Bật mí về lối sống xa hoa của chủ nhân các siêu du thuyền

Lối sống xa hoa chưa từng được hé lộ của chủ nhân các siêu du thuyền nhận được sự quan tâm đặc biệt sau khi Nga tấn công Ukraine. 

Một nhân viên giấu tên có 20 năm làm việc trong ngành công nghiệp siêu du thuyền đã hé lộ những câu chuyện chưa từng được kể về lối sống xa hoa của các tỷ phú thế giới.

Chia sẻ với tờ The Times of London, nhân vật giấu tên cho hay ngoài những thông tin về mức độ xa xỉ của các siêu du thuyền, câu chuyện về lối sinh hoạt của chủ sở hữu còn đặc biệt hơn.

{keywords}
Cuộc sống trên siêu du thuyền của các chủ nhân nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận sau khi Nga tấn công quân sự Ukraine. (Ảnh: Insider) 

Điển hình, chủ nhân của một siêu du thuyền hạng sang có sở thích ăn món tôm hùm tươi mỗi khi ông có mặt trên thuyền. Tuy nhiên, đoàn thủy thủ lại không bao giờ được thông báo trước về ngày giờ chủ nhân sẽ xuất hiện. Do đó, việc họ cần làm là mỗi ngày đều chuẩn bị sẵn tôm hùm tươi để đề phòng ông chủ bất ngờ lên thuyền.

Cũng theo nguồn tin trên, một chiếc du thuyền đắt giá khác còn được phủ toàn bộ da rắn có màu xanh ngọc lục bảo. Hay chiếc siêu du thuyền từng thuộc sở hữu của cố tỷ phú ngành vận tải biển Hy Lạp Aristotle Onassis có ghế ở quầy bar được làm từ da cá voi. Hay du thuyền hạng sang của tỷ phú Nga Roman Abramovich ngoài trang bị những thiết bị cực kỳ hiện đại như kính chống đạn, còn có thêm một tàu ngầm mini có thể lặn sâu hơn 45 m.

Những bí mật về cuộc sống trên siêu du thuyền mà chủ yếu thuộc sở hữu của giới nhà giàu Nga nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận quốc tế, sau khi Moscow thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ngoài ra, phương Tây còn công bố hàng loạt lệnh trừng phạt nhằm vào giới tỷ phú Nga cùng khối tài sản khổng lồ của họ bao gồm du thuyền và chuyên cơ.

Việc hàng loạt tỷ phú và giới chức Nga bị phương Tây đưa vào danh sách trừng phạt được cho là nhằm gia tăng sức ép với Tổng thống Vladimir Putin. Điều này dẫn tới một trong những siêu du thuyền đắt giá nhất trên thế giới đã bị chính quyền Đức tịch thu thuộc về tỷ phú Alisher Usmanov. Du thuyền của ông Usmanov có giá 735 triệu USD.

Theo Bloomberg, khối tài sản của tỷ phú Usmanov trị giá 19,2 tỉ USD. Ông Usmanov hiện sở hữu 49% USM, nhóm đầu tư tại Nga đang kiểm soát Metalloinvest, tập đoàn sản xuất quặng sắt lớn nhất ở Nga và MegaFon, một công ty truyền thông ở Moscow.

Trên thực tế, không ít siêu du thuyền có thiết kế độc đáo tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân. Như gần đây, một nghệ nhân thiết kế du thuyền nói với tờ Financial Times rằng, các khách hàng người Nga đã yêu cầu thiết kế phần nội thất bằng những loại gỗ quý, da động vật đắt tiền và còn mạ vàng. Những siêu du thuyền đắt giá này được trang bị cả phòng xông hơi, bãi độ trực thăng và tàu ngầm mini.  

Nói với Guardian, một thuyền trưởng lái du thuyền hạng sang và có kinh nghiệm 15 năm làm việc trên biển, cho biết những tỷ phú Nga yêu cầu đội ngũ nhân viên trên tàu trải qua bài kiểm tra với máy phát hiện nói dối để chứng minh khả năng giữ bí mật về hoạt động trên du thuyền. Ngoài ra, các nhân viên cũng phải ký bản thỏa thuận không tiết lộ thông tin về du thuyền, nếu như họ vượt qua bài phỏng vấn và được nhận vào làm. Những thông tin cần bảo mật và không được tiết lộ gồm các văn bản thương mại, hình ảnh và hình vẽ về du thuyền.

Về phần mình, giới tinh hoa Nga đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ về các lệnh trừng phạt của phương Tây. Để né tránh lệnh trừng phạt, một số tỷ phú Nga đã chuyển đổi quyền sở hữu siêu du thuyền, hoặc chỉ đạo lái du thuyền tránh xa các nước ủng hộ lệnh trừng phạt của phương Tây để không bị tịch thu tài sản. 

Treo túi hàng hiệu trước cửa nhà để khoe sự giàu sang ở Thượng Hải

Treo túi hàng hiệu trước cửa nhà để khoe sự giàu sang ở Thượng Hải

Không được bước chân ra khỏi nhà, người dân Thượng Hải vẫn có cách thể hiện sự giàu sang như treo những chiếc túi hàng hiệu trước cửa. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !