Sốc trước cảnh tượng 'núi rác' tràn ra ngoài ban công của căn chung cư

Cư dân mạng bày tỏ xót xa cho cảnh sống của những người hàng xóm gần căn hộ ngập rác tới mức tràn ra cả ban công. 

Chính quyền thành phố Đài Bắc của Đài Loan đang nghiên cứu phương án ngăn chặn tình trạng nhiều người có xu hướng tha lôi mọi thứ kể cả rác thải về chất chồng trong nhà riêng.

Phản ứng trước những bức ảnh ghi lại "núi rác" tràn ra cả khu vực ban công của một căn hộ nằm trong tòa chung cư ở thành phố Đài Bắc, Cơ quan Bảo vệ Môi trường thành phố cho hay không có cơ sở pháp lý để xử lý chủ sở hữu căn hộ ngập rác.

{keywords}
Núi rác tràn ra ngoài ban công của một căn hộ chung cư ở Đài Loan. (Ảnh: Facebook)

Trước đó, theo CNA, trên Facebook, một cư dân mạng đã chia sẻ nhiều bức ảnh ghi lại hình ảnh rác tràn ra ngoài ban công từ bên trong một căn hộ. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Không ít người để lại bình luận thấu cảm với cuộc sống bất tiện mà những người hàng xóm sống bên cạnh căn hộ chứa rác đang phải trải qua hàng ngày, cùng mối lo tác động xấu tới môi trường và sức khỏe. Một người nhận ra rằng, tòa chung cư này nằm ngay gần khu chợ Binjiang ở quận Trung Sơn của thành phố Đài Bắc.

Ông Huang Kuan-chu, quan chức thuộc Cơ quan Bảo vệ Môi trường thành phố Đài Bắc, cho hay căn hộ chứa rác thuộc sở hữu cá nhân. Do đó, cơ quan chức năng khó có thể áp dụng Đạo luật Tiêu hủy Rác thải để xử lý số rác mà chủ căn hộ mang về nhà, trừ khi số rác này rơi ra ngoài cửa sổ hoặc ban công và rớt xuống đường phố.

Ông Huang nói thêm ngay cả khi số rác trong căn hộ tràn ra ngoài khu vực công cộng của tòa chung cư, việc áp dụng Đạo luật Tiêu hủy Rác thải cũng khó có thể được áp dụng. Theo ông Huang, điều duy nhất mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường thành phố Đài Bắc có thể làm là điều động nhân viên thường xuyên đi tuần tra quanh khu vực để giám sát và dọn dẹp, nếu như rác bị rơi xuống đường gây mất vệ sinh công cộng.

Trong khi đó, Cơ quan Phúc lợi xã hội thành phố Đài Bắc đã nhận được báo cáo về sự việc và tiến hành xác định tình trạng của những người đang sống trong căn hộ chứa đầy rác để lên phương án giải quyết.

Trước đó, vào tháng 7/2021, thông tin một cặp vợ chồng lớn tuổi ở Hàn Quốc tha lôi mọi thứ về nhà trong suốt 10 năm, vì lo sợ sau khi họ qua đời, con trai không biết sống dựa vào đâu khiến nhiều người bàng hoàng. Hành động của họ đã biến căn nhà 2 tầng thành núi rác khổng lồ. 

{keywords}
Căn hộ 2 tầng ngập trong rác ở Hàn Quốc. (Ảnh: Oddity Central) 

Ông Choi (75 tuổi) sống cùng vợ và con trai ngoài 40 tuổi tại tỉnh Gwangju. Khi phóng viên tới thăm căn nhà, khắp nơi ngập trong rác. Ngay cả lối vào nhà cũng bị rác chặn lại nên để vào trong chỉ có cách trèo qua núi rác thải bốc mùi khó chịu để chui qua cửa ra vào tầng 1. Thậm chí, khe cửa cũng chỉ vừa một người có thân hình nhỏ bé chui lọt. 

Cả 3 người sống ở tầng 2 trong căn phòng nhỏ cũng chỉ đủ chỗ để ngồi và bên cạnh đầy rác. Anh con trai đã 40 tuổi và nặng gần 100 kg chưa bước chân ra khỏi cửa trong hơn một năm qua. Đáng nói, trần nhà đã bị dột nát tới mức có thể  sập xuống bất cứ lúc nào.

Biết được hoàn cảnh của 3 người, một chương trình truyền hình tại Hàn Quốc đã tình nguyện dọn dẹp và thu gom toàn bộ rác trong nhà của họ. Với sự giúp đỡ của gần 230 tình nguyện viên cùng một chiếc máy xúc, toàn bộ 150 tấn rác chất đống từ trong nhà ra ngoài sân đã được dọn sạch trả lại không gian sống cho 3 thành viên trong gia đình. 

Nhân viên quét dọn tình nguyện ngủ lại nhà vệ sinh công cộng 4 đêm liên tiếp

Nhân viên quét dọn tình nguyện ngủ lại nhà vệ sinh công cộng 4 đêm liên tiếp

Đảm bảo nhà vệ sinh công cộng hoạt động thông suốt trong khoảng thời gian phong tỏa, nữ nhân viên quét dọn tình nguyện ở lại 4 đêm liên tiếp. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !