20h hôm nay 14/11, Việt Nam với UAE: “Ông lớn” Tây Á có là cửa ải... quá khó?

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, UAE được đánh giá rất cao. Nhưng trên thực tế, UAE chỉ đang xếp thứ ba, kém Thái Lan và Việt Nam 1 điểm. Vì vậy, trong trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại "ông lớn" Tây Á này.

20h tối nay (ngày 14/11), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng với ĐT UAE tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu rất quan trọng với tất cả hai đội, bởi nếu thua một trong hai hết quyền hy vọng đi tiếp. Do đó, trận đấu như trận chung kết cho chiếc vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển UAE được đánh giá cao nhất bảng G....

Dù được đánh giá cao nhất bảng G, nhưng trên thực tế “ông lớn” UAE hiện chỉ đang xếp thứ ba, kém Thái Lan và Việt Nam cùng 1 điểm. Đáng chú ý, đội bóng Tây Á đã thất bại 1-2 trên sân của Thái Lan, do đó nếu thua thêm ĐT Việt Nam ở sân Mỹ Đình tối nay (14/11), khả năng UAE bị loại là rất cao.

Trong lịch sử đối đầu với ĐT UAE, ĐT Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ nhất chính là đánh bại đối thủ này ở vòng bảng Asian Cup 2007. Bàn thắng của Huỳnh Quang Thanh và đặc biệt là pha lốp bóng đẳng cấp của tiền đạo Nguyễn Công Vinh đã giúp cho đội bóng của HLV Alfred Riedl khi đó có chiến thắng ngọt ngào, tạo nên một cú sốc tại đấu trường khu vực.

ĐT Việt Nam từng đánh bại đối thủ ở vòng bảng Asian Cup 2007.

Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất của ĐT Việt Nam hạ gục được ĐT UAE trong 1 trận đấu chính thức. Đã 12 năm trôi qua sau chiến tích trên SVĐ Mỹ Đình ấy, những "chiến binh sao vàng" không thể giành thêm 1 trận thắng nào trước đối thủ Tây Á. Trong 4 lần gần nhất gặp nhau, ĐT UAE không cho ĐT Việt Nam một cơ hội nào và giành chiến thắng tuyệt đối cả 4 lần.

Cụ thể, ở vòng loại World Cup diễn ra năm 2007 ngay sau khi Asian Cup 2007 khép lại, ĐT Việt Nam đã để thua chính đối thủ này cả 2 trận, trong đó có thất bại 0-1 ngay tại Mỹ Đình. Đến năm 2013, khi 2 đội chạm trán nhau ở vòng loại Asian Cup, đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc vào thời điểm ấy tiếp tục trắng tay cả ở 2 lượt đấu với các tỷ số 1-2 (tại Mỹ Đình) và 0-5 trên sân khách.

Có thể xem UAE như là "khắc tinh", khi liên tục đem lại những kỷ niệm buồn cho bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua.

Cổ động viên làsẽ là điểm tựa của đội tuyển Việt Nam trước UAE tối nay.

Tuy nhiên, trong trận đấu vào tối nay, ĐTQG Việt Nam có một lợi thế khá lớn là được thi đấu dưới sự cổ vũ của hơn 4 vạn CĐV nhà trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Đây là điểm tựa không thể tuyệt vời hơn cho các cầu thủ.

Đặc biệt, tâm lý vị thế của cả 2 đội đã khác. Dẫu biết UAE là đội bóng không dễ bị khuất phục, nhưng với NHM Bóng đá Việt Nam, sau những thành công rực rỡ của các cấp độ ĐTQG, họ có niềm tin rất lớn vào kết quả có lợi cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

HLV Marwijk của ĐT UAE tại buổi họp báo trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Về đối thủ UAE, trước ngày lên đường sang Việt Nam, HLV Marwijk gây tranh cãi lớn sau khi không triệu tập 2 ngôi sao Ibrahim Khalil và Ahmed Barman. Đây là một quyết định hết sức khó hiểu, bởi tiền đạo chủ lực Ali Mabkhout (ghi 6/8 bàn từ đầu giải) bị treo giò không thể thi đấu. Nếu như không gọi Ibrahim Khalil trở lại, rất có thể ông sẽ tất tay với “quân bài” Ahmed Khalil.

Ahmed Khalil sau 105 lần khoác áo ĐT UAE, tiền đạo từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 này ghi được 51 bàn thắng. Đây cũng chính là “hung thần” của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 khi lập công trong cả 2 chiến thắng. Với kinh nghiệm đối đầu với ĐT Việt Nam, tiền đạo 28 tuổi này hứa hẹn là “vũ khí lợi hại” mà HLV Bert van Marwijk mang tới sân Mỹ Đình lần này.

Ở hàng tiền vệ, cái tên đáng chú ý nhất của UAE là Omar Abdulrahman. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 từng được các đội bóng lớn như Arsenal hay Man City đưa vào tầm ngắm. Tiền vệ này mang áo số 10 của ĐT UAE cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 với khả năng điều tiết trận đấu rất hiệu quả.

Về hàng thủ, sau 3 trận đấu đã qua tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE hứng chịu 3 bàn thua đều xuất phát từ những pha tấn công từ hai biên của đối phương. Điều này khiến cho vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định triệu tập thêm Khalifa Al Hammadi, Yousef Jaber và Walid Abbas để "gia cố" hàng phòng ngự.

Đáng chú ý, hậu vệ kỳ cựu Yousef Jaber sự trở lại ĐT UAE sau 8 năm vắng bóng. Với 2 bàn thắng và 4 kiến tạo chỉ sau 7 trận đầu tiên tại giải VĐQG UAE mùa này, hậu vệ của CLB Shabab Al Ahli được trao cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam vào tối ngày hôm nay dự báo sẽ là chốt chặn rất khó vượt qua...

Tuy nhiên, dường như cả 2 HLV Park Hang Seo và  HLV Marwijk  đã có những đấu pháp của riêng mình. Một trận đấu mà theo tinh thần của buổi họp báo trước trận khi hai bên "thừa quyết tâm, có nhiều quân bài chiến lược, sẵn sàng tất tay..." hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Dự đoán kết quả trận đấu: Việt Nam 2-1 UAE

Đội hình dự kiến Việt Nam vs UAE
Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.
UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

HLV UAE khen ĐT Việt Nam là có lý do

Trong buổi họp báo vào sáng 13/11, HLV Bert van Marwijk cho biết: "UAE tôn trọng tất cả các đối thủ ở bảng G, trong đó có Việt Nam. Việt Nam là đối thủ mạnh nhất. Tôi đã chuẩn bị hết mức và sẵn sàng chiến đấu".

Rất nhiều người cho rằng đây là những câu nói xã giao, tuy nhiên thực tế nhận định này từng được nhà cầm quân Hà Lan tuyên bố ngay sau khi kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á được công bố.

Đó là vào tháng 7/2019 khi biết đội bóng của mình rơi vào bảng G một bảng đấu vẫn được gọi đùa là giải "AFF Cup mở rộng" bởi ngoại trừ UAE đến từ Tây Á thì các đội còn lại đều là đại diện của của khu vực ASEAN.

“Tôi đã xem tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019, đây là đội tuyển rất mạnh, họ thi đấu với phong cách tấn công sắc nét, có nhiều nhân tố xuất sắc và đặc biệt là thành phần cầu thủ còn rất trẻ. Tuyển Việt Nam đã chứng tỏ đẳng cấp ở tầm châu Á của mình và thực sự gây ấn tượng rất mạnh với tôi, cũng như với những người xem các trận đấu họ trình diễn tại Asian Cup đầu năm nay", ông Bert van Marwijk nhận xét..

Anh Hùng

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !