Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh cuối tuần này: Derby nước Anh có còn hấp dẫn?

Với nhiều CĐV của Manchester United, “gã hàng xóm ồn ào” Manchester City chưa phải là đối thủ đáng ghét nhất của họ. Liverpool mới chính là "đối thủ truyền kiếp" của Manchester United.

Manchester United đang có phong độ tệ hại từ đầu mùa.

Hai CLB cùng có chung màu áo truyền thống nhưng tương phản nhau về mọi mặt, mỗi khi gặp nhau ở bất kỳ mặt trận nào, trận đấu đó được gọi là “derby nước Anh”, một trận đấu mang nhiều ý nghĩa cả về điểm số, tinh thần, danh dự và truyền thống.

Điều đó cho thấy trận “derby nước Anh” giữa Manchester United và Liverpool trên sân Old Trafford vào cuối tuần này tại vòng 9 Premier League được người hâm mộ chờ đợi như thế nào.

Thế nhưng, trong bối cảnh thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có khởi đầu tệ nhất trong số những HLV thời hậu Sir Alex Ferguson, liệu trận siêu kinh điển này có còn mang nhiều ý nghĩa?

Sau 8 vòng đấu, Liverpool vẫn là đội toàn thắng kể từ đầu mùa với số điểm tuyệt đối, và đương nhiên thầy trò HLV Jurgen Klopp đứng trên đỉnh bảng xếp hạng với số điểm tuyệt đối (24 điểm).

Còn đối thủ của họ, Manchester United, hiện đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng Premier League với vị trí thứ 12 cùng số điểm mới chỉ dừng lại ở con số 9. "Quỷ đỏ thành Manchester" mới chỉ có được 2 trận thắng và đã trải qua 3 trận hòa, 3 trận thua kể từ đầu mùa. 

Với phong độ như vậy, những người lạc quan đến mấy cũng không mấy ai dám đặt trọn niềm tin vào việc 3 điểm sẽ ở lại với đội bóng chủ sân Old Trafford. Và cũng không ngạc nhiên khi Liverpool ra về với sự ngạo nghễ trước đối thủ truyền kiếp.

Nếu điều này diễn ra, đúng là trận derby nước Anh đã không còn mang nhiều ý nghĩa, trong khi ngoài Liverpool, phần còn lại của Premier League đều mong mỏi vào một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

Dù kết quả tệ hại, HLVSolskjaer vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ giới chủ M.U, những người chỉ cần quan tâm kết quả kinh doanh của CLB.

Trận đấu giữa M.U và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h30 Chủ nhật, ngày 20/10. Ngoài trận đấu được coi là tâm điểm này, các đội bóng thuộc tốp 6 đều gặp những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Tuy nhiên, vòng đấu này rất có thể sẽ là những cái bẫy giăng sẵn chờ đợi nhóm “big six” bởi họ là những đội bóng có nhiều cầu thủ vừa trở lại sau gần 2 tuần phục vụ các đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2020. 

Thể lực bị bào mòn bởi lịch thi đấu dày đặc, cộng với tình trạng chấn thương đang làm đau đầu các HLV ở các CLB. Điển hình như Chelsea, vừa chào đón sự trở lại của siêu tiền vệ N’Golo Kante chưa lâu, HLV Frank Lampard lại mất đi sự phục vụ của cầu thủ này bởi anh gặp phải chấn thương khi trở về khoác áo đội tuyển Pháp. 

Ngoài Kante, tuyến giữa của Chelsea tưởng chừng như “thừa thãi” nay bỗng thiếu hụt nhân sự trầm trọng khi cả Mateo Kovacic và Ross Barkley đều gặp chấn thương, trong đó Kovacic có thể phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần. 

Ở hàng phòng ngự, Andreas Christensen là cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách các thương binh tại Stamford Bridge, trong khi Antonio Rudiger còn chưa sẵn sàng cho ngày trở lại. 

Như vậy, trong tay HLV Lampard chỉ còn duy nhất một cặp trung vệ: một còn non kinh nghiệm, một thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua, đó là Tomori và Kurt Zouma.

Dưới đây là lịch thi đấu vòng 9 Premier League:

Thứ Bảy, 19/10:

18h30: Everton vs West Ham United

21h00: AFC Bournemouth vs Norwich City

21h00: Aston Villa vs Brighton & Hove Albion

21h00: Chelsea vs Newcastle United

21h00: Leicester City vs Burnley

21h00: Tottenham Hotspur vs Watford

21h00: Wolverhampton Wanderers vs Southampton

23h30: Crystal Palace vs Manchester City

Chủ nhật, 20/10:

22h30: Manchester United vs Liverpool

Thứ Ba, 22/10:

02h00: Sheffield United vs Arsenal

Bảng xếp hạng Premier League trước vòng 9.

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !