ĐT Việt Nam 4-5 ĐT Curacao: Việt Nam thất bại sau loạt đấu súng

Sau hai hiệp chính hòa nhau 1-1, ĐT Việt Nam và ĐT Curacao đã bước vào loạt đấu súng đầy may rủi. Công Phượng đá hỏng, trong khi 5 cầu thủ đối phương đều thực hiện thành công. Curacao chính thức lên ngôi vô địch King's Cup 2019.

Công Phượng có trận đấu hay nhưng sút hỏng pen, Việt Nam thất bại trước đối thủ đến từ Trung Mỹ sau loạt đấu súng. Ảnh Zing

Hiệp 1, ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Curacao: thế trận cân bằng

45 phút hiệp 1 đã gây cho đối thủ Curacao và chính các cổ động viên Việt Nam bất ngờ, từ tỉ số cho tới cách nhập cuộc của các học trò ông Park Hang seo.

Xét về số cơ hội, ĐT Việt Nam thi đấu đầy tự tinvà có phần làm chủ cuộc chơi, tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng lại thiếu đi sự chính xác ở những tình huống quyết định.

Trong đó Văn Toàn và Công Phượng – 2 cầu thủ lĩnh xướng hàng công dù đã để lại những ấn tượng, nhưng vẫn chưa chính xác trong những tình huống quyết định.

Bên cạnh đó, Quang Hải có phần “ẩn mình” dù những pha phối hợp của anh với Xuân Trường cùng bộ đôi Công Phượng và Văn Toàn đã để lại những dấu ấn nhất định.

Về phía Curacao, từ phút thứ 30 họ đã lấy lại thế trận và có những pha tấn công hết sức mạch lạc, với những đường bóng sắc lẹm.

Những cái tên xuất sắc của đối phương trong hiệp 1 có thể kể đến như số 8 Bonevacia, số 10  Leandro Bacuna và đặc biệt là tiền đạo số 19  Miguel Arias.

Trong khung gỗ, thủ môn Victor Room của Curacao cũng vô cùng xuất sắc khi ra vào hợp lý khiến các tiền đạo của ĐT Việt Nam khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới đối phương.

Hiệp 1 trôi về những phút cuối mà cả 2 đội không bên nào ghi được bàn thắng. Có thể thấy rõ, 25 phút đầu hiệp 1 là lối chơi áp đặt của ĐT Việt Nam, và 20 phút cuối là thế trận giằng co khi Curacao đã lấy lại khu vực giữa sân.

Một hiệp đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi hoàn toàn tự tin, hoàn toàn chinh phục được trái tim của người hâm mộ.

Cả 5 quả pen được các cầu thủ Curacao thực hiện thành công và lên ngôi vô địch King's Cup 2019.Ảnh Zing

Hiệp 2: Hai bàn thắng chia đều cho 2 đội

Ngay đầu hiệp 2 (phút 46), Minh Vương vào sân thay Xuân Trường. Quang Hải được kéo xuống đá tiền vệ, Trọng Hoàng được đẩy lên phía trên.

Phút 52, sau khi nhận đường chuyền của Văn Toàn, chính Minh Vương có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà trong sự tiếc nuối. Một pha tấn công đường nét, bài bản nhưng rất tiếc đã không có bàn thắng được ghi cho ĐT Việt Nam.

Phút 55, Công Phượng tiếp tục lên tiếng bằng cú sút xa, bóng đi chìm nhưng chưa đủ khó để vượt qua được thủ môn Victor Room.

Phút 58, số 5 Carolina của Curacao đã có cú sút quyết đoán mở tỉ số sau hàng loạt pha dồn ép. 1-0 cho Curacao.

Phút 60, Trọng Hoàng bị số 10 Bacuna phạm lỗi ngay trước khu vực vòng cấm sau pha đi bóng dũng mãnh. Rất tiếc cú sút sau đó của Công Phượng, bóng đi quá cao so với khung thành của thủ môn Victor Room.

Phút 66, Anh Đức (11) vào sân thay cho Tiến Dũng (số 4). Ông Park rút 1 hậu vệ và tăng cường tiền đạo, mặc dù trước đó ông đã kéo Quang Hải lùi xuống đá thay vị trí của Xuân Trường, cùng với Đức Huy ở khu vực giữa sân.

Khi vào sân, Anh Đức có mang một mẩu giấy cho Đức Huy. Trong khi lúc này, Curacao cũng làm giảm nhịp độ trận đấu và có những cí chọc khe hết sức hó chịu cho các tiền đạo cắm.

ĐT Việt Nam cũng chơi với 4 trung phong phía trên gồm: Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương và Anh Đức. Lúc này ĐT Việt Nam chuyển sang sơ đồ 4-1, 4-1.

Phút 69, cầu thủ vào sân thay người của Curacao có cú sửa bóng. Rất may bóng đã đi ra ngoài cầu môn.

Phút thứ 74, số 9 Benschop của Curacao là lại có cú sửa lòng chân trái. Chỉ có may mắn ĐT Việt Nam mới không phải nhận bàn thua thứ 2. Quá nguy hiểm.

Phút 76, Trần Văn Kiên được tung vào sân thay thế cho Văn Toàn. Như vậy, ĐT Việt Nam đã thay đủ 3 người. Văn Toàn đã có 1 trận đấu đầy cố gắng, nhưng chưa thực sự may mắn trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Phút 83, sau đường chuyền của Văn Kiên (số 13) – cầu thủ vào sân thay người, Quang Hải đã nhấc chân đầy tinh tể bỏ bóng cho Đức Huy.

Đức Huy đã đệm bóng chính xác, ghi bàn thắng gỡ hòa cho ĐT Việt Nam. Bàn thắng là pha phối hợp của 3 cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội. Việt Nam 1- 1 Curacao.

Nếu tỉ số được giữ cho hết 90 phút, hai đội sẽ bước vào loạt “đấu súng” mà không có hiệp phụ. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, nhưng thế trận sau bàn gỡ hòa là cân bằng và hai đội cũng không hề dám mạo hiểm dâng lên tìm kiếm thêm bàn thắng.

Phút 92, Curacao được hưởng quả phạt góc, nhưng bóng dễ dàng được ĐT Việt Nam phá lên. Với việc cầm hòa được Curacao trong 90 phút, Việt Nam chính thức lọt vào top 16 châu Á và dễ dàng hơn trong việc bốc thăm vòng loại World Cup.

Phút 95, trọng tài chính thức thổi còi kết thúc trận đấu. hai đội bước vào loạt sút 11m đầy may rủi.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam. Dù về nhì, nhưng đây là giải đấu thành công của ĐT Việt Nam.Ảnh Zing

Đấu súng: Công Phượng đá hỏng ở lượt sút thứ 2

Việt Nam đá trước, Anh Đức sút quả đầu tiên. 1-0 cho Việt Nam sau cú đá chìm, chắc chắn của Anh Đức.

Benshop – cầu thủ đá đầu tiên cho Curacao cũng thành công, Việt Nam 1-1 Curacao.

Công Phượng đá quả thứ 2, rất tiếc anh sút lên trời. Hết sức đáng tiếc. 

Số 18 của Curacao thực hiện chính xác, Việt Nam 1-2 Curacao.

Trọng Hoàng sút quả thứ 3, tỉ số được cân bằng, nhưng đá trước 1 quả. Việt Nam 2-2 Curacao.

Số 7 của Curacao đá quả thứ 3, vào. Việt Nam 2-3 Curacao.

Quế Ngọc Hải đá quả thứ 4, vào. Tỉ số Việt Nam 3-3 Curacao.

Số 19 của Curacao đá quả thứ 4 , vào. Tỉ số Việt Nam 3-4 Curacao.

Đoàn Văn Hậu đá quả thứ 5, vào. Tỉ số Việt Nam 4-4 Curacao.

Quả cuối cùng, trông cả vào Văn Lâm. Tuy nhiên số 6 của Curacao đá quả thứ 5, vào.

Cả 5 quả Curacao đều thành công và lên ngôi vô địch King’s Cup 2019. Việt Nam về nhì, Ấn Độ thứ 3, trong khi chủ nhà Thái Lan chỉ về thứ 4.

Dù về nhì, nhưng đây là giải đấu thành công của ĐT Việt Nam và thày trò ông Park Hang seo. Một trận thua tuy tiếc nuối, nhưng về tổng thể là giải đấu thành công của ĐT Việt Nam.

Nam Phương

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !