Vật thể lạ xuất hiện trong thùng nhiên liệu máy bay Boeing 737 MAX

Bloomberg đưa tin, hôm 19/2, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đang kiểm tra hơn 400 chiếc máy bay 737 MAX mới, sau khi phát hiện thấy trong thùng nhiên liệu của một số máy bay có những vật thể lạ.

Máy bay 737 MAX củaBoeing. (Ảnh tư liệu).

Theo đó, các kỹ sư của Boeing đã tìm thấy các mảnh dụng cụ và vải vụn trong những chiếc máy bay mới chưa được giao cho khách hàng.

Theo ông Mark Jenks, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chương trình 737 MAX, trong một công văn gửi tới các nhân viên mà hãng thông tấn có được tuyên bố rằng, điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Vụ việc dự kiến sẽ tiến hành thêm các cuộc điều tra để đảm bảo không còn gì trong bình nhiên liệu. Đồng thời, theo đại diện của Boeing, công tác kiểm tra sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ khôi phục hoạt động của các loại máy bay này.

Mới đây, vào đầu tháng 1, tập đoàn Boeing lùi dự báo về thời điểm máy bay 737 MAX được phép bay trở lại. Trước đó hãng dự kiến sẽ nối lại các chuyến bay 737 MAX vào giữa năm 2020.

Nhà sản xuất máy bay Boeing cho biết, hãng không mong đợi  máy bay 737 MAX sẽ được chấp thuận hoạt động trở lại trong thời gian từ nay cho đến giữa năm 2020, do các diễn biến có thể xảy ra tiếp theo trong quá trình cấp phép và xem xét của các cơ quan quản lý đối với hệ thống điều khiển bay của máy bay này.

Theo các nguồn tin, tập đoàn Boeing đang đàm phán với các ngân hàng về việc vay 10 tỉ USD hoặc nhiều hơn giữa bối cảnh hãng đang đối mặt với các khoản chi phí ngày càng gia tăng sau các tai nạn thảm khốc liên quan tới máy bay 737 MAX. Cho tới nay, Boeing đã được đảm bảo ít nhất 6 tỉ USD từ các ngân hàng.

Các chuyến bay của dòng máy bay 737 MAX bị đình chỉ kể từ tháng 3 năm ngoái tại Hoa Kỳ và nhiều nước khác sau hai vụ tai nạn xảy ra trong một thời gian ngắn, được nghi ngờ là do một trong những hệ thống điều khiển máy bay bị trục trặc và gây ra thảm họa mà phi công không thể khắc phục được.

Vào tháng 10/2018, một máy bay của hãng hàng không Lion Air đã bị rơi ở Indonesia, một máy bay 737 MAX nữa của hãng Etiopian Air bị rơi vào tháng 3, làm tổng số 346 người thiệt mạng. Boeing đang khắc phục những trục trặc này và cập nhật chương trình đào tạo phi công. Tháng 12/2019, công ty đã quyết định từ tháng 1/2020 tạm đình chỉ việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Boeing 737 MAX máy bay tập đoàn Boeing Mark Jenks Tổng giám đốc chương trình 737 MAX tai nạn máy bay bê bối 737 MAX máy bay 737 MAX Vật thể lạ được tìm thấy trong thùng nhiên liệu máy bay Boeing 737 MAX

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !