Daniel James - Sao trẻ M.U từng không chen chân nổi trong đội hình đội bóng hạng 2

Manchester United đã có chiến thắng 4 sao trước Chelsea tại vòng 1 Premier League. Điều vui mừng cho đội bóng này là cả 3 tân binh được đưa về Old Trafford mùa hè qua đều được ra sân và thi đấu rực sáng, trong đó có cầu thủ 22 tuổi Daniel James.

Không được HLV Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào danh sách thi đấu chính thức trong cuộc tiếp đón Chelsea như hai tân binh Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire, nhưng Daniel James vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc khi ghi tên mình trên bảng điện tử những cầu thủ ghi bàn cho M.U đêm qua.

James được đưa vào sân để thay thế cho Andreas Pereira ở phút 74 khi trận đấu coi như đã an bài, bởi M.U khi đó đang dẫn Chelsea với tỷ số 3-0. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, tiền vệ cánh 22 tuổi để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 sau pha kiến tạo của Paul Pogba.

Daniel James sung sướng đến phát khóc và chạy về phía khán giả sau khi có được bàn thắng đầu tiên cho M.U, một sự khởi đầu như mơ đối với một cầu thủ lần đầu tiên chơi cho một đội bóng lớn.

Tình huống Daniel James (áo đó) ghi bàn thắng đầu tiên cho MU trước Chelsea.

Daniel James sinh ngày 10/11/1997, mới chỉ chơi bóng chuyên nghiệp trong màu áo CLB Swansea City vào tháng 2/2018 và lần đầu tiên ra mắt đội tuyển xứ Wales hồi tháng 11/2018. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển xứ Wales trước Slovakia tháng 3/2019, trong trận đấu vòng loại Euro 2020.

Trước khi gia nhập đội trẻ U-18 Swansea City năm 2014 với mức phí chỉ 72.000 bảng Anh, Daniel James được đào tạo bởi lò đào tạo trẻ Hull City.

Mùa hè năm 2017, cầu thủ này được Swansea đem cho mượn tại Shrewsbury Town (một CLB thi đấu tại giải Hạng Hai, League One, trong hệ thống thi đấu của nước Anh) nhưng anh cũng chỉ trụ lại đây được đúng 2 tháng do không chen chân được vào đội hình chính thức. Tại đây anh chỉ được điền tên vào đội hình dự bị đúng 1 trận tại Shrewsbury Town (nhưng cũng không được vào sân thay người).

Daniel James chạy đến chia vui cùng khán giả sau khi ấn định tỷ số 4-0 cho M.U.

Trở về Swansea City, cũng phải nửa năm sau James mới chen chân được vào đội hình chính thức và trở thành cầu thủ nổi bật của đội bóng này. Tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầu năm 2019, James suýt chút nữa đã trở thành người của Leed United (đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất, Championship) nhưng bản hợp đồng đổ bể vào phút chót. Bất chấp việc James đã có mặt ở sân Ellan Road để tiến hành các cuộc phỏng vấn và chụp ảnh, họp báo trước khi thỏa thuận được hoàn thành.

Ngày 6/6/2019, Daniel James chính thức là người của Manchester United sau khi đội bóng chủ sân Old Trafford trả cho Swansea City 15 triệu bảng phí chuyển nhượng. Đây là một món hời đối với Swansea City khi trước đó đội bóng này chỉ phải chi ra 72.000 bảng để có được chữ ký của James, nhưng so với con số 150 triệu bảng đã chi trên thị trường chuyển nhượng của M.U trong mùa hè qua, con số 15 triệu bảng là... quá nhỏ.

Dẫu vậy, Daniel James - một sát thủ mới được khai phá chắc chắn sẽ khiến HLV Gunnar Solskjaer (người trước đây từng có biệt anh "Sát thủ có bộ mặt ngây thơ") có thêm sự lựa chọn chất lượng trên hàng tiền vệ, bởi với những gì anh đã thể hiện trước Chelsea thì Daniel James hoàn toàn xứng đáng có xuất đá chính tại MU.

*Đội hình thi đấu của hai đội:

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea, Wan Bissaka, Maguire, Lindelof, Shaw, McTominay, Pogba, Andreas Pereira (James 74), Lingard (Mata 85), Martial, Rashford (Greenwood 85);

Dự bị không sử dụng: Young, Romero, Matic, Tuanzebe

Ghi bàn: Rashford (18, 67), Martial (65), James (81)

CHELSEA (4-2-3-1): Arrizabalaga, Azpilicueta, Christensen, Zouma, Emerson Palmieri, Jorginho (Kante 73), Kovacic, Pedro, Barkley (Pulisic 58), Mount, Abraham (Giroud 66);

Dự bị không sử dụng: Alonso, Caballero, Kenedy, Tomori

*Kết quả các trận vòng 1 Pemier League:

Leicester City 0 – 0 Wolverhampton Wanderers

Newcastle United 0 – 1 Arsenal

Manchester United 4 – 0 Chelsea

Liverpool 4 – 1 Norwich City

West Ham United 0 – 5 Manchester City

AFC Bournemouth 1 – 1 Sheffield United

Burnley 3 – 0 Southampton

Crystal Palace 0 – 0 Everton

Watford 0 – 3 Brighton & Hove Albion

Tottenham Hotspur 3 – 1 Aston Villa

PV

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !