Bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị mọi thứ để tham dự World Cup 2026

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, bóng đá Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị chủ động và tích cực cho mục tiêu đầy tham vọng này.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã dặt hái được nhiều thành quả. Mới đây nhất, cả tuyển Nam và nữ của chúng ta đã đem về trọn bộ huy chương vàng SEA Games 30.

Hồi đầu năm, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã để lại dấu ấn tại Asian Cup. Trong khi đó, tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn trề cơ hội giành vé tham dự vòng loại cuối cùng.

Video: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018.

“Với thành tích này, chúng ta hoàn toàn tự tin về tương lai của bóng đá nước nhà”- Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định đồng thời cho biết, Liên đoàn đang nỗ lực nhất để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển bóng đá hướng tới các mục tiêu trong tương lai sau những thành công thời gian qua.

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, một trong những định hướng của bóng đá Việt Nam là tiến tới tham dự World Cup 2026 khi mà số lượng các đội sẽ được nâng lên thành 48 và châu Á dự kiến sẽ có 8,5 suất vé. Đây là cơ hội rất tốt đối với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Đặc biệt, với chiến lược hướng tới World Cup 2026, được sự phối hợp và hỗ trợ của tập đoàn Vingroup, bóng đá Việt Nam sẽ thêm điều kiện thuận lợi để tăng cường khối lượng về chuyên môn, tạo điều kiện tốt cho các đội tuyển trẻ tập huấn và thi đấu, nhất là đối với lứa cầu thủ nằm trong chiến dịch chuẩn bị cho mục tiêu lớn này.

“Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

Trong các giai đoạn sắp tới, VFF và Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục phối hợp để làm sao các đội tuyển trẻ của chúng ta được thường xuyên tham gia vào những giải đấu chất lượng như vậy” - Ông Trần Quốc Tuấn nói.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm, các ĐT trẻ khác kể cả U17 cũng sẽ được tạo cơ hội tập luyện và thi đấu. Bóng đá Việt Nam cần mọi nguồn lực, mọi tài năng ở các lứa tuổi nằm trong chiến dịch World Cup 2026 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Lứa các cầu thủ trong độ tuổi phục vụ chiến dịchWorld Cup 2026 sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ.

Về kế hoạch hoạt động của các đội tuyển trong năm 2020, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, ngày 16/12, VFF đã có cuộc họp với Hội đồng HLV quốc gia và HLV trưởng của các đội tuyển nhằm hoạch định các nhiệm vụ, trong đó tiếp tục tập trung cho 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 và sẽ phấn đấu lọt tiếp vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á.

Việc giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng bởi không chỉ mang đến suất vé trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2023 mà còn giúp đội tuyển Việt Nam có thêm điều kiện để tiếp cận với trình độ của bóng đá thế giới.

ĐT Việt Nam với 2 mục tiêu trong năm 2020: Phấn đấu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á.

Mọi phương án hoạt động của bóng đá Việt Nam trong năm 2020 đã được VFF tính toán kỹ, sao cho các ĐTQG được thuận lợi nhất trong quá trình tập trung chuẩn bị và thi đấu, bởi năm 2020 ngoài các trận đấu ở vòng loại  World Cup còn có AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm 2020.

Tháng 2/2020, đội tuyển nữ sẽ tham dự vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Đối với bóng đá nữ, ngay trong giai đoạn đầu năm, vào tháng 2/2020, đội tuyển nữ sẽ tham dự vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Đây cũng là cơ hội để bóng đá nữ tiếp cận với trình độ của các đội tuyển ở đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…, để qua đó chúng ta cũng hướng đến năm 2023 khi World Cup bóng đá nữ cũng tăng số đội tham dự VCK.

Đội tuyển nữ Việt Nam cần phải nắm bắt cơ hội để có thể lần đầu tiên tham gia vào giải đấu lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, các đội tuyển trẻ của chúng ta cũng sẽ tiếp tục được đầu tư tham dự các đợt tập huấn, các giải đấu của AFF và VCK AFC.

Ngoài ra, VFF cũng đang chuẩn bị lực lượng cho SEA Games lần thứ 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2021 thông qua kế hoạch tạo điều kiện cho các đội tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế, ví dụ như ĐT U20 Việt Nam đang thi đấu tại BTV Cup 2019, qua đó từng bước hỗ trợ cho HLV trưởng định hình bộ khung, xây dựng lực lượng tốt nhất cho đội tuyển khi chúng ta là quốc gia đăng cai SEA Games sau 2 năm nữa” - Ông Tuấn nói thêm.

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !