Video: Không quân Vũ trụ Nga không kích dồn dập phiến quân ở Idlib

Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/9 đã cho công bố một video, theo đó các máy bay của lực lượng không quân vũ trụ Nga VKS không kích các cơ sở của tổ chức khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria.

Không quân Vũ trụ Nga không kích phiến quân ở Idlib

Theo đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, hôm 4/9 các máy bay của lực lượng không quân vũ trụ Nga đồn trú ở căn cứ không quân Hmeymim, mang vũ khí có độ chính xác cao đã không kích các cơ sở như kho đạn của những kẻ khủng bố ở Idlib.

Theo ông Konashenkov, hai máy bay ném bom đa chức năng Su-34 đã phá hủy các mục tiêu nơi những kẻ khủng bố lưu giữ máy bay không người lái và lưu trữ chất nổ. “Các cuộc không kích đã nhằm vào các kho chứa máy bay không người lái của tổ chức khủng bố, cũng như những địa điểm mà các máy bay được cất cánh để tấn công khủng bố vào căn cứ Hmeymim và các khu dân cư ở các tỉnh Aleppo và Hama”.

Video không quân vũ trụ Nga không kích phiến quân ở Idlib

Ngoài ra, các máy bay tiêm kích đa năng Su-35S được trang bị vũ khí có độ chính xác cao đã phá hủy kho đạn dược và các các hệ thống tên lửa phòng không vác vai của quân khủng bố.

Konashenkov lưu ý rằng các cuộc không kích ở Idlib của VKS Nga không gây ra guy hiểm cho dân thường bởi các mục tiêu không kích đã được xác nhận thông qua một số kênh thông tin.

Ảnh minh họa

Tình hình ở Idlib

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tình hình tại tỉnh Idlib, hiện do lực lượng phiến quân chiếm đóng ở Syria, rất đáng báo động và Moscow đang giữ liên lạc ở nhiều cấp độ liên quan đến vấn đề này.

Phát biểu với báo giới, ông Peskov nói: "Tình hình tại Idlib đang ngày càng đáng lo ngại. Dĩ nhiên, Nga đang liên lạc với các đối tác cùng quan tâm ở nhiều cấp độ về vấn đề này".

Trong một tuyên bố, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moscow vẫn duy trì kênh liên lạc với Washington về tình hình tại Syria. Ông cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tiếp tục trao đổi về tình hình Syria trong mọi cuộc điện đàm song phương. Đây cũng sẽ là trọng tâm thảo luận trong cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng diễn ra bên lề phiên họp sắp tới của Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ).

Theo ông Ryabkov, tình hình xung quanh chiến dịch quân sự tại Idlib sẽ trở nên rõ ràng sau cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Iran-Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/9 tới. Ông khẳng định tình hình Syria không thể được cải thiện khi chưa giải quyết vấn đề tại Idlib và phương Tây hiểu rõ điều này.

Các chuyên gia phân tích cho rằng Idlib là một vấn đề phức tạp do đây là thành trì cuối cùng của lực lượng nổi dậy hoạt động chống chính quyền Syria và cũng là nơi ẩn náu của nhiều phần tử khủng bố. Theo các chuyên gia, việc xóa sổ được thành trì này cũng đồng nghĩa với việc chính quyền của Tổng thống Bashar Al-Assad kiểm soát gần như toàn bộ lãnh thổ, giành thắng lợi trước phe nổi dậy sau nhiều năm giao tranh và hướng tới công cuộc tái thiết đất nước.

Do đó, mặc cho Mỹ cảnh báo và thậm chí đe dọa, Chính phủ Syria vẫn quyết tâm giải phóng Idlib. Hiện Damascus đang nhận được sự ủng hộ của Moscow và Tehran trong vấn đề này.

Trí Đức (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !