Barca ‘tập bắn’ ở Nou Camp

Gặp đội bóng thuộc hạng trung bình yếu ở châu Âu, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ lại có cơ hội tiến hành thêm… một buổi tập nữa, đồng thời khẳng định vị trí số 1 tại bảng H.

Barca ‘tập bắn’ ở Nou Camp

Sau những trục trặc nhỏ ở đầu mùa giải, để hòa trong các trận cầu tưởng như nắm chắc 3 điểm, Barca đã đặt nghi vấn cho người hâm mộ về phong độ của nhà ĐKVĐ châu Âu. Tuy nhiên, đội quân HLV Pep Guardiola đã đi vào đúng quỹ đạo với sức mạnh gần như không thể cản bước. Trong 4 trận gần nhất, Barca toàn thắng và giữ sạch mành lưới. Với phong độ “vào phom” như thế, trận tiếp Viktoria Plzen vào rạng sáng mai có lẽ cũng rất đơn giản với đội chủ sân Nou Camp.

Cuối tuần qua, trước những lo ngại về “virus” FIFA, với 13 cầu thủ phải thực hiện nhiệm vụ quốc gia, Barca vẫn trình diễn lối đá tiqui-taca quen thuộc, kiểm soát thế trận và nhẹ nhàng thắng Racing 3-0. Không mất quá nhiều sức, song Barca vẫn hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm và bảo toàn quân số. Ngoại trừ chấn thương đáng tiếc xảy ra với trung vệ Pique, tất cả đều nằm trong tính toán của Pep.

Barca ‘tập bắn’ ở Nou Camp

Barca ‘tập bắn’

Trong trận đấu với Racing, Pique chỉ thi đấu vỏn vẹn 9 phút trước khi phải rời sân nhường chỗ cho Eric Abidal. Anh phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần vì gặp vấn đề về gân kheo. Xem ra vận xui vẫn chưa buông tha cựu trung vệ MU. Bởi anh vừa bình phục chấn thương, nay lại tiếp tục phải ngồi chơi xơi nước. Đây quả là một kỷ niệm buồn cho Pique, bởi nó đúng vào dịp anh đánh dấu sự kiện khoác áo CLB xứ Catalan lần thứ 150 của mình.

Với chấn thương này, Pique nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu tiếp theo của Barca (bao gồm cả trận gặp Plzen tại Champions League đêm nay), trong đó có cuộc đọ sức quan trọng với Sevilla ở vòng đấu tới. Vắng Pique, Pep buộc phải kéo Mascherano xuống chơi trung vệ. Tuy nhiên, ngôi sao Argentina cũng đã quen với vị trí này từ mùa giải trước, khi Barca khủng hoảng hàng thủ.

Mất Pique, nhưng Barca được an ủi phần nào khi Cesc Fabregas đã có thể trở lại sân tập sau thời gian dưỡng thương. Cựu ngôi sao của Arsenal đã dính chấn thương trong một buổi tập trước trận gặp Sporting Gijon hôm 2/10. Sau hơn hai tuần nghỉ ngơi, Fabregas đã có thể trở lại tập luyện chung cùng với các đồng đội. Tuy nhiên, còn quá sớm để anh ra sân ở trận tiếp Viktoria Plzen. Thay vào đó, Fabrages cần thêm thời gian lấy lại cảm giác bóng và thể lực trước khi cùng Barca tiếp đón Sevilla.

Với Viktoria Plzen – đối thủ không cùng đẳng cấp với Barca, họ sẽ ra sân với đội hình 4-5-1 thiên về phòng ngự để giảm thiểu số bàn thua. Trong 3 trận đấu gần nhất ở Nou Camp, Barca đã sút tung lưới các đối thủ đến 16 lần, và thủ môn Valdes gần như không có việc để làm. Trước sức mạnh ấy, Viktoria khó có thể tránh khỏi một trận thua đậm.

Barca ‘tập bắn’ ở Nou Camp

Trong trận đấu còn lại của bảng H, AC Milan với phong độ cao của bộ ba Robinho – Ibra – Cassano đã sẵn sàng cho chuyến tiếp đón BATE Borisov. Từ đầu mùa giải, Robinho vắng mặt khá lâu bởi chấn thương. Chính bởi vậy, HLV Allegri thường xuyên phải sử dụng Boateng hoặc Aquilani cho vị trí hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2. Tuy nhiên, cả hai đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ. May cho Milan là Robinho đã trở lại đúng lúc.

Trận gặp Palermo, cựu cầu thủ Real Madrid được xếp đá hộ công. “Tiểu Pele” đã chứng tỏ tầm quan trọng khi tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn cho đồng đội. Trong 3 bàn của Milan thì Robinho 1 lần trực tiếp lập công và đặt dấu giày trong bàn thắng của Cassano. Sự nguy hiểm của Robinho cũng thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Và nhờ đó mà Ibrahimovic có nhiều khoảng trống để hoạt động hơn. Đó cũng chính là những gì các Rossoneri chờ đợi đêm nay.

Đội hình dự kiến

Barca: Valdes - Alves, Puyol, Mascherano, Abidal - Xavi, Busquets, Thiago - Pedro, Messi, Villa

Viktoria Plzen: Cech - Limbersky, Bystron, Cisovsky, Rajtoral - Horvath, Jiracek, Fillo, Kolar, Petrzela - Bakos

Vân Thăng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !