Eden Hazard trải lòng trước ngày gia nhập Real Madrid

Quãng thời gian 7 năm gắn bó với Chelsea của Eden Hazard đang dần đi đến hồi kết, khi tiền vệ này gần như chắc chắn chuyển sang khoác áo Real Madrid sau trận Chung kết Europa League giữa Chelsea và Arsenal vào ngày 30/5 này.

Các điều khoản cá nhân giữa tiền vệ ngôi sao người Bỉ và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn tất. Vướng mắc duy nhất còn lại là đàm phán giữa hai câu lạc bộ về mức giá chuyển nhượng.

Eden Hazard sắp chia tay Chelsea sau 7 năm gắn bó.

Chelsea cũng đã biết chắc chắn không thể níu kéo người ở lại nên đã chuẩn bị cho sự ra đi của Hazard bằng bản hợp đồng với tiền vệ người Mỹ Christian Pulisic, từ Dortmund. Do đó, trận chung kết với Arsenal sẽ là lần cuối cùng Hazard ra sân trong màu áo Chelsea, sau 7 năm gắn bó với CLB này kể từ năm 2012.

Trận chung kết với Arsenal sẽ là lần cuối cùng Hazard ra sân trong màu áo Chelsea.

Trước đó, hai người em trai của Eden Hazard cũng đã chính thức chia tay Chelsea, sau khi không thể chiếm được một suất trong đội hình 1. Nếu Kylian Hazard (23 tuổi), đã chính thức gia nhập CLB Cercle Brugge, thì Thorgan Hazard (26 tuổi) lại gia nhập Borussia Monchengladbach.

Những ngày nồng ấm củaEden Hazard với Chelsea đang sắp kết thúc.

Trước trận chung kết tại Baku, Eden Hazard nói nhiều về khả năng chia tay Chelsea: “Điều đó hoàn toàn có thể, chúng ta sẽ thấy. Quyền quyết định thuộc về hai câu lạc bộ, nhưng trước mắt là trận đấu quan trọng với Arsenal. Hiện giờ tôi chỉ giành mọi tâm trí cho trận đấu này, và giờ tôi vẫn đang ở đây. Nhưng tôi sẽ ra đi…”.

Khả năng Chelsea quyết không chịu nhả người sẽ khó xảy ra.

Khi được hỏi về khả năng Chelsea quyết không chịu nhả người và buộc anh phải phục vụ nốt 1 năm còn lại trong hợp đồng (và chịu mất trắng khi cầu thủ ra đi theo dạng cầu thủ tự do), tiền vệ 28 tuổi người Bỉ nói: “Tôi cũng không biết nữa. Thật khó để đưa ra câu trả lời. Một năm có phải là dài? Tôi không nghĩ thế”

Nói về trận đấu được cho là cuối cùng với Chelsea, tiền vệ người Bỉ bày tỏ mong muốn một lần nữa cùng đồng đội tại CLB này nâng cao chiếc cúp vô địch như một món quà chia tay các CĐV.

“Tôi thực sự muốn giành chiếc cúp này, dù tôi có ghi bàn hay không cũng không quá quan trọng. Bạn biết đấy, tôi hiện tại chỉ nghĩ về bóng đá, mọi việc sẽ sáng tỏ sau trân chung kết”, Eden Hazard nói.

“Khi tôi đến đây, tôi chỉ là một cầu thủ trẻ (21 tuổi), nhưng giờ đây tôi đã trưởng thành. Là một con người, tôi không muốn thay đổi, nhưng là một cầu thủ, tôi muốn ghi nhiều hơn những bàn thắng và tất nhiên muốn có nhiều hơn những trải nghiệm", Eden Hazard nói về lí do ra đi.

Eden Hazard đã có những thành công và cả thất bại tại đội bóng thủ đô London.

Hazard đến với Chelsea vào mùa hè năm 2012, từ CLB Lille với mức giá 32 triệu bảng. Ngay lập tức anh đã trở thành cầu thủ không thể thay thế bên hành lang cánh trái và được kỳ vọng sẽ vươn lên trở thành cầu thủ lớn sánh ngang với Messi và Ronaldo.

“Trước khi đến với Chelsea, tôi đã có cơ hội ký hợp đồng với Manchester United, Manchester City, Tottenham, nhưng tôi nghĩ mình đã quyết định đúng. Trước khi ký hợp đồng chính thức với đội bóng này, tôi đã nói chuyện với ông chủ CLB (Roman Abramovic) và với HLV Roberto Di Matteo. Tôi cũng đã nói chuyện qua điện thoại với Didier Drogba và Joe Cole (những cựu cầu thủ của Chelsea), họ nói với tôi rằng: đây là nơi tốt nhất tôi nên đến", Eden Hazard nói về quyết định đến Chelsea 7 năm trước đây.

“Cuối cùng thì tôi đã đến và trở thành cầu thủ ngôi sao. Nếu bạn nhìn lại 7 năm của tôi ở Chelsea, bạn sẽ thấy được chúng tôi đã làm được những điều thần kỳ. Chúng tôi đã có những danh hiệu", Eden Hazard nói trong tự hào.

Eden Hazard đã có những thành tích cá nhân cho riêng mình tại Chelsea.

7 năm gắn bó với Chelsea, Hazard đã làm việc với 6 HLV gồm Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Jose Mourinho, Guss Hidding, Antonio Conte và Maurizio Sarri. Danh hiệu Premier League đầu tiên Hazard có được là với Jose Mourinho năm 2015, lần đoạt chức vô địch Anh thứ hai là dưới thời HLV Antonio Conte năm 2017.

Danh hiệu Premier League đầu tiên Hazard có được là với Jose Mourinho năm 2015.

Hazard cũng trở thành cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội tính từ năm 2012 đến nay với 595 lần. Đứng sau lần lượt là David Silva của Manchester City (566 lần), Eriksen của Tottenham (547 lần), Mesut Ozil của Arsenal (521 lần), và Mata của Manchester United (389 lần).

Mùa giải 2018/19 là mùa giải Hazard tỏ rõ vai trò không thể thay thế với 19 bàn thắng và 16 pha kiến tạo cho đồng đội lập công trên mọi đấu trường. “Với tôi, mùa giải thành công không phải là việc tôi có thể ghi được tới 40 bàn thắng. Quan trọng là có được danh hiệu vào cuối mùa giải”, Hazard quả quyết.

Hazard nay đã trưởng thành hơn rất nhiều so với ngày đầu gia nhập Chelsea.

Cựu tiền vệ của Lille cũng ngầm tỏ ý chê bai đội hình hiện tại của Chelsea khi nói về khoảng cách lên đến 26 điểm vào cuối mùa giải với đội đầu bảng Manchester City.

“Vấn đề không chỉ đơn giản là điểm số. Khi bạn nhìn vào đội hình xuất phát 11 cầu thủ của Man City, bạn sẽ nghĩ rằng họ có thể thi đấu sòng phẳng với đối thủ có 22 người trong đội hình. Nhưng khi nhìn vào đội hình của Chelsea, tôi nghĩ chúng tôi không thể chiến thắng nổi đội hình 22 người. Mùa giải vừa qua cho tôi những khoảnh khắc hạnh phúc nhưng cũng có những lúc không được như vậy", Hazard nói.

"Chúng tôi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 Premier League, vào đến chung kết Carabao Cup và Europa League. Nếu giành chức vô địch, đó sẽ là một mùa giải thành công nhưng không hoàn hảo vì chúng tôi còn muốn giành chức vô địch Premier League và FA Cup nữa”, Hazard tỏ ra tiếc nuối. 

Eden Hazard cũng bày tỏ tình yêu với Chelsea khi khẳng định, sẽ không thi đấu cho bất cứ một CLB nào tại Premier League ngoài Chelsea. “Không bao giờ có chuyện đó. Tôi là một Blues (biệt danh của Chelsea), điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi. Tôi không thể chơi cho một đội bóng nào khác trong cùng giải đấu này". 

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !