Tỷ phú Trung Quốc bị ‘cấm tiêu tiền’ mua sắm xa hoa

Theo New York Times, mới đây tỉ phú Trung Quốc, người đứng đầu tập đoàn tài chính và du lịch HNA Group, Chen Feng, đã bị tòa án “cấm tiêu tiền” phục vụ cho cuộc sống xa hoa vì các khoản nợ của tập đoàn này.

Cụ thể, lệnh cấm này đặc biệt áp dụng cho các chuyến bay hạng thương gia, tàu cao tốc, khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Ngoài ra, vị doanh nhân này cũng sẽ không thể mua bất động sản hoặc sửa chữa những ngôi nhà của ông. Tất cả các chi phí không cần thiết cho cuộc sống hàng ngày và công việc đều bị cấm.  

{keywords}
Tỷ phú Trung Quốc Chen Feng bị ‘cấm tiêu tiền’ cho cuộc sống xa hoa. (Ảnh: Reuters)

South China Morning Post cho biết, để chi những khoản tiền lớn, tỷ phú sẽ phải xin giấy phép đặc biệt từ tòa án.

Được biết, lý do cho các hạn chế này là do HNA vi phạm lệnh tòa án vào tháng 3 được ban hành sau kết quả tố tụng với một trong những nhà đầu tư của nền tảng trực tuyến tài chính Jubaohui (thuộc sở hữu của công ty).

Theo New York Times, vào năm 2018, một người Trung Quốc đã mua hai sản phẩm đầu tư thông qua nền tảng này. Tuy nhiên, khi người này không nhận được những gì theo các điều khoản của thỏa thuận đầu tư và đã đâm đơn kiện công ty. Theo quyết định của thẩm phán, HNA lẽ ra phải trả nợ lãi trong vòng 10 ngày, nhưng công ty đã không thực hiện việc này. Kết quả là đến tháng 9/2020 công ty nợ 50 nghìn USD.

HNA đã trải qua thời kỳ khó khăn trong những năm gần đây do hậu quả của chính sách mở rộng mạnh mẽ nhưng kém hiệu quả của ban lãnh đạo. Trong những năm qua, HNA đã mua lại bất động sản đắt tiền và cổ phần trong các công ty như chuỗi khách sạn Hilton, Deutsche Bank và Virgin Australia. Tuy nhiên, ban lãnh đạo HNA đã mua chúng bằng nguồn vốn đi vay.

Kết quả là công ty này đã mắc nợ hàng chục tỉ USD và bắt đầu bán tháo tài sản. Điều này làm các nhà đầu tư lo ngại về khả năng trả nợ của HNA, khiến chi phí đi vay quốc tế của HNA tăng vọt. Tình hình trở nên tồi tệ đến mức công ty thậm chí đã cố gắng vay vốn từ chính nhân viên của mình, nhưng không thành công.

Cuộc khủng hoảng năm 2020 do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến tình hình của HNA thêm thảm hại. HNA sở hữu Hong Kong Airlines, hãng hàng không lớn thứ ba của Trung Quốc. Các hạn chế được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc đi lại bằng đường hàng không, gây thiệt hại lớn cho HNA.

Lộ diện tỷ phú mới giàu nhất Trung Quốc chỉ sau một đêm

Lộ diện tỷ phú mới giàu nhất Trung Quốc chỉ sau một đêm

CNBC đưa tin, người sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring, Zhong Shanshan trong một khoảng thời gian ngắn đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc, vượt qua Chủ tịch hội đồng quản trị Tencent Ma Huateng và người sáng lập Alibaba Jack Ma.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !