Virus Corona đã xuất hiện tại Trung Đông

Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) hôm 28/1 đã ghi nhận trường hợp một gia đình từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc tới nước này có phản ứng dương tính với virus corona.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona được phát hiện ở Trung Đông, khi dịch bệnh này đã cướp đi mạng sống của 132 người tại Trung Quốc. UAE là một trung tâm vận chuyển hàng không lớn trong khu vực Trung Đông, khi nước này có sân bay Quốc tế Dubai là sân bay có lưu lượng khách đứng thứ ba trên thế giới, và cũng là nơi đặt trụ sở của hãng hàng không Emirates.

Hành khách đeo khẩu trang tại Sân bay Quốc tế Dubai hôm 29/1. Ảnh: Reuters

Hiện những bệnh nhân có phản ứng dương tính với virus corona đang trong tình trạng sức khỏe ổn định, và đang được cách lý để theo dõi. Reuters cho biết, hiện nay vẫn chưa có số liệu chính thức về các trường hợp bệnh nhân nhiễm virus corona tại quốc gia Trung Đông này.

Số liệu cập nhật sáng 29/1 cho thấy, hiện toàn thế giới có gần 6.100 người bị nhiễm virus corona, nhiều hơn số ca nhiễm bệnh Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) hồi năm 2003 là 5.327 người.

Nỗi lo sợ dịch bệnh lan truyền đã khiến nhiều hãng hàng không Trung Đông buộc phải giảm các chuyến bay tới Trung Quốc. Các sân bay chính của UAE nằm tại thủ đô Dubai và Abu Dhabi tuần trước đã ra thông báo rằng, bất kỳ hành khách nào tới từ Trung Quốc đến nước này cũng đều phải trải qua kiểm tra y tế.

Tuấn Trần/ VNN
Từ khóa: virus corona Trung Đông bệnh viêm phổi do virus corona bệnh dịch Trung Quốc Vũ Hán UAE

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !