HLV Park: “Tôi đã xin Heerenveen nhả Văn Hậu cho U23 VN, nhưng họ nói không”

Chiều 25/12 tại sân Thống Nhất, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 của U23 Việt Nam.

Sau khi trở về từ Hàn Quốc và có 3 ngày nghỉ, chiều 25/12 đội U23 Việt Nam trở lại tập luyện trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Theo kế hoạch, đội sẽ tập luyện tại đây và đá tập kín với Becamex Bình Dương vào chiều 28/12, sau đó lên đường đi Thái Lan vào chiều 1/1/2020.

Trước buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã dành thời gian để cung cấp thông tin tới truyền thông về kế hoạch của đội. Ảnh: Soha

Mở đầu buổi trả lời phỏng vấn, thầy Park đã có chia sẻ về thời gian tập huấn tại Hàn Quốc vừa qua: "Sau SEA Games, tôi cho cầu thủ tới Hàn Quốc để phục hồi sau một giải đấu dài hơi với các trận đấu liên tục. Đây là quãng thời gian để các cầu thủ hồi phục chấn thương và cũng để xua tan đi mệt mỏi, hướng tới giải đấu tiếp theo".

Nhận định về các đối thủ ở vòng bảng, HLV Park Hang-seo đánh giá: "Jordan là đội bóng có thể chất, tranh chấp tốt. UAE có tới 4,5 cầu thủ đang khoác áo ĐTQG. Còn Triều Tiên thì BHL chưa có nhiều thông tin về đội bóng này.

Chúng tôi sẽ sớm có hình ảnh về đối thủ UAE trong 2 ngày tới để nghiên cứu. Đối với Triều Tiên và Jordan, chúng ta có thể theo dõi họ qua các trận đấu tại Thái Lan để nắm bắt cụ thể hơn".

U23 Việt Nam đã thu được những kết quả tốt trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Cập nhật về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam, thầy Park báo tin vui tới người hâm mộ: "Thanh Thịnh hiện là cầu thủ duy nhất phải tập riêng, nhưng cậu ấy sẽ sớm trở lại thôi".

Đặc biệt, giải đáp câu hỏi về việc U23 Việt Nam không có sự phục vụ của Văn Hậu sẽ ảnh hưởng ra sao tới sức mạnh, HLV Park Hang-seo nói:

"VCK U23 châu Á 2020 không nằm trong FIFA Days nên Văn Hậu không thể trở về thi đấu. Tôi và VFF đã gửi đề nghị với Heẻnveen, tuy nhiên họ đã nói không. CLB của Hà Lan cho biết, họ cần Văn Hậu cho giai đoạn tiếp theo của giải VĐQG Hà Lan.

Nếu có Văn Hậu, U23 Việt Nam sẽ đảm bảo sự chắc chắn hơn cho hàng thủ. Còn không có cậu ấy, đội vẫn sẽ có những sự thay thế phù hợp ở vị trí hậu vệ cánh hoặc trung vệ".

Thầy Park sẽ phải tìm ra phương án để khỏa lấp sự thiếu vắng Văn Hậu.

Trong năm 2020 sẽ có rất nhiều giải đấu diễn ra ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB, do đó PV đã đặt câu hỏi về việc liệu ông Park có lo ngại gì về việc lịch thi đấu quá dày ảnh hưởng tới thể lực của các cầu thủ. Trả lời câu hỏi này, HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã có sự chuẩn bị chi tiết:

"Tôi đã liệt kê tất cả các sự kiện trong năm 2020, từ VCK U23 châu Á, Olympic, AFF Cup… rồi các giải đấu cấp CLB. Tôi và VFF, VPF luôn nỗ lực để đưa ra một lịch trình tốt nhất để khớp giữa ĐTQG và CLB.

Các trận đấu của ĐTQG rất quan trọng, nhưng việc thi đấu ở cấp CLB cũng quan trọng không kém. Trong năm 2020, nỗ lực đến từ nhiều phía sẽ giúp các cầu thủ luôn có được một thể lực tốt nhất để tham dự các giải đấu".

Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một trận giao hữu với U23 Bahrain ở Bangkok vào ngày 3/1. Sau đó 3 ngày, đội sẽ di chuyển tới Buriram, nơi diễn ra các trận đấu của bảng D.

Linh Đan/soha.vn

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !