Vì sao Đức ủng hộ nới lỏng trừng phạt Nga?

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết ông ủng hộ nới lỏng lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Việc đòi hỏi thực thi đầy đủ Thỏa thuận Minsk về cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine khi chưa nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là không thực tế.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel

Theo Reuters ngày 17/2, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết ông ủng hộ nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, nếu đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở miền Đông Ukraine dưới sự giúp đỡ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ).

Ông Gabriel cho rằng việc đòi hỏi thực thi đầy đủ Thỏa thuận Minsk về cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine khi chưa nới lỏng một số lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là “không thực tế”.

Theo ông Gabriel, vẫn còn một số tồn tại khác biệt cơ bản liên quan đến đề xuất của Nga về khả năng triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ đến miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Gabriel cho rằng đây là “một trong những giải pháp thiết thực nhất” có thể giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine.

Trong một diễn biến khác, theo Sputniknews, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước này luôn sẵn sàng đối thoại với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), ông Lavrov nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn sẵn sàng tổ chức một cuộc đối thoại với EU dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, nhằm tìm ra lời giải cho các thách thức trên toàn cầu hiện nay. Nguyên tắc này cũng sẽ là cơ sở cho mối quan hệ với Mỹ và tất cả các quốc gia khác".

Ngoại trưởng Lavrov từ chối bình luận về việc Washington buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Phát biểu trước hội nghị, ông Lavrov cho rằng ngay cả Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng một số nhân vật quan trọng khác cũng đã đặt câu hỏi về cuộc điều tra của Washington.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !