UAV nhăm nhe tấn công căn cứ Hmeymim của Nga, Pantsir-S lập tức khai hỏa bắn hạ

Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga đã bắn hạ một chiếc UAV được phóng từ khu vực Địa Trung Hải và xuất hiện gần căn cứ không quân Hmeymim tại Syria.

RT đưa tin, một chiếc máy bay không người lái (UAV) đã bị đánh chặn khi có mặt gần căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria.

Hệ thống tên lửa đất đối khôngPantsir-S của Nga. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiếc UAV lại gần căn cứ Hmeymim từ phía Địa Trung Hải vào đêm ngày 3/2. Hệ thống phòng không Pantsir-Sđã bắn hạ chiếc UAV này trước khi nó kịp lại gần căn cứ quân sự. Do đó không có bất cứ thiệt hại vật chất hay thương vong về người. Hiện nguồn gốc chiếc UAV vẫn chưa được công bố.

Trước đó, vào sáng ngày 3/2, truyền thông Syria đưa tin ít nhất 2 chiếc UAV được phóng từ khu vực phe phiến quân Syria kiểm soát đã lại gần căn cứ Hmeymim và bị hệ thống phòng không tại căn cứ này bắn hạ.

Căn cứ không quân Hmeymim là một trong những địa điểm hoạt động chính của quân đội Nga ở Syria nhằm hỗ trợ quân chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố và phe phiến quân. Căn cứ của Nga liên tiếp bị phiến quân Syria tấn công. Chỉ riêng năm 2019, khoảng 50 UAV cùng 30 rocket đã bị hệ thống phòng không của căn cứ Hmeymim bắn rơi khi có ý định tấn công tổ hợp quân sự Nga.

Đặc biệt không ít UAV được dùng để tấn công căn cứ Hmeymim đã bị các hệ thống chiến tranh điện tử của Nga tước quyền kiểm soát và điều khiển UAV thù địch hạ cánh thành công. Những chiếc UAV này sau đó được Nga nghiên cứu và trưng bày công khai.  

Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: UAV nhăm nhe tấn công căn cứ Hmeymim của Nga Pantsir-S lập tức khai hỏa bắn hạ UAV tấn công căn cứ Hmeymim hệ thống phòng không Pantsir-S của nga căng thẳng ở syria quân đội nga ở syria

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !