc, chấm điểm. Kết quả với 2.000 điểm, VĐV Mathieu Rouanet (Pháp) đã đoạt chức vô địch với phần thưởng 10.000 USD. Mathieu Rouanet là thành viên đội dù bay PAP nổi tiếng của Pháp và là người thường xuyên bay cặp đôi nhào lộn với VĐV huyền thoại Didier Eymin (do bị chấn thương khi đang bay thử nên phải bỏ cuộc DIPR 2012 giữa chừng)

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Nữ VĐV Emilia Plak cũng thể hiện hết sức ấn tượng tại DIPR 2012

Với 1.845 điểm, nữ VĐV duy nhất tại DIPR 2012, Emilia Plak (Ba Lan) đoạt giải Nhì với phần thưởng là một động cơ dù bay trị giá 3.000USD. Cô là một trong những VĐV nữ đầu tiên tham gia thi đấu dù bay trên thế giới và hiện là một trong những VĐV hàng đầu trong làng dù bay quốc tế. Emilia Plak từng vô địch thế giới năm 2009 và đang phụ trách đội Paramania, một đội dù bay hàng đầu thế giới ở Ba Lan.

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Và đã vượt qua hơn 20 VĐV nam khác để đoạt giải Nhì

Ông Nguyễn Bá Hải, đại diện Công ty Airea (Nhật Bản, đơn vị tư vấn cho BTC DIPR 2012) cho hay, với trình độ bay dù siêu đẳng, cặp đôi Mathieu Rouanet - Emilia Plak đã có những clip quay từ trên không hết sức độc đáo, quảng bá cực kỳ hiệu quả cho ngành du lịch Thái Lan nên đã được Tổng cục Du lịch của nước này tặng bằng khen.

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Khán giả chúc mừng Ryoya Igarashi

Giải Ba thuộc về VĐV Ryoya Igarashi (Nhật Bản), đạt 1.817 điểm với phần thưởng là một máy đo độ cao trị giá 1.000 USD. Ông sinh năm 1956, bắt đầu chơi thể thao dù bay năm 1978, từng vô địch Nhật Bản các năm 2003, 2005 và 2009 và có thứ hạng cao tại nhiều giải vô địch dù bay quốc tế. Tuy đã lớn tuổi song Ryoya Igarashi vẫn tiếp tục có mặt tại các cuộc thi dù bay quốc tế, đồng thời là giảng viên và kinh doanh thiết bị dù bay.

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

đoạt giải Ba tại DIPR 2012

Sau khi nhận giải Nhất, VĐV Mathieu Rouanet xúc động nói: "Thật vinh hạnh cho chúng tôi khi được lần đầu tiên có mặt tại đây để biểu diễn dù bay cho các bạn. Không chỉ phần thưởng này mà điều vui mừng hơn nữa là các bạn thực sự yêu thích những màn biểu diễn của chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ quảng bá cho cuộc thi này cùng những hình ảnh của Việt Nam, Đà Nẵng qua các phương tiện truyền thông trên thế giới mà trước hết là qua trang Facebook của chúng tôi. Xin cám ơn Đà Nẵng! Xin cám ơn Việt Nam!".

Mathieu Rouanet (Pháp) chiến thắng cuộc thi dù bay quốc tế 2012

Phút ngẫu hứng của các VĐV giành chiến thắng tại DIPR 2012!

"Dù có thể còn thiếu sót trong lần đầu tiên tổ chức song chúng tôi hy vọng môn thể thao dù bay phóng khoáng và hấp dẫn đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ và đầy cảm xúc trong những ngày qua. Chúng tôi cam kết tìm tòi, đổi mới để tiếp tục có những sự kiện đỉnh cao góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng - TP du lịch – TP sự kiện" - ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !