Vì sao Donanld Trump đột ngột giải tán quỹ từ thiện?

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông có ý định giải tán quỹ từ thiện Donald J. Trump Foundation của mình khi quỹ này đang phải chịu sự điều tra của Tổng chưởng lý New York.

Reuters cho hay, ông Trump không đưa ra thời gian cụ thể sẽ đóng cửa Qũy Donald J. Trump nhưng khẳng định ông muốn “tránh bất kỳ xung đột lợi ích nào trong quãng thời gian làm Tổng thống Mỹ”. Ông đã hướng dẫn các cố vấn của mình thực hiện những bước cần thiết cho việc giải tán quỹ từ thiện này.

Việc đóng cửa quỹ từ thiện Trump Foundation, lần đầu tiên được tờ New York Times công bố, sẽ cần phải có sự phê chuẩn của văn phòng Tổng chưởng lý New York, cơ quan hiện đang điều tra quỹ phi lợi nhuận này và từng tuyên bố về lệnh tạm ngừng hoạt động đối với nó hồi tháng 10 vừa qua.

Vì sao Donanld Trump đột ngột giải tán quỹ từ thiện? - ảnh 1

Ông Trump tuyên bố giải tán quỹ từ thiện để tránh xung đột lợi ích. Nguồn: Reuters

Quỹ Donald J. Trump đã liên tiếp trở thành đề tài gây tranh cãi trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, sau khi xuất hiện hàng loạt bài điều tra về quỹ này trên tờ Washington Post. Các bài viết lúc bấy giờ nói rằng ông Trump đã sử dụng khoản tiền 258.000 USD của quỹ này để chi trả cho việc cá nhân. Ông còn sử dụng tiền trong quỹ để thuê người vẽ chân dung tự họa.

Được biết ông Trump đã không đóng góp gì cho chính quỹ của mình kể từ năm 2008 đến nay, và quỹ phụ thuộc vào các khoản đóng góp từ những người bạn giàu có của ông.

Khi chỉ còn chưa đầy bốn tuần nữa đến lễ nhậm chức 20/1, vị tỷ phú bất động sản New York vẫn vấp phải những áp lực ngày càng tăng, buộc ông phải cắt giảm các xung độ lợi ích tiềm tàng từ những hoạt động kinh doanh lớn trên toàn cầu của gia đình mình.

Tuần trước, ông Trump cho biết con trai ông, Eric Trump đã phải ngừng quyên góp tiền cho quỹ của riêng mình trước những mối lo ngại rằng người quyên góp có thể coi đây là cơ hội để tiếp cận gia đình tân Tổng thống. Ông Trump đã gọi đây là một “sự xấu hổ nực cười” khi quỹ của con trai mình phải ngừng quyên tiền.

Tuệ Minh (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !