Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan

Được tận mắt theo dõi một trận đấu của đội bóng yêu quý, tuyệt vời hơn khi có mặt Messi, Xavi, Iniesta, Cesc... là nguyện vọng, mong ước của bất cứ Barcamania nào.

Tôi cũng không phải ngoại lệ. Trong vòng 4 tháng, tôi đã hoàn thành kế hoạch lớn này của mình cùng một số Barcamania Việt Nam khác.

Từ đầu tháng 3/2013, trang chủ FC Barcelona công bố kế hoạch du đấu mùa hè tại châu Á của CLB. Theo đó, vào đầu tháng 8/2013, FC Barcelona sẽ có chuyến du đấu qua Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia. Tôi lập tức lên một kế hoạch cho sự kiện này, vì biết rằng đây là cơ hội hiếm hoi để mình được tận mắt chứng kiến đội bóng với thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu với chi phí hợp lí nhất.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 1
Thông báo chính thức về chuyến du đấu mùa hè trên trang chủ FC Barcelona ngày 06/3/2013.

Khi chia sẻ kế hoạch với Cộng đồng Barcamania Việt Nam (FCB VN) trên website fcbarcelona.com.vnfacebook/FCBVietnam, tôi không tránh khỏi việc nhận những ý kiến phản đối, thậm chí nghi ngờ về tính khả thi của nó. Đã có lúc tôi quyết tâm, dù chỉ đi 1 mình, tôi cũng phải theo dõi bằng được trận đấu này. Nhưng thật may mắn, những ý kiến không tích cực đó là rất ít so với những ý kiến ủng hộ, khích lệ và đăng ký đồng hành cùng tôi. Mọi người thống nhất phân công tôi là Trưởng đoàn phụ trách chuyến đi. Đây là một trách nhiệm lớn, nhưng đồng thời cũng khiến tôi hết sức yên tâm rằng kế hoạch của mình đã được ủng hộ, mình có người đồng hành và do đó, nhất định sẽ thành công.

Việc đầu tiên tôi tiến hành là tìm vé máy bay giá rẻ. Điều này không quá khó khăn vì kế hoạch của chúng tôi đã được lên trước gần nửa năm, trước mùa hè – thời điểm vàng để đón các đợt khuyến mãi của các hãng hàng không. Tôi may mắn mua được vé máy bay khứ hồi của hãng Air Asia chiều HAN-BKK-SGN với giá 45 USD/chiều. Tổng chi phí cho việc di chuyển quy ra tiền Việt chưa đến 2,1 triệu đồng. Đoàn chúng tôi xuất phát từ cả Hà Nội lẫn TP.HCM nhưng tất cả đều mua được vé máy bay với giá tương tự như vậy từ cả Air Asia lẫn VietjerAir.

Để chuẩn bị cho các nội dung theo dõi đấu tập, họp báo, mua vé cũng như các vấn đề khác ở Bangkok, tôi đã liên lạc và nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ đại diện Hội Cổ động viên FC Barcelona tại Thái Lan. Đồng thời, sau khi cơ bản chốt số lượng thành viên tham gia đoàn, tôi cũng tiến hành việc tìm kiếm các khách sạn phù hợp. Cuối cùng, chúng tôi đã chọn được 1 khách sạn 3 sao ở trung tâm Bangkok, gần các trạm Tàu điện ngầm và Tàu điện trên cao phục vụ cho việc di chuyển tới sân vận động với giá 26 USD/phòng/2 người/đêm.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là việc giải quyết vé vào sân. Qua trao đổi, tôi và các bạn bên đó đã thống nhất sẽ mua vé cùng khu vực Fanzone để cùng giao lưu, cổ vũ cho đội bóng. Vé theo dõi được mở bán ngay từ đầu tháng 5, khu vực Fanzone chúng tôi sẽ ngồi là tầng 1 khán đài B – vị trí “vàng” để theo dõi trận đấu. Mức vé cho vị trí này có giá 3.000 bath (tương đương 2,1 triệu đồng). Chúng tôi được “ưu tiên” theo FCB Thái Lan nên chỉ phải mua với mức 2.700 bath. Tuy nhiên, là người nước ngoài nên tôi gặp khó khăn với địa chỉ nhận vé. Nhưng thật may mắn, tôi đã có chuyến đi Bangkok “tiền trạm” cùng Cơ quan vào cuối tháng 6. Đây là chuyến đi hết sức quan trọng giúp tôi có cơ hội lấy vé và gặp gỡ, trao đổi các nội dung, hoạt động trong đợt theo dõi trận đấu cùng đại diện FCB Thái Lan.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 2
Sơ đồ và mức giá từng loại vé cho trận đấu. Chúng tôi lựa chọn mức vé 3,000bath, khu E1, màu tím – địa điểm Vàng để theo dõi trận đấu.

Theo lịch trình chuyến đi, tôi hẹn người bạn Barcamania Thái Lan đưa đi lấy vé vào buổi chiều thứ 6. Địa điểm là tầng 5, tòa nhà Central World ở trung tâm Bangkok. Mọi việc những tưởng sẽ rất thuận lợi, nhưng có một sự cố suýt nữa ảnh hưởng tới toàn bộ kế hoạch của tôi. Đó chính là “đặc sản” tắc đường ở Bangkok. Tôi xuất phát từ Cung điện Mùa hè của Hoàng Gia Thái Lan từ 12h15, dự định sau khi ăn trưa sẽ hẹn người bạn này ở tầng 1 khu mua sắm vào 14h00. Nhưng tôi mất 2 tiếng rưỡi để di chuyển trên quãng đường chừng 10km giữa 2 địa điểm trong buổi cao điểm tắc đường hàng tuần ở Bangkok. Tôi gặp cô bạn này lúc 14h45 dưới chân tòa nhà. May mà vẫn kịp gặp trong buổi chiều.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 3
Quầy bán vé của trận đấu.

Quầy bán vé của Thailand Ticket Maijor nằm trên tầng 5. Người bán vé rất nhiệt tình cho chúng tôi biết: Để được giảm giá 10% theo tiêu chuẩn Fanzone, cứ 6 vé, chúng tôi phải mang đến 5 nắp chai 1 sản phẩm bất kỳ của hãng nước giải khát nổi tiếng nhất Thái Lan – đơn vị tài trợ cho trận đấu này. May mắn, ngay trên tầng 5 tòa nhà có siêu thị bán sản phẩm đó.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 4
Tác giả và cô bạn người Thái Lan cùng đi mua chai nước trong siêu thị trên tầng 5 tòa nhà.

Người bán vé khá ngạc nhiên khi thấy tôi mua một lượng vé khá lớn. Và khi được cô bạn tôi giới thiệu rằng tôi đến từ Việt Nam, chị đã hết sức bất ngờ. Chị cũng nói với chúng tôi rằng tôi đã hết sức may mắn vì quầy vé sẽ đóng cửa vào 16h00 chiều thứ 6. Đúng là may mắn thật, vì trên vé của chúng tôi ghi rất rõ giờ mua: 15h22. May mắn hơn nữa, chúng tôi được ngồi ở quầy E1I, gần chính giữa tầng 1 khán đài B. Một cơ hội vô cùng lớn để được nhìn cận hình Messi và các đồng đội.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 5
Các tấm vé tác giả đã mua – mặt trước.
Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 6
Các tấm vé tác giả đã mua – mặt sau.

Những tấm vé vừa mua được của có kích thước và chất liệu tương đương 1 chiếc thẻ ATM. Mặt trước được in hình 1 trong 5 cầu thủ được yêu mến nhất đội bóng hiện tại là Messi, Xavi, Iniesta, Cesc và Villa. Mặt sau là ngày giờ địa điểm diễn ra trận đấu. Thiết kế đẹp đẽ khiến những tấm vé này có thể trở thành những vật kỷ niệm quý giá sau khi trận đấu diễn ra.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 7
Các cầu thủ được in hình trên vé.
Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 8
Mặt sau tấm vé.

Khi cầm những tấm vé này trong tay sau khi trải qua bao lo âu, khó khăn, tôi đã thở phào nhẹ nhõm vì đã hoàn thành nhiệm vụ nặng nề nhất trong toàn bộ kế hoạch. Vé máy bay đã có, khách sạn đã đặt, vé vào sân đã cầm trong tay, chúng tôi bây giờ chỉ còn chuẩn bị thật tốt cho việc theo dõi trận đấu, gặp gỡ đại diện CLB, tham gia họp báo và tận mắt chứng kiến những cầu thủ thần tượng của mình trình diễn trên sân.

Fan nữ Barca lên kế hoạch gặp thần tượng ở Thái Lan - ảnh 9
Vé hình Messi – loại “đắt hàng” nhất theo lời cô bán vé.

Còn đúng 1 tháng nữa, trận đấu sẽ diễn ra. Nếu muốn tham gia chuyến đi này cùng FCB Việt Nam, bạn hãy liên hệ qua website fcbarcelona.com.vn hoặc facebook: www.facebook.com/FCBVietnam. Các thông tin cần lưu ý như sau:

Ngày diễn ra trận đấu: 19:00 thứ tư, 07/8/2013

Địa điểm: SVĐ Quốc gia Thái Lan

Giá vé máy bay từ HN/TP HCM đến Bangkok: khoảng 91 USD/chiều

Phòng khách sạn (Đặt chung): 25 USD/phòng/2 người

Chi phí ăn uống, đi lại tại Bangkok: 10 USD/người/ngày.

Thùy Mai

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !