Dân mạng cảm phục vị bác sĩ ngã gãy xương sườn vẫn chạy đi cấp cứu cho bệnh nhân

Vị bác sĩ bất ngờ nổi tiếng trên mạng sau cú ngã gãy xương sườn nhưng vẫn nén đau đi cấp cứu cho bệnh nhân. 

Đoạn video ghi lại cảnh một bác sĩ phòng cấp cứu vì chạy vội đi khám cho bệnh nhân mà ngã trên đường và bị gãy xương sườn, nhưng vẫn cố đứng dậy để tiếp tục đi làm nhiệm vụ nhanh chóng gây sốt mạng xã hội Trung Quốc.

Vào sáng sớm ngày 15/5, bác sĩ Zhao Xinxing tại Khoa Cấp cứu thuộc Bệnh viện Nhân dân Lâm Thuật ở thành phố Lâm Nghi của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa được nghỉ ngơi sau khi liên tiếp làm hồi sức cho 2 bệnh nhân đã bất ngờ nhận được cuộc gọi báo có thêm một ca cấp cứu khẩn cấp. Trên điện thoại, nữ y tá báo với bác sĩ Zhao rằng, bệnh nhân đang trên đường được chuyển vào phòng cấp cứu nhưng đã bị ngừng tim phổi.

{keywords}
Bác sĩ bị gãy xương sườn nhưng vẫn nén đau đi cấp cứu cho bệnh nhân. (Ảnh: SCMP)

“Tôi nhận được cuộc gọi vào lúc 7h sáng về một trường hợp bệnh nhân đang nguy kịch và đang được chuyển vào phòng cấp cứu. Tôi nhanh chóng đứng dậy để chạy tới phòng cấp cứu, nhưng tôi đã bị trượt chân dẫn tới ngã ở khu vực góc hàng lang bệnh viện”, bác sĩ Zhou trả lời phỏng vấn đài truyền hình Sơn Đông.

Trong đoạn video được công bố, bác sĩ Zhou đã bị ngã và đập mạnh phần mạn sườn xuống dưới nền gạch do tốc độ chạy nhanh. Cú ngã khiến nam bác sĩ vô cùng đau đớn, nhưng ông vẫn cố gắng đứng dậy và bước đi tới phòng cấp cứu nhanh nhất có thể để làm hồi sức cho bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

“Khi tôi đứng dậy, tôi cảm nhận rất đau ở một chiếc xương sườn, nhưng điều duy nhất tôi nghĩ tới lúc đó là đi cứu bệnh nhân kịp thời”, bác sĩ Zhou cho hay.

Trên thực tế, sau khi tiến hành kiểm tra, bác sĩ Zhou đã bị gãy một chiếc xương sườn sau cú ngã trong lúc vội đi làm nhiệm vụ.

Nói về phản ứng của dư luận, bác sĩ Zhou thừa nhận ông rất bất ngờ vì không nghĩ đoạn video lại thu hút sự quan tâm lớn như vậy.

“Tôi chỉ làm công việc của mình với tư cách là một bác sĩ. Tôi cần phải quả cảm vì đó là nghề nghiệp mà tôi đã lựa chọn”, bác sĩ nói.

“Tôi nghĩ mình giống như hàng triệu bác sĩ đang làm việc tại các khoa cấp cứu khác. Bất cứ nhân viên y tế nào ở khoa cấp cứu cũng sẽ bật dậy và chạy đi không chần chừ khi họ biết đang đối diện với tình huống bệnh nhân bị đe dọa sự sống”, bác sĩ Zhao giải thích.

Theo truyền thông địa phương, sức khỏe bác sĩ Zhao đã hồi phục sau tai nạn nghề nghiệp.

Hành động bỏ qua cơn đau của bản thân để ưu tiên đi cứu người của bác sĩ Zhao đã nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người ca ngợi sự tận tâm giúp đỡ bệnh nhân của vị bác sĩ.

“Cú ngã khiến mọi người lo lắng cho sức khỏe của vị bác sĩ, nhưng nó cũng giúp ông ấy nhận được thêm sự tôn trọng”, hay “Bác sĩ là hình mẫu cho chúng ta noi theo”, là 2 trong số nhiều bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Chồng chở vợ ra biển để tự sinh con dưới nước

Chồng chở vợ ra biển để tự sinh con dưới nước

Người mẹ 4 con bất ngờ nổi tiếng nhờ đoạn video chia sẻ hành trình tự sinh con trai trên bãi biển. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !