Xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19, ông Trump không cho công bố sớm

Ông Trump được cho vẫn cố giấu thông tin xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 và chờ kết quả xét nghiệm lần thứ hai mới công bố mắc bệnh. 

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các nguồn tin giấu tên cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi làm xét nghiệm nhanh vào ngày 1/10. Nhưng ông Trump đã yêu cầu trợ lý không công bố thông tin này mà chờ để làm thêm xét nghiệm thứ hai.

Ông Trump đã nhận kết quả dương tính với virus corona chủng mới vào chiều ngày 1/10 qua xét nghiệm nhanh trước khi xuất hiện trong chương trình của Fox News. Cũng theo thông tin được Wall Street Journal công bố hôm 4/10, trong chương trình của Fox News, ông Trump cho hay ông đã làm xét nghiệm Covid-19 sau khi trợ lý thân cận là bà Hope Hicks được chẩn đoán mắc Covid-19.

{keywords}
Xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 vào ngày 1/10, ông Trump vẫn cố giấu. (Ảnh: Reuters)

Wall Street Journal cho biết thêm, do kết quả xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính, ông Trump được đề nghị làm thêm một xét nghiệm nữa để cho kết quả chính xác và đáng tin cậy hơn theo quy định của Nhà Trắng.

Trong thời gian chờ kết quả của xét nghiệm lần 2, ông Trump đã yêu cầu một cố vấn không tiết lộ kết quả của lần xét nghiệm nhanh vào ngày 1/10.

Tới sáng sớm ngày 2/10, ông Trump xác nhận trên Twitter, ông và phu nhân Melania đã có kết quả dương tính với virus corona chủng mới.

Vào chiều cùng ngày, Tổng thống Mỹ đã được đưa tới Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed ở Maryland để điều trị Covid-19.

Trong đoạn video dài 4 phút được ghi hình tại bệnh viện và được công bố trên Twitter vào ngày 3/10, ông Trump cho hay bản thân đã cảm thấy khỏe hơn và sẽ sớm trở lại Nhà Trắng.

Bác sĩ Sean Dooley tại Trung tâm Walter Reed công bố hôm 4/10 rằng, tình trạng của ông Trump đang được cải thiện.

Cũng trong ngày 4/10, bác sĩ Brian Garibaldi tại Đại học Johns Hopkins, một trong những thành viên trong nhóm điều trị Covid-19 cho Tổng thống Mỹ, cho biết ông Trump phản ứng tốt với phương pháp điều trị sử dụng thuốc chống virus remdesivir và có thể xuất viện để trở về Nhà Trắng vào sáng sớm hôm nay (5/10).

“Nếu tình hình ông ấy tiếp tục cải thiện như ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng có thể cho xuất viện vào sáng sớm mai để ông Trump về Nhà Trắng, nơi ông sẽ tiếp tục điều trị”, ông Garibaldi nói.

Trước đó, ông Conley cũng nhấn mạnh sức khỏe ông Trump đang được cải thiện và nhà lãnh đạo Mỹ không bị sốt. Các bác sĩ “lạc quan một cách thận trọng” về tình hình của ông chủ Nhà Trắng.

Điều đáng nói, vào ngày 4/10, ông Trump đã rời khỏi bệnh viện và lên xe SUV để đi chào những người ủng hộ đang đứng ngoài Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed. 

Ngồi trong ô tô và đeo khẩu trang, Tổng thống Trump vẫn tay chào những người ủng hộ qua cửa kính. Hành động của ông Trump được cho là thể hiện sức mạnh bản thân. Tuy nhiên, hành động này có thể gây nguy hiểm cho đội ngũ nhân viên kề cận với Tổng thống. Theo CNN, dường như ông Trump không hoàn toàn nhận thức được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh có tính lây nhiễm cao này.

TT Trump: ‘Tôi sẽ sớm trở lại’

TT Trump: ‘Tôi sẽ sớm trở lại’

Tổng thống Mỹ Trump cho hay, ông đã thấy khỏe hơn nhiều và có thể sớm trở lại sau khi được đưa tới một bệnh viện quân sự quốc gia để điều trị Covid-19.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !