Video: Xem lính đặc nhiệm phiến quân Syria khoe tài thực chiến

Lực lượng phiến quân Syria Mặt trận Giải phóng quốc gia (NLF) vốn được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã cho công bố đoạn video về quá trình huấn luyện đội đặc nhiệm mới có nhiệm vụ chiến đấu chống lại quân chính phủ Syria.

Theo hãng tin AMN, lực lượng đặc nhiệm mới được thành lập của NLF đã triển khai huấn luyện chiến đấu trong thành phố và vừa đánh vừa rút ở phía bắc Syria.

Lính đặc nhiệm của lực lượng phiến quân Syria Mặt trận Giải phóng quốc gia (NLF) trổ tài thiện xạ trong quá trình huấn luyện.

Điều đáng nói, nguồn tin từ phe đối lập Syria cho hay, lực lượng này sẽ ngay lập tức được điều động tham gia các trận đánh nhằm vào quân đội chính phủ Syria và các đồng minh ở hai tỉnh là Hama và Idlib.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay quân đội Mỹ đang cho thiết lập các chốt giám sát ở phía bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Hành động của Mỹ nhằm chia sẻ thông tin tình báo với Ankara về hoạt động di chuyển của lực lượng khủng bố ở Syria vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

“Như lời Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, quân đội Mỹ đang cho xây dựng một vài chốt giám sát ở Syria nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích là chia sẻ thông tin tình báo với phía Thổ Nhĩ Kỳ về hoạt động di chuyển của các tay súng khủng bố từ Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ”, Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tuy nhiên, Washington sẽ không điều động thêm binh sĩ tới khu vực phía bắc Syria để làm nhiệm vụ tại các chốt giám sát. Thay vào đó, lực lượng quân đội Mỹ được triển khai tới khu vực này từ trước sẽ đảm nhận trọng trách mới.

Hiện hàng trăm binh sĩ Mỹ đang hoạt động ở Syria dù không nhận được sự chấp thuận của chính quyền Damascus.

Hồi đầu tháng này, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tuần tra chung ở khu vực Manbij nằm ở biên giới Syria. Theo Mỹ, sứ mệnh này nhằm thể hiện lời cam kết của Mỹ đối với đồng minh NATO là Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên thực tế, Washington và Ankara vẫn đang tồn tại bất đồng quan điểm sâu sắc. Cụ thể, Mỹ ủng hộ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu hoạt động ở Syria, nhưng Ankara lại xem SDF có mối liên hệ với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn nằm trong danh sách khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ.

Video: Xem lính đặc nhiệm phiến quân Syria khoe tài thực chiến

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !