Lịch thi đấu vòng 1 Premier League: Chờ đại chiến ở Old Trafford

Đương kim Á quân Premier League Liverpool đã mở màn mùa giải mới bằng đại thắng 4-1 trước tân binh Norwich City trong trận đấu sớm của vòng 1 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. Các trận còn lại sẽ lần lượt diễn ra trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật tuần này.

Ole Solskjaer và Frank Lampard từng nhiều lần đối đầu nhau trên sân cỏ, nhưng đây là lần đầu tiên họ đối đầu nhau trên cương vị HLV. Tuy nhiên, cả hai đội bóng đều đã không còn giữ được hai ngòi nổ trên hàng công là Lukaku và Hazard.

Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc chạm trán đầy duyên nợ trên sân Old Trafford giữa chủ nhà Manchester United và đội khách Chelsea vào tối Chủ nhật, 11/08.

Trong khi “Quỷ đỏ” là đội chịu chi thứ hai trong số các đội bóng Anh mùa hè vừa qua, với 145 triệu bảng được chi cho việc tăng cường lực lượng, Chelsea với lệnh cấm chuyển nhượng đã không có sự bổ sung nào trong mùa hè vừa qua ngoại trừ việc triệu hồi các cầu thủ cho mượn.

Mặc dù đã phải ngậm ngùi chia tay tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku (sang Inter Milan), nhưng điều khiến các CĐV của M.U hài lòng nhất là họ vẫn còn đó Paul Pogba trong đội hình bất chấp sự ve vãn của Real Madrid cũng như sự “ngúng nguẩy” đòi được ra đi của tiền vệ người Pháp.

Hơn thế nữa, việc có được chữ ký của hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire từ Leicester City sẽ khiến HLV Solskjaer yên tâm hơn nơi hàng thủ. Vấn đề của HLV trẻ người Na Uy bây giờ là khơi dậy niềm đam mê chơi bóng, đồng nghĩa với kích thích sự sáng tạo, của Paul Pogba, cũng như mong chờ vào sự hòa nhập của Maguire với các đồng đội mới.

Việc không có suất tham dự Champions League là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù, do vậy thầy trò HLV Solskjaer chắc chắn sẽ phải quyết tâm ngay từ những bước chạy đà cho một chặng đua dài hơi với mục tiêu ít nhất là lọt vào top 4. Muốn vậy, họ phải vượt qua những đối thủ trực tiếp như Chelsea, đội bóng đang khiến giới mộ điệu đặt nhiều nghi ngờ nhất trong số các ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải này.

Còn gì phù hợp hơn cho M.U khi ở thời điểm hiện tại, Chelsea với đội hình đa phần là những cầu thủ trẻ và đã không còn Eden Hazard, nhạc trưởng trong lối chơi của họ trong suốt 7 mùa giải vừa qua. Không những thế, trung vệ dày dạn kinh nghiệm nhất là David Luiz lại đào tẩu sang Arsenal vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Sức mạnh của Chelsea vì thế đã suy yếu đáng kể khi HLV trẻ Frank Lampard có trong tay một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ hầu hết chưa có kinh nghiệm cho những trận đánh lớn. Bản thân Lampard dù thành công trong mùa giải đầu tiên làm HLV khi dẫn dắt Derby County ở mùa giải trước, nhưng đây lại là Premier League với tính cạnh tranh khốc liệt lớn hơn nhiều so với Championship.

Do vậy, một kết quả bất lợi trước M.U trong trận đầu tiên chính thức dẫn dắt Chelsea là điều rất dễ xảy ra. Nhưng nếu có được kết quả có lợi trong ngày đầu ra quân, lại là trên sân khách trước đối thủ truyền kiếp, chắc hẳn Lampard sẽ xóa đi phần nào những hoài nghi về khả năng cầm quân. Các cầu thủ M.U hẳn chưa quên nỗi đau bị Derby County của Lampard loại khỏi Carabao Cup cách đây gần 1 năm, thời điểm đó M,U còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. 

Quan trọng hơn, các cầu thủ Chelsea sẽ trở nên tự tin hơn trong bối cảnh đội hình của họ chỉ còn 3 cầu thủ 8X dày dạn kinh nghiệm là Olivier Giroud, Winllian, và Pedro. May mắn cho Chelsea là họ có sự trở lại của “lá chắn thép” N’Golo Kante khi tiền vệ người Pháp đã bình phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật đầu gối. Nhiều khả năng Kante sẽ được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, thay vì phải chơi thiên về tấn công như trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea dưới thời Maurizio Sarri.

Gặp M.U ngay tại vòng đầu là thử thách quá lớn với Chelsea.

Ngoại trừ M.U và Chelsea, các đội bóng lớn như Man City, Arsenal, Tottenham đều chỉ gặp phải những đối thủ dưới cơ tại vòng 1 và nhiều khả năng họ đều ca khúc khải hoàn trong ngày đầu ra quân.

Dưới đây là lịch thi đấu vòng 1 Premier League

Thứ Bảy, 10/08:

18h30: West Ham vs Manchester City

21h00: AFC Bournemouth vs Sheffield United

21h00: Burnley vs Southampton

21h00: Crystal Palace vs Everton

21h00: Watford vs Brighton & Hove Albion

23h30: Tottenham Hotspur vs Aston Villa

Chủ nhật, 11/08:

20h00: Leicester City vs Wolverhamton Wanderers

20h00: Newcastle United vs Arsenal

22h30: Manchester United vs Chelsea

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !