Vị Tổng thống 2 lần mắc Covid-19

Tổng thống Mexico xác nhận ông tái dương tính với virus corona chỉ trong vòng 1 năm dù đã tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường. Tuy nhiên ông chỉ xuất hiện các triệu chứng rất nhẹ.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho hay, ông mới có kết quả dương tính với virus corona lần thứ 2 lần dù đã tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường.

RT đưa tin, Tổng thống López Obrador thông báo ông có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính lần thứ 2 chỉ trong vòng một năm. Ông đang điều hành đất nước từ phòng cách ly. Nhà lãnh đạo Brazil cho biết ông chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ sau khi nhiễm virus corona. 

{keywords}
Tổng thống Mexico 2 lần mắc Covid-19 chỉ trong 1 năm dù đã tiêm mũi vắc xin tăng cường. (Ảnh: Reuters)

Đáng nói, ông López Obrador đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 tiêu chuẩn và sau đó tiêm mũi tăng cường thứ 3 vào tháng 12/2021. Chia sẻ trên Twitter hôm 10/1, ông López Obrador cho hay ông đã tái dương tính với virus corona.

“Tôi sẽ tiếp tục cách ly và chỉ có thể làm việc tại văn phòng, cũng như liên lạc trực tuyến cho tới khi tôi hết bệnh”, ông López Obrador nói. 

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Adán Augusto López Hernández tạm thời thay thế Tổng thống López Obrador tham dự các cuộc gặp và sự kiện trực tiếp.

Chỉ trong vòng một năm, Tổng thống López Obrador đã 2 lần mắc Covid-19. Trước đó, vào cuối tháng 1/2021, nhà lãnh đạo Mexico xác nhận ông có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Không chỉ Tổng thống López Obrador, một số chính trị gia cấp cao trên thế giới gần đây cũng mắc Covid-19 dù đã tiêm mũi tăng cường vắc xin Covid-19 giữa lúc biến chủng Omicron hoành hành. So với những biến chủng của virus corona trước đây, Omicron có khả năng lây lan nhanh hơn nhưng được cho ít có khả năng gây tình trạng bệnh chuyển biến nặng cho người nhiễm.

Trong tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo ông đã mắc Covid-19 dù tiêm mũi tăng cường thứ 3 vắc xin Covid-19 hồi tháng 10/2021.

Nữ nghị sĩ đảng Dân chủ của bang New York là bà Alexandria Ocasio-Cortez xác nhận đã dương tính với virus corona vào ngày 9/1, dù bà đã tiêm mũi thứ 3 vắc xin Covid-19 vào mùa thu năm ngoái.

Tại Anh, vào tuần trước, thủ lĩnh đảng đối lập Keir Starmer đã lần thứ 2 mắc Covid-19 kể từ hồi tháng 10/2021. Ông Starmer trước đó đã tiêm mũi tăng cường vắc xin Covid-19 vào tháng 9/2021.

Thế giới ghi nhận sự bùng phát trở lại của số ca mới mắc Covid-19 kể từ khi biến chủng Omicron được phát hiện hồi tháng 11/2021. Tuy nhiên, tỷ lệ nhập viện và tử vong dường như ở mức thấp hơn so với các làn sóng Covid-19 trước đây.

Giám đốc quản lý sự cố của WHO là ông Abdi Mahamud cho rằng còn quá sớm để nói rằng cần một loại vắc xin Covid-19 chuyên biệt để chống lại Omicron. Cũng theo ông Mahamud, quyết định này cần sự phối hợp của toàn cầu, thay vì để các nhà sản xuất vắc xin tự quyết.

Cũng theo ông Mahamud, cách tốt nhất để giảm thiếu tác động của biến chủng Omicron là đạt được mục tiêu tiêm phòng 70% dân số ở mỗi nước tính tới tháng 7/2022, thay vì triển khai tiêm mũi 3 và 4 ở một số quốc gia như hiện tại.

Mỹ phát hiện biến chủng Omicron gây ra triệu chứng mới cho trẻ em

Mỹ phát hiện biến chủng Omicron gây ra triệu chứng mới cho trẻ em

Với những trẻ dưới 5 tuổi, triệu chứng ho ông ổng là lời cảnh báo cho các phụ huynh về việc con nhỏ đã bị nhiễm biến chủng Omicron.    

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !