20h tối nay 19/11, Việt Nam vs Thái Lan: Hãy chờ tin vui từ thầy Park!

Đây sẽ là trận đấu quyết định cho cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của bóng đá Việt Nam. Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và UAE 4 điểm.

Vào lúc 20h tối nay (18/11), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tiếp đón  đội tuyển Thái Lan trên sân vận động (SVĐ) quốc gia Mỹ Đình thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu này được người hâm mộ trong và ngoài nước gọi là trận cầu “siêu kinh điển” của khu vực Đông Nam Á bởi cả tính chất của trận đấu cũng như mối duyên nợ giữa 2 đội trong khu vực.

Với tình hình hiện tại ở bảng G và những ân oán trong nhiều năm qua, cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều toan tính của cả 2 phía.

Khách quan mà nói, trong cuộc chạm trán lần này, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đang có phong độ cao hơn ĐT Thái Lan rất nhiều. Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang có thành tích bất bại trong cả 4 lượt trận.

ĐT Thái Lan đang phải trải qua giai đoạn tương đối bất ổn và khó khăn.

Trong khi đó, ĐT Thái Lan đang phải trải qua giai đoạn tương đối bất ổn. Điều này có thể thấy rõ được ở 2 trận đấu của họ gần đây nhất.  Ngay sau chiến thắng trước UAE, đoàn "Voi chiến" đã bất ngờ gục ngã trên sân của Malaysia.

Cũng chính ở trận thua đó, ĐT Thái Lan đã mất ngôi đầu bảng vào tay ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà người Thái càng quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu diễn ra vào tối 19/11 để đòi lại ngôi đầu bảng G, đồng thời lấy lại danh dự của mình.

Bảng xếp hạngbảng G vòng loại World Cup 2022.

Thực tế, chúng ta không thể phủ nhận tài cầm quân của HLV Thái Lan ông Akira Nishino. Kể từ khi ông dẫn dắt ĐT Thái Lan, đội bóng này có bộ mặt hoàn toàn khác so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, đội bóng mang biệt danh Voi chiến vẫn có một điểm yếu cố hữu, đã nhiều lần bị các đối thủ khác thác đó chính là sự mất tập trung trong những khoảng thời gian trước và sau giờ nghỉ giải lao.

Theo thống kê, trong 5 trận đấu dưới thời HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan đã 3 lần bị các đối thủ ghi bàn trong quãng thời gian từ phút 30 – 45 và 45 – 60. Đây chính là điểm yếu “chết người” của Voi chiến dưới thời thời HLV Akira Nishino và ĐT Việt Nam hẳn biết phải làm gì ở những thời điểm then chốt này.

HLV Akira Nishino đang phải chịu sức ép rất lớn từ cổ động viên Thái Lan.

Về lực lương của 2 bên cho cuộc đối đầu sinh tử tối 19/11, ĐT Thái Lan sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ trụ cột Theerathon Bunmathan. Đây là nhân tố hứa hẹn giúp họ cải thiện trong cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Trong trận lượt đi, chính cầu thủ này cùng Supachok đã khiến Trọng Hoàng và Đỗ Duy Mạnh rất vất vả.

Đối với tuyển Việt Nam, đến thời điểm này thầy trò HLV Park Hang -seo là đội duy nhất bất bại ở bảng G. Và chúng ta đang hướng tới 3 điểm ở trận đấu tối nay, để giữ vững được vị trí hiện tại, đồng thời củng cố ngôi đầu và mở ra cánh cửa rộng hơn để bước tiếp vào vòng 3.

Nếu ĐT Việt Nam giành được chiến thắng trước các cầu thủ Thái Lan, chúng ta sẽ giữ được khoảng cách giữa Thái Lan và đứng vững ngôi đầu bảng khi bỏ xa đội thứ 2 tới 6 điểm. Thậm chí nếu thua trận, ĐT Thái Lan còn không thể bảo vệ được vị trí thứ 2 của mình, khi ở trận đấu còn lại, Malaysia nhiều khả năng sẽ đánh bại Indonesia.

Trong buổi họp báo trước trận diễn ra vào sáng ngày (18/11), HLV Park Hang-seo lẫn chiến lược gia người Nhật Bản cho biết, cả 2 đội Thái Lan và Việt Nam sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất và cố gắng để giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ.

HLV Park Hang Seo rất tự tin trước trận gặp Thái Lan.

Nói thêm về ĐT Việt Nam, hiện tại hàng phòng ngự của Việt Nam đang cho thấy sự chắc chắn khi có thủ môn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ. Hàng phòng ngự 3 người được chỉ huy bởi đội trưởng Quế Ngọc Hải và thi đấu bên cạnh Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng khiến chúng ta khá an tâm.

Quế Ngọc Hải đang cho thấy sự chắc chắn khi chỉ huy hàng phòng ngự.

Trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh chắc chắn được ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng vì màn trình diễn đầy ấn tượng của anh trong trận gặp UAE. Với độ khéo léo cũng như kỹ năng di chuyển của mình, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai sẽ khiến đối phương phải rất vất vả mỗi khi đấu đầu với anh.

Thi đấu bên cạnh Tuấn Anh có lẽ vẫn là Đỗ Hùng Dũng. Trong trận đấu với UAE, Hùng Dũng chính là người đã thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Tiến Linh, buộc đối thủ phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ - dẫn tới bước ngoặt của trận đấu.

Ở 2 hành lang cánh, có thể nói Văn Hậu và Trọng Hoàng là bộ đôi toàn diện nhất của đội tuyển Việt Nam. Trở về từ châu Âu, Đoàn Văn Hậu với thể hình vạm vỡ không hề thua kém đối thủ và luôn giành chiến thắng ở những pha tranh chấp với các đối thủ Tây Á trận trước.

Trong khi đó, ở hành lang đối diện, Trọng Hoàng vẫn là “cỗ máy bền bỉ” hoạt động không biết mệt mỏi. Cả 2 không thể vắng mặt trong đội hình mạnh nhất Việt Nam đấu Thái Lan và đây cũng chính là những ngòi nổ đưa bóng từ 2 biên vào khu vực 16m50 cho các sát thủ phía trên ghi bàn.

Nếu bộ khung ở hàng hậu vệ và hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam vô cùng ổn định, thì lo lắng nhất của các CĐV chính là hàng tiền đạo khi phong độ của các chân sút đang có chút "trục trặc". Vị trí "bất khả xâm phạm" có thể vẫn thuộc về Quang Hải, anh chính là "trái tim" trong những đợt lên bóng của toàn đội.

Còn vị trí trung phong cắm, sau những gì đã thể hiện, Tiến Linh xứng đáng với vị trí lĩnh xướng hàng công. Những cái tên như Văn Toàn, Công Phượng, Hoàng Đức cũng sẽ là những nhân tố có thể mang tính đột phá khi được vào sân thay người.

Tiến Linh xứng đáng với vị trí trung phong.

Riêng 3 cái tên đá cùng Tiến Linh, nhưng có lẽ suất đá chính khiến HLV Park Hang Seo phải suy nghĩ ở trận đấu tới có lẽ sẽ là Văn Toàn. Tốc độ của cầu thủ này rất phù hợp với thế trận phòng ngự phản công,  nhưng việc Thái Lan phải làm khách trên SVĐ Mỹ Đình rõ ràng là một khó khăn rất lớn.

Do đó, nhiều khả năng HLV Akira Nishino sẽ lựa chọn lối chơi an toàn cho Thái Lan. Vì thế, Công Phượng sẽ rất phù hợp nếu được ra sân ngay từ đầu dù anh đã có những sự trở lại nhất định trong trận cầu với UAE trong 3 pha bóng mà CĐV cứ ngỡ anh đã có thể ghi bàn nhưng rồi bỏ lỡ trong... nuối tiếc.

Rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ điền tên Công Phượng trong đội hình chính thức trong trận gặp Thái Lan.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Đội hình dự kiến của 2 đội Việt Nam và Thái Lan

Việt Nam: Văn Lâm (GK), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hâu, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh.

Thái Lan: Siwirak Thesungnern (GK), Tristan Do, Manuel Tom Bihr, Tanaboon Kesarat, Theerathon Bunmathan, Pithiwat Sukjitthamkul, Sarach Yooyen, Ekanit Panya, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

Dự đoán kết quả trận đấu: Việt Nam 3-1 Thái Lan

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !