Elon Musk giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong Top 10 người giàu nhất thế giới

Tạp chí Forbes mới đây đã công bố bảng xếp hạng về các tỷ phú USD trên toàn cầu.

Theo đó, Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Tesla, tiếp tục đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, so với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos. Qua một năm, tài sản của ông Musk tăng 68 tỉ USD, lên 219 tỉ USD, trong khi tài sản của ông Bezos giảm 6 tỉ USD, còn 171 tỉ USD.

Hai năm trước, vị tỷ phú Tesla chỉ đứng thứ 31 trong bảng xếp hạng. Ở vị trí thứ 3 giống như năm ngoái là chủ sở hữu của hãng thời trang LVMH, Bernard Arnault và gia đình, với tài sản ước tính là 158 tỉ USD.

Tổng tài sản của tất cả các tỷ phú trong năm nay đạt 12,7 nghìn tỉ USD, ít hơn 0,4 nghìn tỉ USD so với năm ngoái. Quốc gia có nhiều tỷ phú nhất đến từ Mỹ với 735 người, tiếp theo là Trung Quốc (bao gồm Hong Kong và Ma Cao) với 607 người.

Dưới đây là top 10 người giàu nhất thế giới năm 2022:

{keywords}
Elon Musk (50 tuổi)

Tài sản: 219 tỉ USD

Năm ngoái, người đứng đầu Tesla đã bán hơn 16 tỉ USD cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện, được cho là dẫn đến khoản thuế hàng năm đối với một cá nhân lớn nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, đối với ông Musk, điều này hầu như không quan trọng, trong năm qua tài sản của ông đã tăng thêm 68 tỉ USD.

{keywords}

Jeff Bezos (58 tuổi)

Tài sản: 171 tỉ USD

Lần đầu tiên sau 4 năm, Jeff Bezos không còn là người giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng của ông là 6 tỉ USD chưa đầy một năm trước khi cổ phiếu Amazon giảm 3%. Kể từ khi thôi giữ chức Giám đốc điều hành vào tháng 7/2021, ông đã chuyển sang các dự án khác, chẳng hạn như công ty không gian thương mại Blue Origin đã đưa ông vào vũ trụ. Ông Bezos cũng mua một siêu du thuyền và bắt đầu làm nhiều công việc từ thiện hơn, ông cũng quyên góp hơn 1 tỉ USD cho các tổ chức như Quỹ Barack Obama và các nhóm môi trường.

{keywords}

Bernard Arnault (73 tuổi) và gia đình

Tài sản: 158 tỉ USD

Khi tài sản tăng thêm 8 tỉ USD nhờ sự thành công của các thương hiệu Louis Vuitton và Dior, vốn không bị đại dịch Covid-19 “tán phá”, người đứng đầu lâu năm của đế chế LVMH đang tìm cách mở rộng cổ phần. Tập đoàn của Pháp đã yêu cầu các cổ đông thông qua việc tăng độ tuổi tối đa của CEO từ 75 lên 80. Qua đó, ông có thể sẽ sử dụng thêm thời gian để quyết định người con nào trong số 5 người con của mình sẽ nối tiếp sự nghiệp.

{keywords}

Bill Gates (66 tuổi)

Tài sản: 129 tỉ USD

Năm ngoái, cuốn sách của người đồng sáng lập Microsoft về cách đối phó với biến đổi khí hậu đã được xuất bản và các mẹo về cách ngăn chặn một đại dịch mới sẽ được xuất bản vào tháng 5. Vào tháng 3, Quỹ Bill & Melinda Gates đã tham gia một liên minh đang phát triển các ứng cử viên thuốc để chống lại dịch bệnh toàn cầu trong tương lai.

{keywords}

Warren Buffett (91 tuổi)

Tài sản: 118 tỉ USD

Cổ phiếu Berkshire Hathaway lập kỷ lục mới sau một chuỗi thương vụ đình đám. Mùa thu năm ngoái, ông Buffett đã đặt cược kịp thời vào công ty trò chơi điện tử và phim ảnh Activision Blizzard. Năm nay, trong bối cảnh giá dầu tăng, ông đã kiếm thêm được 7 tỉ USD cổ phiếu của Occidental Petroleum. Vào tháng 3, ông Buffett đã thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất trong nhiều năm khi Berkshire Hathaway đồng ý mua lại công ty bảo hiểm Alleghany với giá 11,6 tỉ USD.

{keywords}

Larry Page (49 tuổi)

Tài sản: 111 tỉ USD

Năm ngoái, hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin, những người cùng sở hữu đa số cổ phần và nằm trong hội đồng quản trị của công ty mẹ Alphabet đã bắt đầu bán cổ phiếu lần đầu tiên kể từ năm 2017. Forbes ước tính kể từ tháng 5/2021, mỗi người huy động được hơn 1 tỉ USD.

{keywords}

Sergey Brin (48 tuổi)

Tài sản: 107 tỉ USD

{keywords}

Larry Ellison (77 tuổi)

Tài sản: 106 tỉ USD

Chủ tịch và cựu giám đốc điều hành của Oracle đã kiếm thêm hơn 10 tỉ USD trong năm nay khi các cổ đông chấp thuận việc công ty chuyển sang công nghệ đám mây. Vào tháng 9/2021, ông Ellison đã mua khu nghỉ dưỡng Lake Tahoe với giá 345 triệu USD.

{keywords}

Steve Ballmer (66 tuổi)

Tài sản: 91,4 tỉ USD

Forbes hiện định giá đội bóng rổ Los Angeles Clippers, mà cựu CEO của Microsoft đã mua với giá 2 tỉ USD cách đây 8 năm, ở mức 3,3 tỉ USD. Tuy nhiên, phần lớn thu nhập của ông Ballmer kiếm được nhờ cổ phiếu Microsoft tăng hơn 600% so với cùng kỳ và tăng tài sản của ông thêm 65 tỉ USD.

{keywords}

Mukesh Ambani (64)

Tài sản: 90,7 tỉ USD

Năm ngoái, ông trùm dầu khí Ấn Độ đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo. Tập đoàn Reliance cho biết, họ sẽ đầu tư 80 tỉ USD vào các dự án môi trường trong vòng 10-15 năm tới, bao gồm 10 tỉ USD để xây dựng 4 cơ sở năng lượng tái tạo lớn gần nhà máy lọc dầu. Vào tháng 1 vừa qua, công ty tuyên bố sẽ trả 98 triệu USD để mua cổ phần kiểm soát tại khách sạn Mandarin Oriental ở Manhattan.

Thanh Bình (lược dịch)

Tỷ phú Nga cảnh báo hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble

Tỷ phú Nga cảnh báo hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble

Chủ tịch Hội đồng quản trị và là cổ đông chính của Tập đoàn khai thác và luyện kim Norilsk Nickel (NLMK), ông Vladimir Lisin mới đây đã cảnh báo chính quyền Nga về hậu quả của việc thanh toán bằng đồng ruble.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !