Video: Biệt đội “Mãnh hổ Syria” rầm rập tấn công khủng bố Đông Ghouta

Một đoạn video đăng trên YouTube đã ghi lại cảnh biệt đội “Mãnh hổ Syria”, một trong những lực lượng tinh nhuệ nhất của quân đội Syria, triển khai tấn công và giành được ưu thế trên khu vực đồi Tal Farzat ở Đông Ghouta.

Sputnik đưa tin, quân đội Syria đã nối lại chiến dịch tấn công ở Đông Ghouta sau khi một số nguồn tin cho hay, lực lượng này đã phá vỡ phòng tuyến của nhóm khủng bố Jaysh al-Islam từng nắm thế kiểm soát ở khu vực này.

Hôm 24/2, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã thông qua nghị quyết kêu gọi các bên tham chiến thi hành lệnh ngừng bắn để tiến hành hoạt động cứu trợ nhân đạo lâu dài trên toàn lãnh thổ Syria nhằm đảm bảo hành lang an toàn cho các đoàn cứu trợ và sơ tán những người bị thương. Tuy nhiên, nghị quyết 2401 của LHQ không được áp dụng trong cuộc chiến chống lại các nhóm mà Hội đồng Bảo an liệt vào danh sách khủng bố.

Khung cảnh hoang tàn vì chiến tranh của thị trấn Douma ở Đông Ghouta.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định dù LHQ đã ban bố lệnh ngừng bắn ở Syria nhưng các tay súng khủng bố thuộc tổ chức Jaysh al-Islam vẫn nổ súng tấn công.

“Bất chấp những lời kêu gọi tái hòa giải do chính tổ chức Jaysh al-Islam kêu gọi, các tay súng của tổ chức này vẫn tiếp tục nã đạn pháo vào nhiều mục tiêu ở thành phố Damascus. 4 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương trong đó có 16 trẻ em chỉ trong 1 tuần”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các nhóm vũ trang hoạt động trái phép còn tấn công vào nhiều mục tiêu của quân đội Syria ở các địa điểm khác nhau trong khi các vị trí ở thủ đô Damascus gần khu vực Hazrama và Nashabiyah cũng bị các xe bom tấn công.

“Dù Hội đồng Bảo an LHQ đã ban bố lệnh ngừng bắn 30 ngày ở Syria, tình hình ở Đông Ghouta vẫn rất tồi tệ”, phát ngôn viên Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko chia sẻ trong cuộc họp báo hôm 26/2.

Hồi đầu tuần này, Nga đã quyết định thiết lập một hành lang cứu trợ nhân đạo và thi hành lệnh ngừng bắn 5 giờ/ngày ở Đông Ghouta để đảm bảo an toàn cho dân thường rời khỏi khu vực chiến sự.

Trong bản báo cáo ngày 25/2, Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga cũng cảnh báo các tay súng nổi dậy ở Đông Ghouta đang chuẩn bị cho một cuộc phản công sử dụng vũ khí hóa học và có ý định đổ tội cho quân đội Syria.

“Dữ liệu cho thấy thủ lĩnh của các lực lượng phiến quân ở Đông Ghouta đang chuẩn bị cho một cuộc phản công sử dụng vũ khí hóa học nhằm đổ lỗi cho quân chính phủ Syria triển khai các loại vũ khí hóa học này chống lại dân thường”, Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga viết.

Quân đội Nga cũng nhấn mạnh, các nhóm khủng bố đang cố gắng phá vỡ lệnh ngừng bắn bằng cách khiêu kích để quân đội Syria đáp trả.

Video: Biệt đội “Mãnh hổ Syria” rầm rập tấn công khủng bố Đông Ghouta

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !