Xe tải cán qua người đi đường ở Canada, 9 người thiệt mạng

Theo hãng tin Reuters, một chiếc xe tải màu trắng của một công ty Canada đã đâm vào những người đi đường tại thành phố Toronto (Canada), khiến 9 người chết và 16 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút (giờ địa phương), thời điểm mà nhiều nhân viên văn phòng đang nghỉ trưa. Một nhân chứng khẳng định rằng hung thủ đã cố ý đâm người trên đoạn đường kéo dài 1,6km.

Hiện trường xảy ra vụ đâm xe liên hoàn ở Toronto (Canada).

Một nhân chứng cho biết tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, một số thi thể của các nạn nhân đã được che bằng những mảnh vải. Trong số những người bị thương, có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ việc này có phải là hành động cố ý của người lái xe hay đây đơn giản là một vụ tai nạn thương tâm. Ông Ralph Goodale, Bộ trưởng Bộ An ninh Công cộng Canada chưa có bình luận nào về động cơ của vụ việc.

“Cuộc điều tra đang trong giai đoạn mà bất kỳ thông tin được thu thập nào vẫn chưa được kiểm chứng”, ông Goodale cho biết. “Cảnh sát đang tiến hành quá trình điều tra kỹ lưỡng để xác định chuyện gì đã xảy ra cũng như động cơ gây án”.

Một nhân chứng kể lại rằng người này đã tận mắt chứng kiến thời điểm xe tải đâm vào rất nhiều người dân. “Kẻ cầm lái rõ ràng cố ý làm chuyện này, hắn giết hại rất nhiều người”, nhân chứng này cho biết. “Hắn cứ cho xe đâm và lần lượt hết người này đến người khác bị đâm trúng”.

Nhân chứng này cho biết một vài trong số những nạn nhân trong vụ việc này là người lớn tuổi và có lúc người này nhìn thấy một xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh bị hất tung lên cao sau khi bị xe đâm.

Khi vụ việc xảy ra, hội nghị ngoại trưởng các nước G7 đang diễn ra ở Toronto, cách hiện trường gây án khoảng 30km. Hiện khách sạn Intercontinental Hotel, nơi các ngoại trưởng đang tạm trú, vẫn chưa có động thái tăng cường an ninh nào.

Trong quá khứ đã có rất nhiều vụ khủng bố bằng xe tải xảy ra tại Mỹ và Châu Âu, trong đó bao gồm một vụ việc xảy ra vào ngày 31/10 khiến 8 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố IS thường khuyến khích các thành viên của chúng dùng xe đâm vào dân thường.

Anh Tuấn (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !